สังคม

แม่เปลี่ยนใจ กลับมารับตัวลูกทารกวัย 5 วัน ที่ทิ้งไว้ในห้องน้ำปั๊ม

โดย kanyapak_w

7 ต.ค. 2566

1.2K views

วันนี้ (7 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีแม่ใจร้ายนำทารกแรกเกิดเพียง 5 วัน ไปทิ้งไว้ในห้องน้ำปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ริมถนนนสายหนองหาน-กุมภวาปี จนแม่บ้านทำความสะอาดไปเจอ แจ้งตร.และหน่วยกู้ภัยไปรับ พบว่าเป็นทารกเพศหญิง หน้าตาน่ารักน่าชัง ถูกเอาใส่ถุงพลาสติคสีแดง วางไว้ข้างชักโครกในห้องน้ำ พร้อมกันนี้ยังมีจดหมายเขียนด้วยลายมือคาดว่าเป็นลายมือของแม่ทารก มีข้อความว่า “เกิดเมื่อวันที่ 2 /10/66 ฝากพี่ๆส่งหนูไปสถานสงเคราะห์อย่าปลอดภัยนะคะ แม่หนูสู้ไม่ไหวแล้ว”



ต่อมา ส.อ.เอกพันธ์ ลายกิ่ง หน.อาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม จุดบริการอ.หนองหาน ได้นำทารกไปที่รพ.หนอหงาน เพื่อให้หมอและพยาบาลดูแล ขณะเดียวกันในโซเซียลหลังมีข่าวออกไป ปรากฏว่า มีคนติดต่อมาขอรับหนูน้อยรายนี้ไปเลี้ยงอุปการะจำนวนมาก



ล่าสุดมีรายงานว่า แม่ที่นำลูกเกิดได้เพียง 5 วันทิ้งในห้องน้ำปั๊มน้ำมันได้ติดต่อกลับมายัง ส.อ.เอกพันธ์ หน.อาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม แจ้งว่า ขอติดต่อมารับลูกที่นำไปทิ้งคืน โดยน.ส.จุ๋ม (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ชาวอ.หนองหาน แจ้งว่า ตนเองนำลูกสาวที่เพิ่งเกิดไปไว้ที่ห้องน้ำจริง เพราะคิดไม่ออกกลัวเลี้ยงไม่ไหว แต่ตอนนี้คิดได้ จึงกลับไปที่ห้องน้ำเพื่อไปรับลูกกลับมา แต่ปรากฏว่ามีคนเอาไปแล้ว โดยสาเหตุหลัก น.ส.จุ๋ม แจ้งว่า ไม่พร้อมเรื่องมีลูกและมีปัญหาหลายอย่าง จึงตัดสินใจนำลูกไปไว้ให้คนเห็นไปส่งสถานสงเคราะห์ แต่ตอนนี้คิดได้แล้ว



ส.อ.เอกพันธ์ หน.อาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม เปิดเผยว่า เมื่อคืนน้องผู้หญิงที่นำทารกมาทิ้งไว้ในห้องน้ำติดต่อมา เขายอมรับว่าเอาไปทิ้งไว้จริง แต่ตอนนี้คิดได้แล้ว จึงกลับมาจะเอาลูก แต่กู้ภัยนำมาไว้ที่รพ.แล้ว จึงพาไปรพ.หนองหาน น้องเขาบอกอีกว่า ตอนแรกที่ตัดสินใจเอาลูกมาทิ้งเพราะเครียดและหาทางไม่ออก และอาจจะไม่พร้อมในการดูแลลูก และการมีลูกครั้งนี้ทางแม่และญาติ ไม่รู้เรื่องว่าคลอดลูกเลย ทำคลอดก็ทำคลอดเองศึกษาทางยูทูบ ตนก็กำลังใจ ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้ ตอนนี้น้องเขามารับลูกและบอกว่าพร้อมจะดูแลลูกสาวโดยมีญาติๆ ช่วยดูแลเลี้ยงดูให้



ต่อมาเวลา 12.00 น.เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจ.อุดรธานี และพมจ.อุดรธานี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมพร้อมนำเครื่องใช้สำหรับเด็ก เช่น ผ้าอ้อม เสื้อ กางเกง แพมเพิร์ช และนมผง มอบให้แม่ จากนั้นได้พูดคุยสอบถามให้คำแนะนำทำความเข้าใจและให้กำลังใจกับแม่ โดยผู้เป็นแม่ก็บอกว่า ตอนนี้ทางแม่และญาติๆ รู้เรื่องแล้ว และพร้อมจะช่วยกันดูแลหนูน้อยที่ชื่อ “น้องวันใหม่” และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ และไม่อยากเป็นข่าวมากกว่านี้



นางเกสรี ศรีสุวรรณ นักสังคมสงเคราะห์ บ้านพักเด็กและครอบครัวจ.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการเยี่ยมและสอบถามทราบว่า หลังจากที่แม่นำลูกไปไว้ในห้องน้ำภายในปั๊ม จากนั้นก็เกิดความเป็นห่วงจึงกลับมาแต่ก็ไม่พบเด็กแล้ว เมื่อสอบถามก็ทราบว่าเด็กถูกนำตัวส่งที่โรงพยาบาลแล้วจึงเข้ามาติดต่อแสดงตัวขอรับเด็กกลับไปดูแล เบื้องต้นแม่กับเด็กปลอดภัยและอยู่ที่โรงพยาบาล “ตอนนี้แม่น้องมีความกังวลมากกับการที่นักข่าวนำเสนอข่าวไป ทั้งนี้ทำเจ้าหน้าที่ฯได้ให้คำแนะนำกับแม่ของเด็กว่า



หากต้องการความช่วยเหลือหรือประสบปัญหาก็สามารถติดต่อมายังบ้านพักเด็กได้ ส่วนสาเหตุที่แม่นำเด็กมาทิ้งนั้น เพราะว่า แม่ของเด็กมีความกังวลเนื่องจากมีการตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม และเรื่องนี้ยังไม่บอกใครก็เลยตัดสินใจนำเด็กมาทิ้งไว้แบบนี้ และจากการพูดคุยกับแม่เด็กก็มีความสบายใจขึ้น ซึ่งขณะนี้ทางญาติทราบเรื่องแล้วและทางญาติก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือดูแลเด็กช่วยกัน อย่างไรก็ตามฝากถึงพ่อแม่ที่ไม่พร้อมในการมีบุตร ว่า ทั่วประเทศมีบ้านพักเด็กและครอบครัวที่สามารถให้คำแนะนำปรึกษาสำหรับพ่อแม่ที่ไม่พร้อมได้ หากพ่อแม่คนไหนไม่พร้อมก็สามารถมาขอรับคำปรึกษาได้ที่บ้านพักเด็กและพมจ.ทุกจังหวัดทั่วประเทศโดยมีสถานสงเคราะห์รองรับเด็กที่เกิดใหม่ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News