สังคม

ไขปริศนาหญิงชุดดำโผล่ภาพถ่ายคำชะโนด พราหมณ์เชื่อบริวารพ่อปู่สวนนักวิทย์คาดตัดต่อ

โดย taweelap_b

13 มี.ค. 2566

151 views

กรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปบริเวณวังนาคินทร์คำชะโนด จ.อุดรธานี พร้อมข้อคงามระบุว่า "ช่วยตามหาด้วยนะคะ จำได้ว่า ขณะที่ถ่ายไม่มีใครใส่ชุดดำนะคะ ตามหาคนชุดดำ วังนาคินทร์ คำชะโนด 4 มีนาคม 2566" ซึ่งภาพดังกล่าวนอกจากเจ้าของรูปแล้ว ยังปรากฏหญิงใส่ชุดสีดำปริศนาอีกคนด้วย


หลังจากนั้น ผู้คนแห่กันเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก บางรายระบุว่า "ขอบชัดไปหน่อย" ขณะที่เจ้าของคลิปก็เข้ามาตอบและยืนยันว่า "ภาพนี้ไม่ได้ตัดต่อ รับประกัน 100% ค่ะ"


ล่าสุดวันที่ 13 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อหาคำตอบเรื่องดังกล่าว จึงได้พูดคุยกับนายหนูเภา พิมพ์ชัยศรี เจ้าหน้าที่รักษาความสงบคำชะโนด กล่าวว่า จุดที่ถ่ายภาพติดหญิงชุดดำ น่าจะเป็นบริเวณท้องพระโรงใต้ต้นมะเดื่อยักษ์ ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยว แต่ส่วนใหญ่คนที่มาจะไม่ใส่ชุดดำ เพราะจะใส่ชุดขาวมาสักการะปู่ศรีสุทโธมากกว่า กรณีนี้เป็นไปได้คือ ภาพตัดต่อกับถ่ายภาพติดสิ่งเร้นลับ ณ ที่แห่งนี้


ขณะที่พ่อพราหมณ์ที่อยู่ประจำคำชะโนด เปิดเผยว่า คนใส่ชุดดำที่มาเที่ยวคำชะโนดไม่มีแน่นอน และคิดว่าคงไม่มีใครจะใส่ชุดสีดำมา ส่วนใหญ่จะเป็นชุดสีขาว ในความคิดของตนเป็นไปได้ทุกอยาง เพราะในเมืองแห่งนี้ เขาเรียกว่าเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์ หรือเมืองบังบด สามารถเกิดขึ้นได้ทุกอย่าง ถ้าเป็นข้างขึ้นเดินสวนทางกันไปมา อาจเป็นชาวเมืองบังบดก็ได้ ขึ้น 13 ค่ำ และใกล้วันพระด้วย เชื่อมต่อเมืองสวรรค์ เมืองมนุษย์ และเมืองบาดาล


ด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ต้องตรวจสอบว่า ขณะที่ถ่ายภาพมีใครอยู่ในพื้นที่นั้นหรือไม่ ในมุมมองทางวิทยาศาสตร์ น่าจะมีคนอยู่ตรงนั้น ประกอบกับแสงและเงาให้ดำขึ้น หรือเอามาแต่งสีให้ดูเป็นสาวปริศนาได้ หรืออีกกรณีหนึ่งที่เป็นไปได้คือ การตัดต่อภาพ โดยนำภาพผู้หญิงมาแทรกไว้ข้างๆ กับผู้ชายในภาพ แล้วนำมาทำเป็นคลิป หากมีหลักฐานเป็นคลิปที่เคลื่่อนไหวจริงๆ อาจทำให้เราดูชัดเจนขึ้น ว่าหญิงชุดดำนั้นเป็นเงาของใคร ทั้งนี้ อยากฝากเตือนประชาชน ให้มีวิจารณญาณในการดูภาพลักษณะนี้เพราะบางครั้งก็พบว่าเป็นการทำคอนเทนต์ขึ้นมาได้

คุณอาจสนใจ

Related News