สังคม

สำคัญทั้งคู่! สะพานข้ามคลองกับเสาไฟฟ้า ชาวบ้านถาม ใครควรเสียสละเปิดทาง เพื่อประโยชน์ ปชช.

โดย petchpawee_k

25 ก.ค. 2566

2K views

เมื่อเวลา 14.00 น. วานนี้ (วันที่ 24 ก.ค) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง สะพานไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่คร่อมคลองชลประทาน ถนนสุขุมวิท ทิศทางมุ่งหน้า จ.ชลบุรี กม.ที่ 60 หมู่ที่ 12 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ บริเวณทางขึ้นสะพาน พบเสาไฟฟ้า ขนาดใหญ่ 1 ต้น ตั้งขวางอยู่กึ่งกลางทางขึ้น มีหญ้าขึ้นรกปกคลุมอยู่ที่โคนเสา ด้านบนพบร่องรอยชำรุดมีสายไฟหรือสายเคเบิ้ลพันยุ่งเหยิง


จากสภาพที่เห็น สุ่มเสี่ยง ต่อการเกิดอันตรายกับผู้ขับรถสัญจรใช้เส้นทาง หากไม่ทันระวัง หรือขับรถมาเร็ว อาจพุ่งชนเสาไฟฟ้าต้นนี้ได้ โดยทั้งสองอย่าง เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประชาชนในพื้นที่ จึงทำให้เกิดคำถามว่า ระหว่างเสาไฟฟ้า กับสะพานข้ามคลอง อะไรมาสร้างก่อนกัน แล้วทำไมถึงก่อสร้าง ทับขวางทางกันแบบนี้ โดยขณะนั้น มีรถสัญจรใช้เส้นทาง ต่างต้องขับด้วยความระมัดระวัง หลบไม่ให้ชนเสาไฟฟ้าที่ขวางทางอยู่


ด้านนายศักดิ์ กับ นางศรี (นามสมมติ) ผู้ที่เดินทางผ่านมา กล่าวว่า ตนเดินทางมาจาก อ.เมือง จังหวัดสมุทรปราการ เข้ามาทำธุระบริเวณแถวนี้ ขณะขับรถข้ามสะพาน ยังคุยกันอยู่ว่าทำไม ถึงมีเสาไฟฟ้ามาปักขวางอยู่กลางสะพาน และอยากรู้เหมือนกันว่าทำไมถึงสร้างแบบนี้ ระหว่างสะพาน กับ เสาไฟฟ้า อะไรมาเกิดก่อนกัน


ด้านเจ๊น้อง อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายปลาสลิดฯ กล่าวว่า เสาไฟฟ้า มาสร้างก่อน ส่วนสะพานข้ามคลองมาที่หลัง ก่อสร้างได้ประมาณ 5 ปี แล้ว ส่วนใครมาสร้าง ไม่รู้เหมือนกัน


ด้านนายมานะ  อายุ 76 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เสาไฟฟ้า มาสร้างก่อน ส่วนสะพานมาสร้างทีหลังประมาณมากกว่า 5 ปีแล้ว น่าจะเป็นของเอกชน เจ้าของบ่อเลี้ยงปลาที่อยู่ด้านใน เขาสร้างสะพานไว้สำหรับเป็นทางเข้าออกที่ดินของเขา แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมไม่สร้างหลบเสาไฟฟ้า และเมื่อหน่วยงานภาครัฐมาสร้างถนนเลียบคลองชลประทานเชื่อมต่อกับสะพาน จึงกลายเป็นเส้นทางลัด สำหรับสัญจรของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตอนนี้เริ่มมีคนเข้ามาใช้กันมากขึ้น ตนรู้สึกว่า หากปล่อยให้เสาไฟฟ้า ปักขวางทางอยู่กลางสะพานแบบนี้ อันตรายมาก


หากถามว่า ระหว่างสะพาน กับ เสาไฟฟ้า อะไรควรเสียสละเปิดทางให้กัน ตนคิดว่าย้ายเสาไฟฟ้าน่าจะง่ายกว่า จึงวอนผ่านสื่อฯ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการให้ด้วย ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุกับประชาชน ถ้าเป็นคนในพื้นที่ยังพอรู้ แต่หากเป็นคนเดินทางมาจากที่อื่น อาจสุ่มเสี่ยง เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DfL8q0dI63o

คุณอาจสนใจ

Related News