เลือกตั้งและการเมือง

'ตระกูลรัตนพันธ์' คัดค้านขออภัยโทษ 'ทักษิณ' ทั้งที่ต้องโทษคดีทุจริต จี้ราชทัณฑ์ปฏิบัติแบบอภิสิทธิ์ชน

โดย nattachat_c

29 ส.ค. 2566

5.6K views

วานนี้ (28 ส.ค.) เวลาประมาณ 12.20 น. กลุ่มครอบครัวรัตนพันธ์ นำโดย ดร.ศรายุทธ รัตนพันธ์ ซึ่งเป็นคู่ความคดีฟ้องร้องกับบริษัท SC Asset พร้อมคุณแม่ ที่นั่งวีลแชร์มา ยืนถือป้ายประท้วง "คัดค้านการขออภัยโทษทักษิณ ชินวัตร"


พร้อมบอกว่า ไม่เห็นด้วยที่กรมราชทัณฑ์ ย้ายนายทักษิณมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ แล้วอยู่ห้องวีวีไอพี โดยระบุว่า เป็นการกระทำที่เป็นอภิสิทธิ์ชนเกินไป และเลือกปฏิบัติต่างจากนักโทษคนอื่น ๆ ทั้งที่ นายทักษิณต้องโทษคดีทุจริต ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติบ้านเมืองอย่างมาก การให้สิทธิ์นายทักษิณแบบนี้ มองว่าเป็นการบ่อนทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศ และขัดต่อรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย


จึงอยากเรียกร้องให้ทางกรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ มีความชัดเจนในเรื่อง การนำตัวนายทักษิณกลับไปต้องโทษที่เรือนจำเช่นเดิม พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันลงชื่อ เพื่อคัดค้านการขอพระราชทานอภัยโทษ ของนายทักษิณอีกด้วย


สำหรับครอบครัวรัตนพันธ์ เคยออกมาร้องเรียนว่า ถูกบริษัท SC Asset คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด มหาชน ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงการรวบรวมที่ดินบริเวณถนนรัชดา-รามอินทรา เพื่อเสนอขาย เนื้อที่กว่า 34 ไร่


ทำให้ครอบครัวรัตนพันธ์ต้องเสียบ้าน และที่ดิน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท และต่อสู้คดีมานานกว่า 3 ปี จนศาลมีคำสั่งให้บริษัท SC Asset ต้องชดใช้เงินกว่า 1,503 ล้านบาท เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zhPhid_ahH0




คุณอาจสนใจ

Related News