สังคม

รวบลุงตีเนียนใส่เสื้อกั๊กสะท้อนแสง ลักแผงการ์ดเรล ขายร้านของเก่า เจ้าของร้านโดนด้วย ฐานรับของโจร

โดย thichaphat_d

19 ส.ค. 2567

153 views

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบลุงเก็บของเก่า ตีเนียนใส่เสื้อกั๊กสะท้อนแสงเลียนแบบเจ้าหน้าที่ลักแผงการ์ดเรลป้องกันอุบัติเหตุ แยกชิ้นส่วนขายร้านรับซื้อของเก่า เจ้าของร้านโดนด้วย ข้อหารับของโจร

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม

1. นายสุชาติ อายุ 64 ปี ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม

และ 2. น.ส.รจนา อายุ 36 ปี ในความผิดฐาน รับของโจร

พร้อมตรวจยึด 1. แผ่นการ์ดเรล ความหนา 3.2 มิลลิเมตร ยาว 4.32 เมตร จำนวน 1 แผ่น (โดยขณะตรวจพบนั้นแผ่นการ์ดเรลถูกตัดแบ่งเหลือความยาวแผ่นละประมาณ 1.4 เมตร จำนวน 3 แผ่น)

2. รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน

และ 3. รถลากจูง จำนวน 1 คัน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้ง ว่ามีชายอายุประมาณ 60 ปี แต่งกายสวมเสื้อสะท้อนแสงสีส้ม – เขียว สวมกางเกงขายาวสีดำ หยิบยกแผ่นการ์ดเรล ซึ่งเป็นทรัพย์สินของกรมทางหลวง ใส่รถจักรยานยนต์พ่วง และขับขี่ออกไปบนทางหลวงหมายเลข 4 (ถ.เพชรเกษม) ขาล่องใต้ บริเวณไหล่ทาง กม.ที่ 283+950 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ โดยพบนายสุชาติ ซึ่งมีลักษณะรูปพรรณตรงตามที่ได้รับแจ้ง กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอทำการตรวจสอบ

จากการสอบถามนายสุชาติ ให้การว่า ได้หยิบยกแผ่นการ์ดเรล ซึ่งเป็นทรัพย์สินของกรมทางหลวง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณร่องกลาง กม.ที่ 283+950 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปจริง โดยได้นำการ์ดเรลใส่รถจักรยานยนต์ เอาไปขายให้กับ น.ส.รจนา ที่ร้านรับซื้อของเก่าที่ ม.10 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในราคากิโลกรัมละ 8 บาท 50 สตางค์ ซึ่งการ์ดเรล มีน้ำหนัก 53.5 กิโลกรัม คิดเป็นเงินได้ 454 บาท 75 สตางค์

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ติดตามไปยังร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าว พบการ์ดเรล วางอยู่ที่หน้าร้านรับซื้อของเก่า โดย น.ส.รจนา รับว่าได้รับซื้อแผ่นการ์ดเรลมาจากนายสุชาติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบ และนำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.กุยบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ฝากเตือนภัยประชาชน เนื่องด้วยได้รับประสานจากกรมทางหลวงในหลายพื้นที่ว่ามีกลุ่มคนแอบลักลอบขโมยทรัพย์สินของกรมทางหลวง อาทิเช่น ทองแดงด้านในสายไฟฟ้า การ์ดเรล หมุดน็อต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทุกพื้นที่ ได้ทำการกวดขันอยู่หลายครั้ง จึงขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นกลุ่มคนลักลอบขอโมยทรัพย์สินของกรมทางหลวง สามารถโทรแจ้งสายด่วน ตำรวจทางหลวง 1193 ทั้งนี้ในส่วนของผู้ที่รับซื้อ อุปกรณ์ลักษณะเช่นว่านี้ ขอให้ตรวจสอบสอบก่อนรับซื้อทุกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/epN7a7IKu7k


คุณอาจสนใจ

Related News