สังคม

คนขับสิบล้อบรรทุกหมู วูบหลับในพุ่งตกคลอง หมูจมน้ำตายเกลื่อน เกือบ 30 ตัว

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2566

231 views

คนขับสิบล้อบรรทุกหมูนับ 100 ตัว เกิดวูบหลับใน รถคว่ำตกคลอง หมูจมน้ำตายเกลื่อน เกือบ 30 ตัว บาดเจ็บจำนวนมาก ส่งเสียงร้องระงม


เมื่อวันที่ 17 เม.ย.66 ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถสิบล้อบรรทุกหมูตกคลอง มีหมูตายเกือบ 30 ตัว ที่ถนนสายชัยนาท-สุพรรณบุรี พื้นที่หมู่ 7 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จึงเข้าสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอเดิมบาง


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้า อบต.เขาพระ ขาเข้าสุพรรณบุรี ก่อนถึงจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประมาณ 80 เมตร พบรถสิบล้อบรรทุกหมูนับ 100 ตัว เสียหลักพลิกตะแคงอยู่ในคลองส่งน้ำข้างทาง จมน้ำบางส่วน หมูที่อยู่ในรถส่งเสียงร้องระงม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านพยายามช่วยกันปล่อยหมูออกจากคอกเหล็ก เนื่องจากรถอยู่ในสภาพตะแคง ทำให้หมูไหลมารวมและทับกัน ทำให้มีหมูตายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถปล่อยหมูออกมาลอยอยู่ในคลองได้สำเร็จ


ก่อนจะประสานรถเครนขนาดใหญ่มาช่วยยกหมูที่ตายขึ้นมาใส่รถบรรทุก ก่อนจะยกรถสิบล้อขึ้นมาบนถนน เบื้องต้นพบว่ารถเสียหายเล็กน้อย ส่วนหมูตายไป 27 ตัว เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็น และคนที่รักสัตว์เป็นอย่างยิ่ง


สอบถาม นายธนพล อายุ 44 ปี คนขับรถบรรทุก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกหมู 100 ตัว มาจากจังหวัดนครสวรรค์ กำลังจะนำไปส่งที่จังหวัดสมุทรปราการ มีลูกชายและน้องสาว นั่งมาในรถด้วย ขณะรถก่อนถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ตนเกิดอาการวูบทำให้รถเสียหลักลงไปไหล่ถนน ตนสะดุ้งตกใจตื่น พยายามดึงพวงมาลัยเพื่อประคองรถขึ้นบนถนน แต่ไม่สามารถบังคับได้ จึงพุ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำข้างทาง ทำให้หมูทับกันตายจำนวนมาก


ส่วนตน น้องสาว และลูกชาย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และโชคดีที่รถตกข้างทางก่อนจะถึงเต็นท์บริการประชาชน ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 80 เมตร ไม่เช่นนั้นอาจมีการสูญเสียมากกว่านี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/k0z6Ic-LcMY

คุณอาจสนใจ