สังคม

ชาวบ้านช่วยหนูน้อยเพศชาย วัย 8 เดือนถูกทิ้ง มด-แมลงกัด หน้าป้อมตำรวจ

โดย kanyapak_w

10 พ.ค. 2566

499 views

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวบ้านพบเด็กทารก เพศชาย วัย 8 เดือน ถูกทิ้งอยู่ที่ป้อมตำรวจแห่งหนึ่งใน ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อยู่ในสภาพเนื้อตัวมอมแมม มีร่องรอยถูกมด แมลงกัด มีผื่น เป็นตุ่มแดง ขึ้นตามตัว จึงได้ช่วยเหลือ อาบน้ำ ทายา แล้วหาเสื้อผ้าใหม่ให้สวมใส่



สอบถามจากพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งร้านฝั่งตรงข้ามป้อมตำรวจ ทราบว่า ขณะที่ขายของกันตามปกติ ได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ เมื่อกวาดสายตามอง ก็พบว่ามีเด็กคลานอยู่บนพื้น บริเวณหน้าป้อมตำรวจ แต่ไม่เห็นพ่อและแม่เด็ก จึงรีบข้ามถนนแล้วอุ้มเด็ก แล้วโทรศัพท์แจ้ง 191 ประสานตำรวจพื้นที่มาตรวจสอบ



ด้าน นางน้ำทิพย์ อายุ 63 ปี เล่าว่า ตนเองไม่รู้จักพ่อแม่เด็กเป็นการส่วนตัว ซึ่งประมาณอาทิตย์ที่ผ่านมา พ่อแม่เด็กจะนำเด็กมาให้ฝากเลี้ยง แต่ตนเองเป็นคนไม่มีฐานะ และลูกหลานเยอะ จึงไม่รับฝากพ่อแม่เด็กจึงนำเด็กไปให้กับนายสมชาย ซึ่งนายสมชาย อายุ 46 ปี เล่าว่า พ่อแม่เด็กเอาลูกมาฝากเลี้ยง โดยบอกว่าฝากไว้ไม่นาน เดี๋ยวจะไปเอานมกับแพมเพิสมาให้ แต่พ่อแม่เด็กก็ไม่ได้ย้อนกลับมาอีกเลย ตนเองก็ไม่มีเงิน งานก็ไม่มีก็เลยนำเด็กมาไว้ที่ป้อมตำรวจ แต่ตนก็อยู่แถวป้อมตำรวจไม่ได้หนีไปไหน



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเด็กส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนพาไปตรวจร่างกายที่รพ.บางละมุง แล้วนำส่งไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี ไปดูแลต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News