สังคม

เปิด 3 คุณสมบัติเด่น สมัครหลักสูตร กอส. - 2 ฮีโร่โอลิมปิก 'มนัส-วรพจน์' ฟาดแรง อยู่มา 23 ปี เป็นได้แค่ จ.ส.ต.

โดย weerawit_c

9 มิ.ย. 2566

2.1K views

จากกรณีที่มีการเปิดเผยถึงการเลื่อนขั้นของ “ผู้กองสาว” รายหนึ่งที่ใช้เวลาเพียง 4 ปี ก็ได้รับการติดยศแบบก้าวกระโดด จาก ‘ส.ต.ต.หญิง’ ใช้กระทั่ง ติดดาวเป็น ‘ร.ต.อ.’ ภายหลังจากเข้าหลักสูตร กอส. ที่เปิดอบอรมทุกปี ปีละ 4 ครั้ง


เพจเฟซบุ๊ก เพื่อนตำรวจ ได้ระบุไว้ว่า “หลักสูตร กอส.เปิดอบรมทุกปี ปีละ 4 ครั้ง ทว่าทำไมหลักสูตรอื่นๆ ต้องขออนุญาตก่อน”



คุณสมบัติผู้เข้าเรียนหลักสูตร อย่างไรก็ตาม 3 คุณสมบัติเด่นๆ ที่สามารถสมัครเข้าเรียนหลักสูตร กอส. ได้ คือ


1.พ่อแม่เป็นตำรวจเสียชีวิตในหน้าที่

2.ขาดแคลนบุคลากรด้านนั้นๆ เช่น งานเฉพาะทาง

3.ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ เช่น นักกีฬาทีมชาติ


วานนี้ (8 มิ.ย.66) นายมนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก 2004 กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และ เหรียญเงิน โอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว “Manus Boonjumnog” ระบุว่า เห็นคนแชร์เยอะมากตอนนี้ เรื่องติดยศ พวกผมทำชื่อเสียงมากันเยอะ หลายคนทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติมาไม่รู้เท่าไร ยังไม่ได้เลื่อน ยศและตำแหน่งเลย (หมดประโยชน์ก็หมดค่า)


จากนั้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง “Samrerng Chaiyorug” เข้ามาแสดงความคิดเห็นระบุว่า ผมก็เป็น 1 ในจำนวนนั้นครับ ปี2532 ผมต่อยมวยสากลสมัครเล่นกีฬาภายในกองทัพบกครั้งที่41ได้เหรียญปล่อยให้ผมพัก3อาทิตย์บอกผมว่าจะติดยศให้พอเข้ามากรม เขาเอาหลานพันเอกพิเศษมาแทนตำแหน่งผม ตอนนั้นรู้สึกน้อยใจในวาสนา สู้เส้นเขาไม่ได้ครับ ต่อจากนั้นผมก็เสียใจกินเที่ยวๆอยู่1ปีจึงคิดได้เลยหางานทำ มันเป็นประสบการณ์ขมขื่นครับ”


ทั้งนี้ ยังพบว่ามีหลายรายเข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยรายหนึ่งบอกว่า “มีออกแถลงจากโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วครับว่าเขาจบปริญญาโทมาสามารถเลื่อนจากร้อยตำรวจตรีเป็นร้อยตำรวจเอกฝ่ายในเวลา 2 ปีได้ครับ” ซึ่ง มนัส ก็ได้คอมเมนต์ตอบกลับว่า “วรพจน์จบปริญาโท ยังเป็นสิบเอกเลยครับ”


ขณะเดียวกันนายวรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก จะเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่า “23 ปีเต็มๆ จ.ส.ต. สุดๆ ครับระบบราชการ ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ ก็อย่าไปหวังอีกปีกว่าๆ คงไม่ต้องไปวุ่นวายกะระบบที่ยืนกุมไข่และดีครับผม เหมาะสมครับท่าน” ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FLocaVTFPWs

คุณอาจสนใจ

Related News