สังคม

อาการดีขึ้น 'พิตบูล' ถูกฟันปางตาย เจ้าของจะเอาเรื่องถึงที่สุด ด้านผู้ก่อเหตุรับผิด ไม่ประสงค์ดำเนินคดี

โดย passamon_a

15 มี.ค. 2566

372 views

ความคืบหน้า หมาพิตบูลถูกฟันปางตาย อาการดีขึ้น เจ้าของลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ด้านแม่ผู้ก่อเหตุยอมรับลูกชายทำเกินกว่าเหตุ ขณะที่ผู้ก่อเหตุเผยไม่ได้ประสงค์จะดำเนินคดี เพราะตนเองก็รู้ว่าตนเองผิด


เมื่อวันที่ 14 มี.ค.66 นางสาวโสภาพร ได้พาไปดูจุดที่ล่ามโซ่หมาทั้ง 2 ตัวไว้ พบว่าเป็นทางเดินเล็ก ๆ ด้านซ้ายติดผนังบ้าน ด้านขวาเป็นกำแพงของบ้านอีกหลัง ซึ่งนายสุรสิทธิ์ จำเป็นต้องเดินเข้า-ออกบ้าน เพราะไม่มีทางอื่น


หลังจากนั้นได้เดินทางไปดูอาการหมาทั้ง 2 ตัว ที่แอดมิทอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เมื่อเปิดประตูเข้าไป หมาทั้ง 2 ตัว มีอาการคล้ายกับดีใจที่ได้เจอเจ้าของ ได้โผเข้ามาคลอเคลีย และส่งเสียงเห่าอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ อาการของหมาทั้ง 2 ดูแล้วมีอารมณ์สดใสขึ้นกว่าเดิมมากแล้ว


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสาวโสภาพรอีกครั้ง ว่าหลังจากนี้จะเอายังไงกับหมาทั้ง 2 ตัว นางสาวโสภาพร กล่าวว่า ตอนนี้คนต้องดูอาการของหมาก่อนว่าเป็นยังไง ส่วนเรื่องที่ว่าจะเลี้ยงไว้ที่บ้านหลังนี้ต่อไหม ก็ต้องปรึกษากับแฟนอีกที วันนี้ทราบจากลูกสาว ว่าเมื่อตอนเช้าผู้ก่อเหตุกลับเข้ามาที่บ้าน แล้วเอาผ้าทำงานออกไปแล้ว ตนก็ไม่ได้พบกับผูเก่อเหตุ ส่วนเรื่องการเจรจาก็ยังไม่ได้คุยอะไรกัน แต่อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับแม่ผู้ก่อเหตุ วัย 83 ปี เปิดเผยว่า ที่ลูกชายตนทำกับหมา ส่วนตัวตนก็คิดว่าทำเกินไป แต่สิ่งที่หลานสะใภ้มาด่าว่าตน ตนก็คิดว่าไม่เหมาะสม ซึ่งตนก็มารู้ว่าลูกชาย กับเจ้าของหมาที่เป็นหลานแท้ ๆ มีปัญหากันก่อนหน้านี้แล้ว แต่มาจากสาเหตุอะไรนั้น ตนก็ไม่รู้เพราะไม่มีใครบอก เมื่อเช้าลูกชายกลับมาบ้าน ตนก็ได้เข้าไปหาลูกชาย ก็ได้บอกกับลูกชายว่าไม่ต้องคิดอะไรมาก ลูกชายก็ออกไปทำงานตามปกติ ส่วนหลังจากนี้จะทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายดีกันได้มั้ย ตนก็ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น


ด้านคดี ร.ต.ท.หญิง นิธิมา นนทิสิทธิ์ รองสาวรวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าของคดี ได้เรียกตัวน้องชายของสามีเจ้าของหมาเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นผู้ที่ได้รับข้อความจากผู้ก่อเหตุให้แจ้งเจ้าของหมาให้ย้ายหมาไปไว้ที่อื่น เนื่องจากขวางทางเดิน และมีข้อความข่มขู่ในลักษณะว่าหากรักหมามากกว่าคนจะได้เห็นดีกัน เพื่อออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ มาแจ้งข้อกล่าวหา ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ อีกทั้งยังได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือ ข้อหาบุกรุก


ทั้งนี้ เช้าวันที่ 12 มี.ค. นายสุรสิทธิ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความประสงค์ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของหมา เนื่องจากถูกหมากัดได้รับบาดเจ็บ


ด้าน นายสุรสิทธิ์ น้าชายสามีเจ้าของหมา และเป็นผู้ก่อเหตุ ใช้มีดอีโต้ฟันหมาทั้ง 2 ตัว ได้ติดต่อกลับมายังผู้สื่อข่าว เล่าว่า วันที่เกิดเหตุหมาได้ไล่งับตนเองจนกางเกงขาด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นเช่นนี้ตลอด แต่ตนเองสามารถหลบทัน แต่ต้องเดินด้วยความระมัดระวังตลอด จนกระทั่งเกิดเหตุ


เบื้องต้นได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมือง ไว้ และไปหาหมอ แต่ไม่ได้ประสงค์จะดำเนินคดีอะไรกับเจ้าของสุนัข ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ เพราะตนเองก็รู้ว่าตนเองผิด แต่สงสัยว่าทำไมไม่เปิดเผยภาพตอนสุนัขดุร้าย และอยากให้ย้ายทั้ง 2 ตัวออกไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gYRXlol_kAg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟันหมา ,ฟันพิตบูล

คุณอาจสนใจ