สังคม

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วย 'เจ้าเป็ก' หมาถูกคนใจร้ายฟันแผลเหวอะ

โดย pichaya_s

2 ก.พ. 2565

70 views

กรณีเจ้าเป็กสุนักเพศผู้วัย 1 ปี ซึ่งเป็นสุนัขของนายนิธิภัทธ์ จรนัย อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.5 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ที่ถูกคนใจร้ายทำร้ายด้วยการฟันบริเวณขาหน้าจนเป็นแผลเหวอะหวะ เขี้ยวหัก โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเจ้าของไม่มีเงินนำตัวไปรักษา หลังจากมีการนำเสนอเรื่องดังกล่าว มีผู้ใจบุญได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าของพร้อมโอนเงินมาช่วยค่ารักษา ทำให้เจ้าเป็กได้รับการรักษาแล้ว


นายนิธิภัทธ์ จรนัย เจ้าของเจ้าเป็ก กล่าวว่า มีผู้ใจบุญโทรเข้ามาประมาณ 100 สายเพื่อขอหมายเลขบัญชี และโอนเงินช่วยเหลือ มียอดเงินโอนมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเห็นว่ามีเงินเข้ามาพอสมควรก็นำเจ้าเป็กไปหาหมอทันที


โดยเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ได้นำเจ้าเป็กไปคลินิกสัตว์ในอ.ละงู ทางสัตว์แพทย์ได้บอกว่า เจ้าเป็กมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณหน้าขาข้างขวา จึงทำการเย็บไปทั้งหมด 50 เข็ม และได้เอกซเรย์พบว่ากระดูกขามีการแตกร้าว จึงได้รับษาตามอาการและให้กินยาและกลับมารักษาที่บ้าน ส่วนค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 2,880 บาทเท่านั้น



แตกต่างจากคลีนิคที่ตนเคยโทรไปสอบถามซึ่งประเมินค่ารักษาเจ้าเป็กไว้ที่หลักหมื่น โดยสัตว์แพทย์ที่รักษาก็ร่วมช่วยเหลือเจ้าเป็กด้วยเพราะสงสารจึงคิดเฉพาะค่ายากับค่าผ่าตัดเย็บแผลเท่านั้น ส่วนอาการของเจ้าเป็กวันนี้เริ่มดีขึ้น กินข้าวกินน้ำได้บ้างและตนก็รู้สึกสบายใจ ซึ่งคนที่โทรมาเพื่อให้ความช่วยเหลือนั้น


ตนก็แจ้งไปว่าไม่รับแล้วเพราะเจ้าเป็กได้รับการรักษาแล้วโดยยอดที่โอนให้มาทั้งหมด 5,029 บาท จึงปิดรับบริจาคส่วนเงินที่เหลือก็จะใช้จ่ายในการไปพบหมอครั้งต่อไป ฝากขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ได้ต่อชีวิตเจ้าเป็ก แม้นคุณหมอแจ้งว่าเจ้าเป็กอาจจะกลับมาเดินได้ไม่เหมือนเดิมก็ตาม ขอแค่เจ้าเป็กไม่ทรมานและหายดีตนก็พอใจแล้ว


ส่วนสาเหตุของการถูกทำร้ายนั้น ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุเนื่องจากเจ้าเป็กเป็นสุนัขที่ไม่ดุ พูดรู้เรื่อง ชอบเล่นคลุกคลีกับเด็ก เป็นสุนัขที่เชื่องและนิสัยดี จึงไม่ทราบสาเหตุการถูกทำร้ายว่าใครและเพราะอะไรถึงทำกับเจ้าเป็กแบบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทำร้ายหมา ,ช่วยหมา ,ฟันหมา

คุณอาจสนใจ

Related News