สังคม

เด็ก ม.1 พบทารกวัยเพียง 7 วัน ถูกทิ้งใต้สะพาน อุ้มไป รร.ให้ครูช่วย สุดท้ายคดีพลิก ยอมรับเป็นลูกตัวเอง

โดย panisa_p

20 ก.ย. 2566

2.2K views

วันที่ 20 กันยายน 2566 นางรัฐยาอาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย จันปุ่ม สวป. สภ.ลาดหลุมแก้ว เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนวัดบองเงินว่า มีเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.1 พบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งที่ตลาดนัดระแหง ช่วงกลับบ้านหลังเลิกเรียน วันที่ 19 กันยายน เวลา 17.00 น. จึงนำเด็กคนดังกล่าวกลับไปที่บ้าน จากนั้นคุณยายไม่ให้เลี้ยง เนื่องจากน้องร้อง


เด็กนักเรียนคนดังกล่าวจึงนำเด็กทารกเพศหญิง อายุไม่เกิน 7 วันนำมาโรงเรียนเช้าวันนี้ แต่น้องไม่กล้าเข้าโรงเรียน ผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียนด้วยกันเห็นจึงมาแจ้งครู ครูจึงเดินไปหาเด็กนักเรียน ม.1 คนดังกล่าว เพื่อสอบถาม พบว่าในห่อผ้ามีทารกเพศหญิง น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัมครึ่ง อยู่ในห่อผ้า จึงสอบถามเด็กนักเรียน ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


จากการสอบถามคุณครู พิชญานันท์ ครูเวรประจำวัน กล่าวว่า เด็ก ม.1 อุ้มทารกมาจากบ้านแต่ไม่กล้าเข้าโรงเรียน ยืนอยู่ข้างประตู ทางเด็กเล่าว่า เมื่อวานเย็นกำลังไปตลาด เห็นเด็กทารกอยู่บนโต๊ะ ไม่ได้ใส่เสื้อผ้ามีกางเกงตัวเดียว แถมเปื้อนอึ ตนจึงยืนเฝ้าสักพัก แต่ก็ไม่มีใครมารับ ตัดสินใจอุ้มไปที่บ้าน แล้วยายบอกว่าไม่ให้เลี้ยง เพราะว่าไม่รู้จักพ่อแม่


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวเด็กทารกไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลลาดหลุมแก้วและจะอยู่ที่โรงพยาบาลจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามหาพ่อแม่เด็กพบ แต่ถ้าหาไม่เจอจะประสานกับเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้มารับเพื่อนำเด็กไปดูแลต่อไป


ล่าสุด พ.ต.ต.ธนุส วิสุทธาภรณ์ สว.สส.สภ.ลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ได้นำตัวเด็ก ม.1 มาที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อทำการสอบถามเพิ่มเติม เด็กยอมรับว่าเป็นลูกของตัวเอง ที่ถูกกระทำชำเรา ซึ่งตอนนี้ผู้ที่ทำความผิด ตำรวจได้ทราบชื่อแล้ว หลังจากนี้ก็จะนำตัวเด็กเข้าสู่กระบวนการสอบปากคำ โดยมีกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และนักจิตวิทยา เข้ามาร่วมเพื่อดำเนินการที่จะออกหมาจับผู้กระทำความผิดต่อไป ตอนนี้เด็ก ม.1 ทาง พม.รับไปดูแลบ้านคุ้มครองฉุกเฉิน เพื่อดูแลสุขภาพจิตและสุขภาพร่างกายของเด็ก ส่วนเด็กทารกถูกดูแลอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมธานี เพราะมีอาการขาดน้ำและติดเชื้อที่สะดือ

คุณอาจสนใจ