สังคม

พบเด็กทารกห่อด้วยผ้าขนหนู ถูกทิ้งริมถนนใกล้ปั๊ม ตร.เร่งตามหาพ่อ-แม่

โดย chiwatthanai_t

6 ม.ค. 2567

104 views

เมื่อเวลาประมาณ 11.30น.ของวันที่ 6 มกราคม 2567 พ.ต.ท.ไพศาล ขุนณรงค์ สารวัตรสอบสวนสภ.โคกขาม รับแจ้งเหตุมีคนนำเด็กมาทิ้งไว้ใกล้ปั๊มปตท.เอกชัย ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย ที่เกิดเหตุพบเด็กทารกเพศชายแรกเกิด ถูกห่อด้วยผ้าขนหนูสีแดง นำมาวางทิ้งไว้บนโต๊ะไม้ข้างถนน ใกล้ปั๊มน้ำมัน


จากการสอบถามเจ้าของร้านโต๊ะไม้บอกว่าตนพบเด็กทารกคนนี้ โดยมีผ้าขนหนูสีแดงห่มทั้งตัวและวางอยู่บนโต๊ะ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพเอกชัยช่วยปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร เบื้องต้นสันนิษฐานว่าแม่ใจยักษ์รายนี้น่าจะเป็นวัยรุ่นที่ไม่พร้อมมีบุตร ก่อนคลอดออกมา หรือไม่ก็พวกแงงานต่างด้าวนำมาทิ้งไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามแม่ใจยักษ์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันเดียวกัน ( 06 ม.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงไปพื้นที่บริเวณตรงจุดที่พบทารกน้อยแรกคลอดรายนี้ โดยได้พูดคุยกับนายกฤศธนัช นาเจริญ เจ้าของโต๊ะไม้ที่วางขายอยู่ข้างทางริมถนนเอกชัย ซึ่งก็ได้เล่าว่า โต๊ะไม้ที่มีคนนำทารกมาวางไว้นั้น เป็นชุดโต๊ะไม้ที่ตั้งอยู่ติดกับเสาไฟฟ้า ซึ่งตอนแรกตนนึกว่าใครเอาผ้าสีแดงมาวางไว้บนโต๊ะ ก็เลยเดินไปถามร้านขายน้ำ ว่าใครเอาผ้ามาวางไว้บนโต๊ะ แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าผ้ามาจากไหน ทำให้ตนคิดว่าเป็นผ้าเช็ดโต๊ะของที่ร้านตัวเอง จึงเดินทางดึงผ้าทำให้เจอเด็กทารกอยู่ในห่อผ้าผืนนี้ โดยคาดว่าทารกน้อยรายนี้น่าจะถูกนำมาวางไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดตั้งแต่เวลาประมาณตี 3 หรือ ตี 4 ทั้งนี้หลังจากที่ตนเจอเด็กแล้วก็ได้อุ้มขึ้นมาก่อนที่แจ้งไปทางสายด่วนโรงพยาบาล 1169 ให้เข้ามาตรวจสอบ ส่วนสภาพเด็กตอนที่เจอนั้น ยังรู้สึกตัวดี แต่ไม่มีเสียงร้อง


ด้านเจ้าหน้าที่ของหน่วยแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัย ที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก็เล่าเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากทางศูนย์ฯ ว่ามีเด็กทารกถูกนำมาทิ้ง ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเอกชัยเข้าตรวจสอบนั้น เมื่อไปถึงก็พบทารกน้อยอยู่ในห่อผ้าสีแดง โดยสภาพร่างกายยังมีความสมบูรณ์แข็งแรง มีเสียงร้องได้ดีเป็นปกติ ชีพจรก็ยังดี จึงได้รีบนำขึ้นรถพยาบาลก่อน แล้วรีบประสานทีมกู้ชีพฯ ขั้นสูง ซึ่งมีพยาบาลมาทำหัตถการเด็ก ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครต่อไป



ส่วนทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการประสานกับ พมจ.สมุทรสาคร เข้ามาดูแลตามขั้นตอนต่อไป อีกทั้งยังจะได้ติดตามหาตัวของแม่เด็กรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News