สังคม

ชายเมียนมา ติดโควิด XBB.1.16.1 ดับในไทย - พบศพ 2 หนุ่มดับคาบ้าน ATK ขึ้น 2 ขีด รอยืนยันสายพันธุ์

โดย nattachat_c

26 เม.ย. 2566

18 views

วานนี้ (25 เม.ย. 66) นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อัปเดทสถานการณ์การเฝ้าระวังโควิดในไทย ว่า 


ผู้เสียชีวิตชาวเมียนมาที่มีผลการตรวจ ATK เป็นบวก ผลการตรวจสายพันธุ์ พบเป็นสายพันธุ์ XBB.1.16.1 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ย่อยของ XBB.1.16 มีการกลายพันธุ์ T547I เพิ่มเติมจากสายพันธุ์แม่ ซึ่งเป็นการกลายพันธุ์แรกที่พบในกลุ่ม XBB.1.16 อาจช่วยให้หลบภูมิคุ้มกันได้ดีกว่าสายพันธุ์แม่ (ผู้ตายไม่เคยฉีดวัคซีน)

------------

ร.ต.ท.วัชรากร ศรีสว่าง รอง สว.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร ได้รับแจ้งเหตุพบชายเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิดที่ร้านซักรีด ในคอนโดฯ โชคชัยร่วมมิตร ซอยวิภาวดี 16/5 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.


ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักเปิดให้บริการซักรีดผ้าที่บริเวณห้องนอนพบร่างของนายภาคิน เจริญจิตร อายุ 52 ปี เสียชีวิตอยู่บนที่นอน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 ผลปรากฏว่าผลตรวจขึ้น 2 ขีด ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคโควิด-19 จากการสอบสวนทราบว่า ภรรยาเห็นผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนมาพบศพสามีนอนเสียชีวิตตอนเช้า ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้มอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายต่อไป

------------

ร.ต.อ.สุวัฒ ดีพลงาม รอง สว.(สอบสวน) สน.หนองจอก รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่หอพักไม่มีชื่อ ถนนสกุลดี แขวงและเขตหนองจอก กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์เวร รพ.ตำรวจ ที่เกิดเหตุเป็นหอพัก พบศพผู้เสียชีวิตชื่อนายนาวินท์ เชาว์รักษ์ อายุ 22 ปี อาชีพรับจ้าง นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องไม่มีเลขที่


จากการตรวจสอบผลตรวจ ATK ในเบื้องต้นผลบวก สอบสวนทราบว่าผู้ตายพักอาศัยอยู่กับแฟนเพียงสองคน ก่อนหน้านี้ 3-4 วัน ผู้ตายมีอาหารป่วยไม่สบาย และบ่นว่าแน่นหน้าอก จึงนอนพักอยู่ภายในห้อง จนมาเมื่อช่วงเช้าแฟนของผู้ตายได้มาแจ้งเจ้าของหอพักว่านายนาวินท์เสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gPzs149TS78

คุณอาจสนใจ

Related News