สังคม

สุดรันทด! สามีอดีตกุ๊กป่วยอัมพฤกษ์ เมียสู้ชีวิตเก็บของเก่าขายเลี้ยงชีพ

โดย taweelap_b

18 ก.ค. 2566

3.2K views

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 66 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนางพัชรี อายุ 77 ปี ว่ามีผู้ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และโดนไล่ออกจากห้องพัก เนื่องจากค้างค่าเช่า โดยพักอาศัยที่อาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น ถนนนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ทราบชื่อผู้อาศัยคือนายชาญ อายุ 56 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และน.ส.จันทรา อายุ 65 ปี สองสามีภรรยา ซึ่งสภาพภายในห้อง ไม่มีที่นอน ไม่มีผ้าห่ม ไม่มีหมอน ต้องใช้ขวดน้ำมาหนุนหัวแทนหมอน และมีพัดลมเพียงเครื่องเดียว


น.ส.จันทรา เล่าให้ฟังว่า ตนและสามีเช่าห้องดังกล่าวอยู่อาศัย 4-5 ปี ค่าเช่าเดือนละ 1,800 บาท ไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ เมื่อก่อนสามีของตนทำงานเป็นกุ๊กในร้านอาหาร ต่อมาสามีล้มในห้องน้ำทำให้เป็นอัมพฤกษ์ และป่วยโรคเบาหวาน ความดัน ตั้งแต่วันนั้นผ่านมา 4-5 ปี ตนต้องคอยดูแลสามี ซึ่งตนไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง รับจ้างทั่วไป ใครจ้างอะไรก็ทำ วันไหนไม่มีงาน ช่วงกลางคืนก็ออกไปเก็บของเก่าหรือขวดน้ำตามขยะมาขาย เพื่อหาเงินซื้อข้าวซื้อน้ำกิน บางวันขายได้ 50-60 บาท


"ทุกวันนี้ติดค่าเช่าห้องนานหลายเดือน เป็นเงิน 19,877 บาท ก็เกรงใจเจ้าของห้อง แต่พยายามหาเงินมาจ่ายแล้ว เจ้าของห้องได้ทำหนังสือส่งมาบอกให้ย้ายข้าวของออกจากห้อง เพราะติดค่าเช่านาน จึงขอเวลา 7 วัน จะย้ายออก แต่ก็ยังไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนเพราะไม่มีเงิน คงต้องให้สามีนอนอยู่ในรถเข็นเก็บของเก่า เข็นไปเรื่อย ๆ ค่ำไหนนอนนั่น เคยคิดจะฆ่าตัวตาย แต่มีแม่ชีมาพบและบอกว่าอย่าทำมันเป็นบาป และให้เงินมา 100 บาท ทุกวันนี้ไม่รู้จะทำอย่างไร ข้าวที่จะกินยังไม่มี" น.ส.จันทรา กล่าวทิ้งท้าย 

คุณอาจสนใจ

Related News