สังคม

กู้ภัยผงะ จับพญางูจงอางยักษ์ ยาว 4.34 เมตร หนัก 18 กก. ส่องทะเบียนรถ ครั้งที่แล้วออกเต็มๆ

โดย thichaphat_d

13 มี.ค. 2566

29.6K views

อาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง เข้าช่วยเหลือ จับงูจงอางยักษ์หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่ากำลังไล่กัดกินงูเห่า ที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 160/20 หมู่ 6 บ้านหนองตะเคียน ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อมาถึงพบกับเจ้าของบ้านชี้จุดที่งูหลบซ่อนอยู่บริเวณกองสังกะสีเก่า

โดยกู้ภัยจำนวน 10 คน กระจายกำลังปิดล้อมกองสังกะสี แล้วค่อยๆรื้อออก แต่ก็ต้องผงะ เมื่อพบว่างูมีขนาดใหญ่สีเหลืองสลับลายปล้อง นอนขดสงบนิ่งชูคอ พร้อมที่จะเล่นงานกู้ภัย จึงต้องใช้ไฟฉายส่อง หลอกล่อเรียกความสนใจและใช้บ่วงเชือกคล้องส่วนหัวจับนำตัวออกมาที่ลานกว้าง จากนั้นใส่กระสอบน้ำตาล 2 ชั้นมัดปากนำมาที่ศูนย์กู้ภัย เพื่อชั่งน้ำหนัก วัดความยาว ปรากฏว่ามีน้ำหนัก 18 กก.ยาว 4.34 เมตร

สอบถาม นายไพศาล พรนิมิตรทรัพย์ อายุ 39 ปี หัวหน้ากู้ภัยศีลธรรมสมาคม จุดคลองกิ่ว เล่าว่าก่อนหน้านี้ เมื่อคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 66 ที่ผ่านมา ตนเองกับกู้ภัยคนอื่นๆ เคยมาจับงูจงอางขนาดใหญ่ น้ำหนัก 14 กก.ยาว 4.20 เมตร บริเวณใกล้เคียงกับที่นี้มาแล้วครั้งหนึ่ง มาคืนนี้รับแจ้งขอความช่วยเหลืออีก จึงเดินทางมาพร้อมทีมงานและอุปกรณ์ แต่ประหลาดใจเพราะห่างจากจุดที่เคยมาจับเมื่อครั้งก่อนเพียง 3 กม. และที่ประหลาดใจมากเข้าไปอีกพบว่า ความยาว น้ำหนัก สีของจงอางคล้ายกับตัวที่เคยช่วยจับไป เพียงแต่ครั้งนี้จะมีน้ำมากและความยาวมากกว่า คือความยาววัดได้ 4.34 เมตร น้ำหนัก 18 กิโลกรัม

นายไพศาล ยังกล่าวต่อไปอีกว่า งูจงอางยักตัวนี้น่าจะเป็นตัวเมีย เพราะมีขนาดหัวที่ใหญ่ คาดว่าจะเป็นคู่ของจงอางที่เคยจับไปก่อนหน้านี้ ในส่วนตัวของตนเองก็รู้สึกตื่นเต้นที่จับงูจงอางขนาดใหญ่ มาถึงสองครั่งสองครา คนจับก็ชุดเดิม และมีคอหวยนำเอาป้ายทะเบียนรถที่ใส่งูมา ทะเบียน 655 ไปเสี่ยงโชค ปรากฏว่าถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวในครั้งที่แล้ว ส่วนทะเบียนรถที่ใส่งูมาส่งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ในวันนี้ ทะเบียน จต 3735 ชลบุรี ก็จะซื้อสลากกินแบ่งเอาไว้ลุ้นโชคในวันที่ 16 มีนาคม นี้

สำหรับงูจงอางตัวดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำส่งสถานเสาวภา เพื่อนำไปเลี้ยงดูและวิจัย เช่นเดียวกันกับจงอางยักษ์ตัวก่อนที่เคยจับได้เมื่อครั้งที่แล้ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zGKp8mw-SPU

คุณอาจสนใจ

Related News