สังคม

คุมตัวมือฆ่าเพื่อนทิ้งสระทำแผนโดนรุมประชาทัณฑ์ เมียร้องใจแทบขาดด่าสาปแช่งไม่รับคำขอโทษ

โดย taweelap_b

14 ส.ค. 2566

469 views

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 66 เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก. (สืบสวน) สภ.บ้านไผ่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ พร้อมทีมชุดสืบสวน และสายตรวจ สภ.บ้านไผ่ คุมตัวนายวิชัย อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้นายกนกพล วงษาวัตร อายุ 37 ปี ทั้งคู่เป็นชาวบ้านโสกตลิ่ง ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งกำหนดจุดทำแผนไว้ 2 จุด คือ จุดที่เกิดเหตุฆาตกรรม และจุดที่ทิ้งศพอำพราง


บรรยากาศในจุดแรกนั้น ซึ่งเป็นร้านอาหารในหมู่บ้าน ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายวิชัย ลงจากรถ ทั้งภรรยาผู้เสียชีวิตและชาวบ้านต่างตะโกนสาปแช่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันดูแลรักษาความสงบตลอดช่วงที่มีการทำแผนในจุดนี้ นายวิชัย ให้การอ้างว่า ช่วงเวลา 16.00 น. พากันนั่งดื่มเหล้าบนแคร่ไม้ไผ่ข้างร้าน ซึ่งเป็นร้านของพี่สาวนายวิชัย ผู้ก่อเหตุ ช่วงที่คนอื่น ๆ ออกไปซื้ออาหาร และอยู่ลำพังกับผู้ตาย ก็มีการพูดคุยกันตามปกติ แต่ต่างคนต่างเมา ผู้ตายก็เริ่มพูดไม่เข้าหูเกี่ยวกับรอยสักของตัวเองที่สามารถอยู่ยงคงกระพันฟันแทงไม่เข้า ทำให้นายวิชัย ไม่พอใจใช้จอบที่อยู่ใกล้ ๆ ทุบเข้าที่ท้ายทอยนอนกองกับพื้น ก่อนจะทุบซ้ำอีกครั้ง แล้วหาวิธีทำลายศพปิดบังความผิด ด้วยการนำกระสอบปุ๋ยใส่ศพ แล้วยืมรถซาเล้งเพื่อนบ้านมาขน


ทั้งนี้ นายวิชัย ยังไหว้วานเพื่อนบ้านอีกคน ให้มาช่วยยก อ้างว่าจะขนซากสุนัขไปทิ้ง ก่อนจะขับรถซาเล้งออกไปลำพัง โดยศพอยู่ในรถแล้วนำไปทิ้งที่ริมสระพื้นที่บ้านโสกจาน ห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร ก่อนจะคุมตัวไปทำแผนยังจุดที่ 2 เป็นจุดที่ทิ้งศพ


นอกจากนี้ ช่วงทำแผนในจุดแรกเสร็จนั้น ชาวบ้านต่างลุกฮือกันเข้าไปรุมประชาทัณฑ์นายวิชัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันรักษาความสงบกันมวลชนไม่ให้เข้าไปทำร้ายผู้ต้องหา ก่อนจะรีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถขับออกไปยังจุดที่ 2 อย่างรวดเร็ว


ในจุดที่ 2 เป็นจุดที่นายวิชัย นำศพของผู้ตายมาทิ้งลงริมสระน้ำสาธารณะ บรรยากาศยังคงมีชาวบ้านเดินทางตามมาเพื่อดูการทำแผน พร้อมทั้งตะโกนด่าทอสาปแช่งด้วยความโกรธแค้น เจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือชาวบ้าน ก่อนที่จะนำตัวนายวิชัย ขึ้นรถเตรียมส่งฟ้องศาลฝากขัง 2 ข้อหา ประกอบด้วยฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ตามขั้นตอนต่อไป


นางนัฐิยา ภรรยาผู้ตาย ซึ่งมาดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตลอดเวลาทำแผนนั้น ภรรยาผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ และร่ำไห้ตลอดเวลา พร้อมตะโกนด่าทอสาปแช่งผู้ต้องหา นางนัฐิยา ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา สามีมาหา มาหน้าตาที่สดใส แต่ไม่ได้พูดอะไร ก่อนที่ตนจะตื่นขึ้นมาเป็นตะคริว ที่ผ่านมาครอบครัวตนมีอะไรก็แบ่งปันผู้ก่อเหตุมาโดยตลอด มีงานก็เรียกมาทำ มีอาหารมีเครื่องดื่มก็เรียกมากิน แต่ก็มาทำกันได้ลงคอ ส่วนตัวไม่ขอรับคำขอโทษจากผู้ก่อเหตุ ขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


นางกอง วงษาวัตร 62 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาจากต่างอำเภอ พร้อมครอบครัว ญาติพี่น้อง เดินทางมาดูงานทำแผนประกอบคำรับสารภาพทั้ง 2 จุด นางกอง ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะที่ตนนั่งสมาธิอยู่ที่บ้านตามปกติ ก็เห็นเหมือนเป็นสระน้ำ แล้วรู้สึกอึดอัด รู้สึกใจไม่ดีอย่างบอกไม่ถูก เมื่อนั่งสมาธิเสร็จก็ไม่ทราบข่าว ไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับลูกชาย หลังจากที่เข้าวัดทำบุญช่วงเช้าวันต่อมาเสร็จ เดินทางกลับมาที่บ้านก็เห็นลูกหลานญาติพี่น้องนั่งร้องไห้อยู่ที่บ้าน จึงได้สอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทีแรกคิดว่าเกิดเรื่องไม่ดีกับญาติอีกคนที่นอนอยู่โรงพยาบาล แต่เมื่อลูกหลานเล่าให้ฟังว่าลูกชายตนถูกฆ่ายัดกระสอบทิ้งลงสระน้ำ วินาทีนั้นหัวใจแทบสลาย แต่ก็ก็ยังไม่ได้เดินทางมารับศพลูก และก็มีหลานเดินมาบอกว่าฝันเห็นผู้เสียชีวิต บอกว่าหนาวไม่มีเสื้อผ้าใส่ จึงพากันเดินทางมาดูการทำแผน และรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ในอ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น

คุณอาจสนใจ

Related News