สังคม

ร่ำไห้พร้อมโชว์สมุดบัญชี! 'ลุงทศพล' มือตบพี่ศรี เผยไม่มีเงินจ่ายค่าเสียหาย 1 ล้าน ลั่นยอมติดคุก

โดย nattachat_c

19 พ.ค. 2566

6.1K views

วานนี้ (18 พ.ค. 66) นายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ อาจารย์เกษียณราชการ วัย 67 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังบุกตบ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะไปยื่นเรื่องร้องเรียน กกต. กรณีให้ตรวจสอบ นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย


นายทศพล ระบุว่า วันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ตามที่พนักงานสอบสวนเรียกมา แต่จะข้อหาใดบ้างนั้นตนไม่ทราบ ยอมรับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง แต่เป็นการตบไม่ได้ชก ไม่ได้มีใครจ้าง หรือเตรียมการมาก่อน


วันเกิดเหตุ ตนไปทำในศูนย์ราชการธุระพอดี เขามีของขายก็เลยเดินเล่น และเห็นว่ามีนักข่าวกำลังทำข่าวใครบางคน เลยเดินเข้าไปดู และเห็นนายศรีสุวรรณกำลังให้สัมภาษณ์นักข่าวเรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนมองว่าเป็นการขัดขวางผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้ หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และเป็นการร้องก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วัน เมื่อเขาสัมภาษณ์เสร็จ ตนจึงเดินไปใช้มือตบไปที่หน้า 1 ครั้ง เท่านั้น


ส่วนที่นายศรีสุวรรณ ได้มีการระบุว่า จะเรียกร้องค่าเสียหาย 1 ล้านบาทนั้น ตนมองว่าส่วนนี้ต้องมาดูว่าค่าเสียหายที่เรียกมานั้น มันสมเหตุสมผลหรือไม่ ยืนยันที่ทำไปถือเป็นการตบเพื่อชาติ และเพราะความหมั่นไส้ หากนายศรีสุวรรณจะเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนเงินดังกล่าวจริงๆ ตนเองก็จะยอมติดคุก เนื่องจากไม่มีเงิน


ทั้งนี้ ระหว่างที่ นายทศพลให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนนั้น ก็ได้โชว์สมุดบัญชี พร้อมร่ำให้ว่า ตนเองไม่มีเงินตามที่นายศรีสุวรรณเรียกร้อง เพราะก็ยังไม่รู้ว่าถูกฟ้องกี่คดี


เบื้องต้น ศาลแขวงดอนเมือง มีคำสั่ง ใหัมีการสืบเสาะพฤติการณ์ และประวัติของจำเลย เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตัวจำเลย ในการประกอบดุลยพินิจ พิจารณาคดี และเรียกสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม ก่อนนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 11 กรกฎาคม นี้ เวลา 13.30 น.

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/grQ94_DoPuQ


คุณอาจสนใจ

Related News