สังคม

ผอ.โรงเรียนแจงให้นักเรียนห่อข้าวมากิน เผยงบอาหารกลางวันไม่พอ-จัดสรรล่าช้า

โดย taweelap_b

19 ส.ค. 2566

3.2K views

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 66 ที่โรงเรียนกุลโน ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 7 นายวุฒิชาติ มวยดี ผอ.โรงเรียนกุลโน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโลกโซเชียลมีเดีย โพสต์หนังสือราชการของโรงเรียนกุลโน ลงวันที่ 18 ส.ค. 66 ให้เด็กนักเรียนห่ออาหารกลางวันมารับประทานเอง ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค. 66 เป็นต้นไป เพราะเทศบาลตำบลพิมาย ยังไม่ให้เงินอุดหนุนอาหารกลางวันแก่โรงเรียน กรณีที่เกิดขึ้นขอชี้แจงว่าโรงเรียนกุลโน เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด 666 คน จะได้รับจัดสรรงบประมาณอาหารกลางวันนักเรียนจากทางเทศบาลตำบลพิมาย ซึ่งภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 เทศบาลตำบลพิมาย ได้จัดสรรงบประมาณอาหารกลางวันนักเรียน คิดเป็นรายหัว ๆ ละ 22 บาท จัดสรรมาให้แค่ 50 วัน เป็นเงิน 733,700 บาท เพื่อดำเนินการประกอบอาหารกลางวันให้นักเรียนได้รับประทาน เริ่มวันที่ 15 พ.ค. 66 จนถึงวันที่ 25 ก.ค. 66


ทั้งนี้ โรงเรียนจึงได้ส่งเอกสารขอรับจัดสรรงบประมาณอาหารกลางวันนักเรียนในส่วนที่เหลือไปอีกรอบเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 66 จำนวน 30 วัน เป็นเงิน 440,220 บาท แต่ไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ จึงทำหนังสือทวงถามไปอีกรอบในช่วงต้นเดือนเม.ย. 66 แต่ทางเทศบาลฯ ก็ยังเฉย ไม่รู้ว่าติดขัดตรงจุดไหน หรือเพราะสาเหตุใด ทำให้โรงเรียนต้องแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ด้วยการหาเงินมาสำรองจ่ายค่าอาหารกลางวันนักเรียนไปก่อน ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. 66 ถึงวันที่ 18 ส.ค. 66 รวม 13 วัน เป็นเงิน 190,762 บาท ซึ่งโรงเรียนไม่มีเงินที่จะนำมาสำรองจ่ายเพิ่มได้อีก จึงได้ปรึกษาหารือกับคณะผู้บริหารโรงเรียนว่าจะดำเนินการอย่างไร จึงได้มติว่าต้องขอความอนุเคราะห์ให้ผู้ปกครองได้ห่อข้าวมาให้บุตรหลานรับประทานเป็นอาหารกลางวันเป็นการชั่วคราว เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นไปก่อน เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค. 66 เป็นต้นไป และถ้าเทศบาลฯ จัดสรรงบประมาณ มาให้โรงเรียนแล้ว ก็จะเร่งนำเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียน หัวละ 22 บาทต่อวัน มาจ่ายคืนให้กับผู้ปกครองตามงบที่ได้มา


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อ น.ส.กรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และความล่าช้าที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงติดต่อไปยังเลขาฯ ของนายกเทศมนตรีฯ ซึ่งได้แจ้งว่า ขณะนี้นายกเทศมนตรีฯ ติดภารกิจไปอบรมที่ต่างจังหวัด ในวันที่ 21 ส.ค. 66 จึงจะกลับมาทานตามปกติ ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ 

คุณอาจสนใจ

Related News