สังคม

พ้นขีดอันตรายแล้วน้องฮีทสโตรก ล้มคว่ำหน้า คนพบยังไม่ลืมภาพ

โดย onjira_n

27 มี.ค. 2566

1.2K views

วันที่ 27 มี.ค.66 ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ toku_ariya หรือ โทคุ โพสต์ภาพวงจรปิดระบุเป็น หลานชายนั่งกินน้ำ บริเวณหน้าร้านค้า เกิดอาการเป็นลมศีรษะทิ่มลงพื้น พร้อมระบุข้อความว่า " อากาศร้อนแบบนี้ฮีทสโตรก เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ #ดูแลตัวเองด้วยนะครับ "ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น



คลิปดังกล่าวชาวเน็ตต่างให้ความสนใจ และอยากรู้สาเหตุที่แท้จริงของอาการเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวอยากรู้เป็นวิทยาทาน เพื่อป้องกันตัวเองในช่วงอากาศร้อนจัดในช่วงนี้



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนางสำเภา  อายุ 58 ปี บ้านละเวี้ย ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย แม่เจ้าของร้านที่น้องไปซื้อน้ำ และเป็นคนช่วยเหลือน้องหลังเกิดเหตุ โดยนางสำเภา เล่าว่า



ช่วงเกิดเหตุไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เห็นตอนน้องฟอร์ด เดินออกมาจากร้านจะเดินกลับบ้าน ระหว่างที่กำลังจะเดินสวนกัน เด็กบอกว่า”ยายผมจะเป็นลม”จึงช่วยประคองจะพาไปที่ร่ม พอเดินได้ประมาณ 5 ก้าว น้องได้ล้มลงอีก จึงเรียกให้คนมาช่วย ตอนนี้น้องถึงกับปัสสาวะราด ก่อนจะแจ้งให้ญาติน้องไปส่งโรงพยาบาล



น.ส.ปารมีย์นุช  อายุ 31 ปี เจ้าของร้านที่น้องไปซื้อของ เล่าว่า น้องมาซื้อน้ำ 2 ขวด แล้วออกไปจากนั้น แต่ไม่รู้ว่าน้องอยู่หน้าบ้าน โดยระหว่างนั้นได้ยินเสียงเหมือนคนล้ม และเสียงเหรียญร่วง แต่ไม่เอะใจนั่งอยู่ในร้านต่อ มารู้ตอนที่แม่ตะโกนให้ช่วย



ด้านนายพิทักษ์  อายุ 50 ปี พ่อน้องฟอร์ด อาชีพขับรถเเท๊กซี่ อยู่ กทม.กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้รีบกลับมาดูลูกที่บุรีรัมย์ทันที ตอนนี้ลูกชายยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประโคนชัย หมอแจ้งว่าเป็นไมเกรน เกิดจากอากาศร้อน ตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่หมอให้นอนพักรอดูอาการก่อน ขอบคุณทุกคนที่แสดงความเป็นห่วงลูกชายหลังจากนี้คงจะให้ลูกชายระวังไม่ให้ออกกลางแดด หรือจุดที่มีอุณภูมิสูง



สำหรับการแจ้งเตือนประชาชนทั่วไปเกี่ยวสภาพอากาศในช่วงนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ยังไม่ให้ข้อมูลระบุ”ไม่สะดวก”



คุณอาจสนใจ

Related News