สังคม

ชีวิตรันทด ชายวัย 65 ปี ปั่นจักรยานคู่ใจกลับบ้านเกิด หลังนายจ้างเสียชีวิต ไม่มีงานทำ

โดย nutda_t

22 พ.ค. 2567

394 views

กลางดึกที่ผ่านมา ( 21 พ.ค. 67 ) นายภทัทร หล่าธรรม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางน้ำเปรี้ยว ได้รับการประสานจาก น.ส.นภัสสร อายุ 27 ปี ให้ไปช่วยตรวจสอบ หลังมีผู้สูงอายุ มานอนอยู่ที่ศาลารอรถริมทางถนนสายฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว บริเวณตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรบางน้ำเปรี้ยว ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อไปถึง พบชายคนดังกล่าว นอนหลับอยู่ที่ศาลาริมทาง มีผ้าห่มคลุมเพียงหนึ่งผืน และใช้ผ้าห่มอีกผืนทำเป็นหมอนนอนหนุนหัว โดยมีรถจักรยานจอดอยู่ใกล้ๆ โดยมีป้ายท้ายรถเขียนว่า "ผู้เฒ่าพลัดถิ่นชีวิตที่เลือกไม่ได้" เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เข้าไปทำการสอบถามทราบชื่อคือ นายทองคำ หรือ ตาลัก อายุ 65 ปี

ตาลัก เปิดเผยว่า เดิมที่ตนเองเป็น ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน พลัดถิ่นมาทำงานรับจ้างทั่วไปอยู่กับนายจ้าง ที่ ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด มานานหลาย 10 ปีแล้ว แต่นายจ้างเพิ่งจะเสียชีวิตไป ตนจึงตัดสินใจปั่นจักรยานกลับบ้านเกิด เพราะอยู่ที่เดิมคงไม่มีงานทำ ตนเองมีเงินเพียงไม่กี่บาท จะขึ้นรถโดยสารกลับบ้านก็ไม่มีเงินจ่ายค่ารถ จึงตัดสินใจเก็บเสื้อผ้า ปั่นรถจักรยานคู่ใจมาตามถนน เพื่อกลับบ้านเกิดที่ จ.ลำพูน มืดที่ไหนก็หานอนพักตามศาลาริมทาง



โดยคืนแรกที่ตนออกจากบ้านอดีตนายจ้าง ก็มานอนพักที่ศาลา แต่จอดรถจักรยานเอาไว้ข้างนอก กลางดึกมีหัวขโมยมาลักรถจักรยานของตนไป โชคดีรุ่งเช้ามีตำรวจทางหลวงที่เกษียณแล้วผ่านมาเจอ และแวะเข้ามาสอบถาม ก่อนจะนำจักรยานคันนี้มาให้ตนใช้แทน ตนเองปั่นจักรยานมา 7 วันแล้ว ก่อนจะมาถึงที่ จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้มานอนพักผ่อนที่ศาลาแห่งนี้ และนำจักรยานมาจอดไว้ใกล้ๆ ตัว พอรุ่งสางเห็นแสงตะวัน ก็จะปั่นจักรยานต่อไปทางเส้นบางน้ำเปรี้ยว ออกจาก จ.นครนายก ต่อไป ทั้งนี้ครอบครัวของตน เหลือแต่พี่สาวอยู่ที่บ้านเกิด ตนเองเคยมีครอบครัว แต่เลิกกับภรรยาไปเกือบ 30 ปีแล้ว มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ก็เสียชีวิตไปแล้ว เท่ากับว่าตอนนี้คงเหลือตนเองและพี่สาวเพียงเท่านั้น

ด้าน น.ส.นภัสสร พลเมืองดี เปิดเผยว่า ตนเองเลิกงานกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปกินข้าว เมื่อขับผ่านก็สังเกตเห็นชายสูงอายุนอนอยู่ ด้วยความสงสารจึงขี่รถวนกลับมาดูและสอบถาม จึงทราบเรื่องราวชีวิตที่รันทดของตาลัก ก่อนจะโพสต์ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊ก และนำอาหาร น้ำดื่ม เงินสดจำนวนหนึ่ง วนกลับมาให้ตาลักอีกครั้ง และประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เข้ามาตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ

ขณะที่ นายภทัทร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางน้ำเปรี้ยว เปิดเผยว่า จากการสอบถามตาลัก ยังคงยืนยันว่าจะนอนที่ศาลาแห่งนี้ในคืนนี้ก่อน ตนเองจึงนำยาทากันยุงที่อยู่ในรถมาให้ และจะพาตาลัก พร้อมจักรยานไปส่งขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหัวลำโพงในวันพรุ่งนี้ แต่ตาลัก ขอตัดสินใจก่อนหนึ่งคืน ด้วยความเกรงใจและไม่อยากสร้างความเดือดร้อนให้ใคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปั่นจักรยาน ,ชีวิตรันทด

คุณอาจสนใจ

Related News