สังคม

ชัชชาติแถลงผลงานครบรอบ 1 ปี

โดย onjira_n

13 มิ.ย. 2566

1.3K views

ผู้ว่าฯชัชชาติ แถลงผลดำเนินงานครบ 1 ปี ภายใต้ชื่องาน "365 วัน ทำงาน ทำงาน ทำงาน" ยืนยันทำตามนโยบาย ที่เคยหาเสียงกับประชาชนไปแล้ว 211 นโยบาย จากนโยบายทั้งหมด 216 นโยบาย  ชูผลงาน 1 ปี สามารถแก้ปัญหาร้องเรียนของประชาชนไปได้มากกว่า 2 แสนเรื่อง จากเรื่องร้องเรียนทั้งหมดกว่า 3 แสนเรื่อง มี 60,000 เรื่อง อยู่นอกเหนืออำนาจกรุงเทพมหานคร แต่ประสานหน่วยงานภายนอกให้แล้ว


วันนี้ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 (เสาชิงช้า)  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพ พร้อมด้วยรองผู้ว่าฯ ทั้ง 4 คน ร่วมแถลงผลการดำเนินงาน 1 ปี "365 วัน ทำงาน ทำงาน ทำงาน"


ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวว่า ขณะนี้นโยบาย 216 ข้อที่เคยหาเสียงกับประชาชน ทำไปแล้ว 211 นโยบาย ส่วนใหญ่เป็นการทำงาน จากเส้นเลือดฝอย ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องวิถีชีวิตของประชาชน สิ่งสำคัญ เป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาร้องเรียน ผ่านแอพ traffy fondue (ทราฟี่ ฟองดูว์) ที่มีกว่า 3 แสนเรื่อง แก้ไขไปแล้วประมาณ 2 แสนเรื่อง ส่วน 60,000 เรื่อง เป็นปัญหาอยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร แต่ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว



ส่วนเรื่องความโปร่งใส ได้นำข้อมูลโครงการประมูลต่างๆ เปิดเผยต่อสาธารณะไปแล้วกว่า 700 เรื่อง และได้ตรวจสอบเรื่องทุจริต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในหลายโครงการ มีการดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายราย



สำหรับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับคุณภาพชีวิต มีหลายด้าน ทั้งเรื่องการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาทางเท้า จุดจอดรถจักรยานยนต์ ทางข้ามม้าลาย ไฟฟ้าส่องสว่าง การขุดลอกคูคลอง เพิ่มการจ้างงานผู้พิการอบรมเสริมทักษะอาชีพ



ผู้ว่าฯกทม.ยอมรับว่า ในช่วง 1 ปี โครงการใหญ่ยังไม่สามารถทำได้ แต่มีโครงการที่สานต่อจากทีมบริหารชุดเดิม เช่น อุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน การพัฒนาคลองเปรมประชากร โครงการก่อสร้างถนนรามคำแหง ระบบขนส่งสาธารณะต่างๆ เช่นรถไฟฟ้า



อนาคตของกรุงเทพมานครในอีก 3 ปี จะเน้นทำงานเรื่องปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน เรื่องความปลอดภัย เรื่องความโปร่งใสและเรื่องสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงเรื่องเศรษฐกิจที่ยังต้องพัฒนาให้เกิดการลงทุนเพิ่มขึ้น จากนักลงทุนต่างชาติ



ช่วงท้ายการแถลงผลงาน ผู้ว่าฯชัชชาติได้ประเมินการทำงานของตนเอง ให้คะแนนตนเอง 5 จากคะแนนเต็ม 10 ยอมรับยังต้องปรับปรุง และต้องทำต่อพัฒนาต่อเรื่อยๆ




หากย้อนไปดู ผลสำรวจความเห็นประชาชนของนิด้าโพล "สำรวจ 1ปี ผู้ว่าฯชัชชาติ" จากกลุ่มตัวอย่าง 2,000 คน ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน เปรียบเทียบกับผลสำรวจ "6 เดือนผู้ว่าฯชัชชาติ" พบว่าคะแนนพอใจมาก ลดน้อยลง จากร้อยละ 38.93 มาอยู่ที่ ร้อยละ 27.75 / ส่วนคะแนนค่อนข้างพอใจ จากร้อยละ 42.60 มาอยู่ที่ร้อยละ 47.45



คุณอาจสนใจ

Related News