สังคม

หนุ่มหลอนยา ขวางทางขึ้นศาลปู่ศรีสุทโธ ไม่ให้ชาวบ้านสักการะ

โดย thanaporn_s

2 ก.ค. 2567

133 views

วันนี้ 2 มิ.ย. 2567 นายวีระพล แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจากแฟนเพจมีคนบ้าคนหลอนยาอาละวาดที่ศาลปู่ศรีสุทโธ สนามทุ่งศรีเมือง แถมยังตะโกนลั่นด่าชาวบ้านและขวางทางขึ้นศาลปู่ศรีสุทโธ จนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ถือธูปดอกไม้มาไหว้ปู่ศรีสุทโธและย่าปทุมมาไม่กล้าขึ้นไป เพราะหนุ่มบ้าหลอนยาคนนี้ยืนขวางทางขึ้นและตะโกนด่าลั่นศาล เมื่อไปถึงพบกับนายเก้ง อายุ 48 ปี ชาวบ้านชุมคนคุ้มศรีขวัญเมือง เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง เป็นตัวตึงประจำอำเภอที่เดินขอเงินจากชาวบ้านไปเสพยา นั่งอยู่หน้าศาลปู่ศรีสุทโธและบ่นพึมพำอยู่คนเดียว

จึงได้เรียกให้นายเก้งลงมา แต่เจ้าตัวเหมือนจะไม่ยอม แถมยังทำลายเครื่องบูชาทั้งดอกไม้ธูปเทียน น้ำดงน้ำแดงอยู่ตรงหน้าศาลปู่ศรีสุทโธจนพังหมด นายวีระพล ได้เรียกลงมาจากศาลอีกครั้ง แต่ดูท่าเจ้าตัวพูดไม่รู้เรื่อง ไปเรื่อยเปื่อย จนต้องขู่ถึงยอมเดินลงมา ในกระเป๋าพบหลอดไม้ไผ่เหลาอย่างดีเอาไว้เสพยา ชาวบ้านบอกว่า ชายคนนี้เสพยาหนักจนเป็นบ้าสงสัยจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมยากแล้ว แต่ละวันเดินขอเงินชาวบ้านในตลาดบ้านดุงไปทั่ว ได้เงินแล้วก็ไปซื้อยาบ้ามาเสพ และวันนี้อาละวาดคงเสพมาเต็มพิกัด มือดิ้น พูดลิ้นรัว และมีอาการหลอนมาขวางทางขึ้นศาลปู่ศรีสุทโธและย่าประทุมมา ตะโกนลั่นศาลไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปไหว้และสักการะปู่ศรีสุทโธและย่าปทุมมาที่ตรงนี้ ดูท่านายเก้งพูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ได้ยินคำหนึ่ง เสพยา 5 เม็ด

ต่อมา เจ้าหน้าที่ สภ.บ้านดุงเดินทางมาถึง พอนายเก้ง เจอ ร.ต.อ.สุทัศน์ รอง สวป.สภ.บ้านดุง เจ้าตัวเห็นดังนั้นก็สะดุ้งตกใจลุกจากม้านั่ง แล้วพูดว่าลูกพี่มาแล้ว จากนั้นก็ยืนขึ้นทำท่าวันทยหัตถ์ และหน้าหงอยนั่งลงสงบปากสงบคำทันที และพาตัวขึ้นท้ายกระบะสายตรวจนำตัวไปรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุงทันที


คนดูแลศาลปู่ศรีสุทโธ บอกว่า แต่ละวันก็มีคนบ้าคนหลอนยามาที่ศาลปู่ฯ แห่งนี้เยอะมาก สลับกันแต่ละวันก็ไม่ซ้ำหน้า แต่หนักสุดจะขึ้นวันพระ สำหรับนายเก้งวันนี้น่าจะเสพมาเต็มสูบ เดินขึ้นมาอาละวาดและโวยวายห้ามให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปไหว้ปู่ศรีสุทโธ ก็พากันตกใจ กลัวจะคลั่งทำร้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คำชะโนด ,ปู่ศรีสุทโธ ,หลานยา

คุณอาจสนใจ

Related News