สังคม

เจ้าของบ้านตกใจไม่เคยเจอ จงอางสีทองยาว 3.39 เมตร

โดย taweelap_b

19 มี.ค. 2566

283 views

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน รับแจ้งจากนางสมปอง เสือโป๋ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ 5 บ้านเนินสะอาด ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ว่ามีงูจงอางตัวใหญ่ เลื้อยเข้าบ้าน


เมื่อได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างธรรมสถาน จึงประสานทีมงานพิทักษ์งูเขตพื้นที่กบินทร์บุรี เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านชั้นเดียว มีชาวบ้านจำนวนมากยืนรอดูการจับงูของ ทีมพิทักษ์งูกบินทร์บุรี ซึ่งมักจะใช้ทักษะความชำนาญในการจับงูด้วยมือเปล่า ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น


นางสมปอง เสือโป๋ อายุ 51 เจ้าของบ้าน ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนั้นนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน กับหลาน เห็นงูเลื้อยเข้ามาจึงได้วิ่งหอบหลาน แล้วกระโดดหนีด้วยความตกใจมาตั้งหลัก ทั้ง ๆ ที่ตื่นเต้น ความคิดแรกตั้งใจว่าจะตี แต่เห็นงูตัวใหญ่มากไม่กล้าตี จึงได้นั่งเฝ้ารอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ ตนมั่นใจว่าเป็นงูจงอางแน่ ๆ จากนั้นงูตัวดังกล่าวก็เลื้อยเข้าไปในห้องเก็บของข้างบ้าน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่มาช่วยจับ


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็ได้ประสานให้กลุ่มพิทักษ์งู มาช่วยจับด้วย มือเปล่าได้อย่างง่ายดาย เมื่อนำมาวัดขนาดทราบว่ามีความยาว 3.39 เมตร ท่ามกลางชาวบ้านมายืนดูบ้างก็ตีเลขเด็ดไปต่าง ๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นเลขที่บ้าน 93 ความยาวของงู 3.39 ด้าน หัวหน้าชุด ทีมพิทักษ์งูไทย เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

คุณอาจสนใจ