สังคม

สลดใจ! ม.1 คลอดลูกทิ้งในปั๊มน้ำมัน พลเมืองดีพบโร่แจ้งตำรวจช่วยทารกรอด

โดย taweelap_b

4 ส.ค. 2566

18.1K views

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 66 เวลาประมาณ 09.30 น. ร.ต.อ.วินิจ ภักดีวานิช รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง พ.ต.ต.กิตติเดช สมวงศ์ สว.สส.สภ.บางแก้ว ร.ต.อ.บุญทิพย์ วุ่นฝ้าย รอง สว.สส.สภ.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง (ช่วยปฏิบัติราชการ สภ.บางแก้ว) นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแม่ขรี ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุพบทารกเพศหญิง ในห้องน้ำของปั๊นน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเอเชีย ฝั่งขาขึ้น ในพื้นที่ ม.8 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง


ในที่เกิดเหตุ ตำรวจพบทารกเพศหญิงอยู่ในถังขยะภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าว จึงได้นำส่ง รพ.ตะโหมด อ.ตะโหมด ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้จุดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน พบว่าแม่ของทารกคนดังกล่าวน่าจะเป็นนักเรียนคนหนึ่ง จากพื้นที่ จ.นราธิวาส ที่เดินทางมาทัศนศึกษาในพื้นที่ จ.พัทลุง หลังจากคลอดลูกทิ้งไว้ในห้องน้ำแล้ว ก็ได้เดินขึ้นรถทัศนศึกษาไปกับคณะครู และนักเรียน


ต่อมา พ.ต.ต.กิตติเดช สมวงศ์ สว.สส.สภ.บางแก้ว ได้ออกติดตามรถยนต์ทัศนศึกษาคันดังกล่าว ขณะจอดให้คณะครู นักเรียน ทัศนศึกษา ณ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 11 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเอเชีย ฝั่งขาล่อง พบว่าแม่ของเด็กคนดังกล่าว เป็นนักเรียนชั้น ม.1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคุณครูรายหนึ่ง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากนักเรียนคนหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนกับนักเรียนหญิงคนดังกล่าวว่า นักเรียนคนดังกล่าวมีอาการไม่สบาย และมีประจำเดือน ครูจึงบอกว่าใกล้จะถึงปั๊มน้ำในแล้ว ค่อยลงไปเปลี่ยนผ้าอนามัยในห้องน้ำของปั๊มน้ำมัน เมื่อถึงปั๊มน้ำมันครู และนักเรียนก็ลงไปเข้าห้องน้ำ นักเรียนผู้เป็นแม่ของทารกได้เดินเข้าไปห้องน้ำเพียงลำพัง และใช้เวลาในการเข้าห้องน้ำเป็นเวลานาน หลังจากขึ้นมาบนรถเพื่อนก็บอกว่าเด็กคนดังกล่าวยังไม่เปลี่ยนผ้าอนามัย เมื่อเด็กคนดังกล่าวจะลุกขึ้นจากเบาะที่นั่งก็มีเลือดไหลออกมาบนเบาะที่นั่งของรถยนต์ ซึ่งครูก็ไม่ทราบว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้คลอดลูกทิ้งไว้ในห้องน้ำของปั๊มไปก่อนหน้านี้ เพิ่งทราบจากตำรวจ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำนักเรียนคนดังกล่าวไปพบกับลูกใน รพ.ตะโหมด และประสานงานให้ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พัทลุง มารับเด็กนักเรียนคนดังกล่าวไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ และนำส่งไปรักษาตัวใน รพ.พัทลุง ในเวลาต่อมา

คุณอาจสนใจ

Related News