สังคม

พบทารกแรกเกิดถูกทิ้งทางหนีไฟ เอื้ออาทรวัดกู้ 2 ตร.ตามหาแม่เด็กพบเป็น นศ.วัย19

โดย onjira_n

14 พ.ค. 2566

104 views

เมื่อเวลา ประมาณ 20.00 น.  วานนี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ และ กู้ภัย ได้รับแจ้ง พบเด็กทารกถูกทิ้ง บริเวณ  โครงการเอื้ออาทรวัดกู้ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุ เป็นทางขึ้น-ลง บันไดหนีไฟ  พบเด็กทารก เพศหญิง ผิวขาว ยังมีสายรกติดอยู่  แขนขาเคลื่อนไหวได้ แต่เด็กไม่ส่งเสียงร้อง  ร่างกายไม่มีผ้าห่อหุ้ม นอนตัวเปล่าบนผ้าขนหนู สีชมพู ที่ปูพื้นไว้

น.ส.สุทัตตา ผิวเหลือง อายุ 44 ปี และ ด.ญ.เน็ต อายุ 7 ปี แม่ลูกที่พักอาศัยอยู่ที่ชั้น 4 ตึกดังกล่าว เป็นผู้พบเห็น

น.ส.สุทัตตา เล่าว่า ใช้ให้ลูกสาวไปเก็บรองเท้า ที่ซักตากไว้ ตรงช่องทางลงบันได้หนีไฟ  จากนั้นลูกสาว วิ่งมาบอกว่า มีเบบี๋ตรงทางหนีไฟ เธอจึงวิ่งไปดู  ตอนแรกก็กลัว จึงใช้ไฟฉายส่องดู เห็นเท้าเด็กเคลื่อนไหว แต่ไม่ได้ส่งเสียงร้อง จึงรีบเข้าไปดูพบว่า เป็นทารก จึงโทรแจ้งตำรวจ เธอบอก คนที่อาศัยอยู่ชั้น 4 ไม่เห็นว่ามีใครตั้งท้อง หรือ มีลูกอ่อน



แต่ต่อมา ตำรวจ ติดตาม จนทราบว่า น.ส.นัท (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ที่อาศัยอยู่ที่ ตึกนี้ ห้องอยู่ใกล้กับทางหนีไฟ คือแม่ของทารก  ข้อมูลพบว่า นางหน่อย อายุ 45 ปี แม่แฟน ของ น.ส.นัท กลับมาจากทำงาน ทราบเรื่องพบเด็กทารก จึงขึ้นไปตาม น.ส.นัท และว่า มีอาการอ่อนเพลีย จึงสอบถาม จนในที่สุด น.ส.นัท รับว่า ขณะกำลังอาบน้ำ ได้คลอดทารกออกมา  ด้วยความตกใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงใช้กรรไกรตัดสายสะดือ แล้วนำไปวางไว้ที่ทางหนีไฟ กระทั่งกู้ภัยมา เกิดความกลัว จึงไม่กล้าไปแสดงตัว

ด้าน นายเต้ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี แฟนของ น.ส.นัท บอกว่า ปกติแฟนสาวจะพักอยู่ที่หอนักศึกษา กับที่บ้านของตน  ไม่ทราบมาก่อนว่า แฟนตั้งท้อง ได้ยินแฟนบ่นว่าอ้วนขึ้น  พอรู้ว่า แฟนคลอดลูกออกมา ก็จะรับผิดชอบดูแลลูก และแฟนสาวต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News