สังคม

รุมประชาทัณฑ์เมียนมาคลั่ง ควงมีดขู่-จุดไฟเผาห้อง หวิดวอดทั้งคอนโด

โดย passamon_a

9 มิ.ย. 2567

540 views

ชาวคอนโดย่านลาดพร้าว รุมประชาทัณฑ์หนุ่มเมียนมาคลั่ง หลังก่อเหตุควงมีดขู่-จุดไฟเผาคอนโด หวิดวอดทั้งอาคาร


เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 ตำรวจ สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุชายคลั่งใช้อาวุธมีด และจุดไฟเผาห้องชั้น 8 ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว 111 (ซอยอยู่เย็น) จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิงเพื่อระงับเหตุ


จากการสอบถามพบพลเมืองดี เผยว่า ตัวเองเห็นกลุ่มควัน ประกายไฟ จึงวิ่งขึ้นไปตรวจสอบที่ชั้น 8 ของอาคาร ปรากฏว่าพบผู้ก่อเหตุวิ่งสวนทางมา ก่อนจะนำถังดับเพลิงฉีดใส่หน้าพลเมืองดี หลังจากที่ตัวเองโดนถังดับเพลิงฉีดใส่หน้า จึงได้ตั้งสติและลงมาด้านล่าง ก่อนวิ่งกลับขึ้นไปใหม่พร้อมเจ้าหน้าตำรวจและอุปกรณ์ ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุใข้อาวุธมีดที่พกไว้ข่มขู่ และวิ่งหลบหนีลงมาด้านล่างอาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านที่อยู่ด้านล่าง จับกุมและรุมประชาทัณฑ์ ก่อนจะนำตัวส่ง สน.ลาดพร้าว


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 14.42 น. พบมีแสงเพลิงและกลุ่มควันหนาแน่น บริเวณชั้นที่ 8 จากนั้นเวลา 14.48 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต่อมาเวลา 14.51 น. เพลิงสงบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมผู้ก่อเหตุได้ และเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ติดค้างลงสู่ด้านล่างอาคารอย่างปลอดภัย


และจากการลงพื้นที่พบร่องรอยการเผาไหม้บริเวณชั้น 8 บริเวณหน้าต่าง 2 บาน และระเบียงของห้อง ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ พบว่าห้องดังกล่าวเป็นห้องที่มีเจ้าของเดียวกัน และเจ้าของได้ทุบห้องให้เชื่อมกัน จึงกลายเป็นขนาดใหญ่ ซึ่งตำแหน่งห้องนั้นอยู่ช่วงกลางของอาคาร


ขณะที่ พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีชายสัญชาติเมียนมา อายุ 24 ปี เผาห้องตัวเองที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว 111 ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งห้อง จากการสืบค้นพบว่า ผู้ก่อเหตุเพิ่งเดินทางเข้าไทยเพียง 1 เดือนกว่า เพื่อมาศึกษาต่อมหาลัยที่ประเทศไทยและอาศัยอยู่คนเดียว และคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีความผิดปกติด้านสมอง แต่เรื่องนี้ยังต้องตรวจสอบ และเท่าที่พูดคุยกับญาติผู้ก่อเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ และญาติอาศัยเป็นล่ามแปลให้ แต่ตอนนี้จากการสอบถามก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเผาเพราะอะไร แต่จากการเข้าตรวจสอบพบเห็นไฟแช็ค กระป๋องแก๊ส ที่จุดเผากระดาษ และเสื้อผ้าของตัวเอง ทำให้ไฟลุกลามเสียหายทั่วห้อง


ส่วนความเสียหายอื่น ๆ ยังไม่พบ ซึ่ฃคาดว่าไม่มีของมีค่าที่ได้รับความเสียหาย แต่มีผู้เสียหายเป็นหญิงสูงวัยสำลักควันอยู่ห้องข้าง ๆ กัน ซึ่งตอนนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว


ด้าน แม่แดง อายุ 50 ปี แม่ค้าร้านอาหารตามสั่งฝั่งตรงข้ามคอนโด เผยว่า ผู้ก่อเหตุมักมาซื้อก๋วยเตี๋ยวที่ร้านของตนบ่อยครั้ง ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 เดือน ที่ผู้ก่อเหตุมาอุดหนุน ตนไม่พบเห็นความผิดปกติของผู้ก่อเหตุ เหมือนเป็นคนทั่วไป มาหาถึงก็มักจะไหว้ และพูดสวัสดีครับ ก่อนจะสั่งก๋วยเตี๋ยวเหมือนเดิม และทุกเช้ามักจะเดินออกกำลังกายบริเวณซอยนี้ตลอด  


ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยพบเห็นว่าผู้ก่อเหตุเคยมีปัญหากับใครหรือมีพฤคิกรรมรุนแรง แต่วันนี้อยู่ ๆ ก็เห็นว่าช่วงบ่ายผู้ก่อเหตุเดินเข้าออกจากห้องตัวเอง ก่อนจะตะโกนโวยวาย จนชาวบ้านสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ จากนั้นก็พบว่ามีการจุดไฟเผา แต่เป็นกลุ่มเพลิงเล็ก ๆ ก่อนที่ญาติผู้ก่อเหตุจะเดินทางมายังคอนโดดังกล่าว ซึ่งขณะที่ผู้ก่อเหตุพยายามจุดไฟเผาเรื่อย ๆ ตนได้พยายามส่งสัญญาณให้ผู้ก่อเหตุโดยการโบกมือ ว่าไม่ควรทำ แต่จากนั้นไม่นานก็มีกลุ่มเพลิงขนาดใหญ่ออกจากห้องของผู้ก่อเหตุ ขณะนั้นชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณคอนโด รวมถึงชาวบ้านโดยรอบ วิ่งหนีกันแตกตื่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาระงับเหตุ


แม่แดง เผยอีกว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ก็รู้สึกกลัวและไม่ปลอดภัย พร้อมกับไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ก่อเหตุถึงทำเช่นนี้ ทั้งที่มาอาศัยอยู่ประเทศเรา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pD1EyutNMak

คุณอาจสนใจ

Related News