อาชญากรรม

ฉุนแม่เด็กไม่ยอมนอนด้วย ชายคลั่งจับเด็ก 2 เดือน ทุ่มฟาดพื้นดับ ชาวบ้านล้อมจับ-สหบาทาอ่วม

โดย nattachat_c

23 ก.ค. 2567

1.4K views

ชายคลั่งรักจับเด็กหญิงวัย 2 เดือน ฟาดพื้นตายคาที่ เพราะแอบรักแม่เด็ก จะขอหลับนอนด้วย แต่แม่เด็กไม่ยอม ตำรวจล้อมจับ ชาวบ้านสุดทน ช่วยรุมประชาทัณท์


มีภาพเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจ สภ.เวียงแก่น และชาวบ้าน บ้านห้วยแล้ง ม.2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ช่วยกันปิดล้อมบ้านของ นายลี แซ่ย่าง อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาฆ่าทารกวัยเพียง 2 เดือนกับ 15 วัน เสียชีวิต แล้วหนีไปซ่อนตัวในบ้านของตัวเอง  


เจ้าหน้าที่ตำรวจมาพร้อมกับอุปกรณ์เหล็กง่าม ส่วนชาวบ้านก็มีไม้เป็นอาวุธ ตรงไปที่บ้านของผู้ต้องหา เปิดประตู และเข้าไปลากตัวผู้ต้องหาออกมา ระหว่างนั้น ชาวบ้านที่อยู่ในอารมณ์โกรธแค้น กรูกันเข้าไปในบ้าน รุมกระทืบผู้ต้องหาแบบไม่ยั้ง ตำรวจต้องกันตัวชาวบ้านออกมา ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปโรงพัก


ร.ต.อ.พิชิต เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแก่น  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีเด็กถูกฆาตกรรมในพื้นที่บ้านห้วยแล้ง จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่แพทย์ และกู้ภัย


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น พบศพ ด.ญ. อายุ 2 เดือน 15 วัน มีบาดแผลบริเวณศีรษะ เสียชีวิตอยู่ที่ชั้นล่างของบ้านที่เกิดเหตุ โดยมี น.ส.ชนิกานต์ อายุ 20 ปี แม่ของเด็กที่เสียชีวิต ร้องไห้แทบขาดใจอยู่ข้าง ๆ ศพลูกสาว


น.ส.ชนิกานต์ แม่ของเด็ก เล่าว่า  วันที่ 21 ก.ค. 2567 เวลาประมาณ 14.30 น. ตนเดินออกมาเก็บผ้าอ้อมของลูกที่ตากไว้หน้าบ้าน โดยให้ลูกสาวนอนหลับอยู่บนฟูกที่ชั้นล่างของบ้าน  


นายลี แซ่ย่าง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม เดินเข้ามาหา จับแขน และพูดข่มขู่ให้ร่วมหลับนอนด้วย หากไม่ยอมก็จะไปฆ่าลูกสาวให้ตาย ตนไม่ยอม และวิ่งหลบหนี นายลีจึงเดินเข้าไปในบ้าน แล้วจับขาเด็ก เอาส่วนศีรษะของเด็กฟาดกับพื้นบ้านซึ่งเป็นปูนซีเมนต์ เสียชีวิตทันที


หลังก่อเหตุ นายลี วิ่งหลบหนีกลับไปที่บ้านของตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับกุมตัว จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว แต่แอบชอบ น.ส.ชนิกานต์ มานาน จนสบโอกาสช่วงที่สามีของ น.ส.ชนิกานต์ ออกไปทำงานนอกบ้าน จึงตัดสินใจข้ามถนนบุกเข้าไปในบ้าน หมายจะไปข่มขู่ให้ร่วมหลับนอนด้วย แต่สาวแม่ลูกอ่อนไม่ยินยอม และวิ่งหลบหนี เลยเข้าไปก่อเหตุฆ่าเด็ก และหนีกลับมาที่บ้าน  


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ตรวจร่างกาย ไม่พบสารเสพติด ไม่มีประวัติการรักษาทางจิตเวช  


ตอนแรกเจ้าหน้าที่จะพามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่มีญาติพี่น้องของครอบครัวผู้ตาย และชาวบ้าน รออยู่ในที่เกิดเหตุกว่า 200 คน ต่างอยู่ในอารมณ์โกรธแค้น เจ้าหน้าที่เกรงว่าผู้ต้องหาจะโดนรุมประชาทัณฑ์อีก จึงต้องยกเลิกการทำแผนไป ส่งตัวดำเนินคดีตามขั้นตอน


ขณะเดียวกัน วานนี้ (22 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของเด็กน้อย พบว่า ญาตินำศพน้องมาประกอบพิธีตามความเชื่อของชนเผ่าม้ง มีการตีกลอง และเป่าแคนม้ง บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่เด็ก มีสีหน้าเศร้าโศกอย่างเห็นได้ชัด


น.ส.ชนิกานต์ แม่เด็ก เปิดเผยว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด เพราะทำรุนแรงกับลูกของตน ลูกของตนยังเด็กมาก เพิ่งจะยิ้มได้ กำลังน่ารักน่าชัง แต่ต้องมาตายเพราะเรื่องแบบนี้ ตนรับไม่ได้  


ทั้งนี้ ญาติไม่ประสงค์จะให้ผ่าชันสูตรร่างเด็กน้อย แพทย์จึงมอบศพให้ญาตินำกลับมาประกอบพิธี โดยจะทำพิธีฝังตามความเชื่อของชนเผ่าม้ง ในวันที่ 24 ก.ค. นี้

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/h5NgzZw3zyM



คุณอาจสนใจ

Related News