สังคม

โรงอาหารคึกคัก! พบเปิด 19 ร้าน อาหารหลากหลาย แม่ค้าเผยอยู่ในช่วงต่อราคา ปมค่าเช่าแพง

โดย paweena_c

27 พ.ค. 2567

786 views

พบร้านอาหารในโรงเรียนเปิด 19 ร้าน อาหารหลากหลาย แม่ค้าเผยอยู่ในช่วงต่อราคา ปมค่าเช่าแพง

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความระบุว่า นร. 4 พันคนต้องแย่งข้าวกิน เหตุมีร้านข้าว 4 ร้าน หลังผอ. คนใหม่ย้ายเข้ามา แม่ค้าโอดโดนเพิ่มค่าเช่าร้านสิบเท่า

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาอาหารขาดแคลนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ #รรดังย่านวงเวียนหอย พบว่า โรงอาหารมีร้านไม่พอ ข้าวหมดตลอด นักเรียนกว่า 4,000 คน ต้องแย่งกันกิน หรือบางคนถึงขั้นต้องออกไปซื้อข้าวกินเองข้างนอกซึ่งมีราคาแพงกว่ามาก หรือบางวันมีเพียง "มาม่า" ให้ประทังชีวิต

ผู้ร้องเรียนเล่าว่า หลังจากผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่เข้ารับตำแหน่งในการเปิดภาคเรียนใหม่นี้ มีร้านข้าวในโรงเรียนเพียงสี่ร้าน นอกนั้นเป็นร้านน้ำและขนม ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนหลายพันคน ทำให้นักเรียนต้องออกไปซื้ออาหารเองนอกโรงเรียน ซึ่งมีราคาสูงกว่า

วันนี้ (27 พ.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบที่โรงอาหารของโรงเรียนดังกล่าว เป็นช่วงที่นักเรียนบางส่วนได้รับประทานอาหารกลางวันไปแล้ว และเหลือบางส่วนกำลังซื้ออาหารรับประทาน โดยพบว่ามีร้านค้าขาย 19 ร้านค้า เป็นประเภทก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ตำต่าง ๆ หลากหลายอย่าง ราคา ธรรมดา 20 บาท พิเศษ 30 บาท และมีน้ำดื่ม ผลไม้ขายอีกด้วย ส่วนประเด็นราคาเช่าร้านค้าแพงนั้น ผู้ค้าขายบอกว่าอยู่ในระหว่างต่อรองราคากัน

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้บริหารโรงเรียน ได้ตอบว่า ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ขอเข้าพบศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ นางนุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย แต่พบว่าไปราชการที่กรุงเทพมหานคร และได้แจ้งผ่านเจ้าหน้าที่ในสำนักงานว่าให้ไปสัมภาษณ์ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์


คุณอาจสนใจ

Related News