สังคม

หญิงพิการชีวิตรันทด ขี่จักรยานยนต์พ่วงข้าง ขอข้าวให้ลูกออทิสติก กินประทังชีวิต

โดย nutda_t

27 ส.ค. 2566

1.1K views

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ศูนย์กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านค่าย จ.ระยอง บริเวณริมถนน 3574 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งว่ามีหญิงพิการ มาขอข้าวกินประทังชีวิต เมื่อไปถึงได้พบกับ น.ส.พิมณพรรณ อายุ 65 ปี นั่งรออยู่บนรถพ่วงข้าง เปิดเผยว่า แต่เดิมเคยทำอาชีพค้าขาย ตอนนี้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เพราะขาพิการและสายตาพร่ามัว เหตุที่ต้องขับรถพ่วงข้างมาขอข้าวกิน เพราะที่บ้านข้าวหมด ไม่เหลือเงินสักบาท ที่ผ่านมา ทาง อบต.หนองตะพาน จ.ระยอง ได้เข้ามาช่วยเหลือเป็นครั้งคราว แต่ด้วยความเกรงใจ จึงไม่อยากไปรบกวนเจ้าหน้าที่ วันนี้หมดหนทางจริงๆ จึงตระเวนขี่รถพ่วงข้างมาขอข้าวจากชาวบ้านกินประทังชีวิต



"ตนเองหมดหนทางจริงๆ มองไม่ค่อยชัด และยังมีลูก 2 คน คนหนึ่งเสียชีวิตไปแล้ว เหลืออีก 1 คน ป่วยเป็นออทิสติก ที่ยังคงต้องเลี้ยงดูอยู่ ตอนนี้ชีวิตลำบากมาก สิ่งที่อยากให้สังคมช่วยเหลือคือของใช้ในบ้าน สบู่ ยาสีฟัน ข้าวสารอาหารแห้ง และนมสำหรับให้ลูกที่ป่วย" น.ส.พิมณพรรณ กล่าว





ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านค่าย ได้นำข้าวสาร น้ำดื่ม มอบให้หญิงพิการ และยังมีชาวบ้านนำอาหารแห้งมามอบให้เพิ่มเติม เพื่อให้หญิงพิการประทังชีวิต





จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของน.ส.พิมณพรรณ พบว่าสภาพของบ้านมีสภาพทรุดโทรม ประตูหน้าบ้านทะลุเป็นรู

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชีวิตรันทด ,ลูกสาวออทิสติก

คุณอาจสนใจ

Related News