สังคม

คึกคัก! แห่สวดมนต์-ทำบุญโลงศพ รับ 'ดาวมฤตยู' ย้ายเข้าราศีพฤษภ - เปิดดวง 12 ราศี

โดย petchpawee_k

9 มี.ค. 2566

1.6K views

คึกคัก! ปชช.แห่สวดมนต์ ทำบุญโลงศพ ถือฤกษ์ 21.44 น. ยืนหันทิศใต้ ไหว้พระมฤตยู หลังดาวย้ายจากราศีเมษเข้าสู่พฤษภ

จากกรณีที่ดาวมฤตยู ย้ายจากราศีเมษไปราศีพฤษภ และจะอยู่ต่อเนื่องไปอีก 7 ปี  วันนี้ (8 มี.ค.66)  เวลา 18.00 น. ที่วัดไตรมิตรวิทยารามมีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ครั้งใหญ่เพื่อรับดาวมฤตยูย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ เนื่องจากการเคลื่อนตัวของดาวมฤตยูถือว่าสำคัญ เพราะดาวมฤตยูได้ชื่อว่าเป็นราชาของดวงดาวและจะส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยครั้งใหญ่อีกครั้ง


โดยใช้บทสวดเจริญพระพุทธมนต์ สำคัญๆ ทุกบท ที่พิเศษคือวัดได้นำบทสวดที่สอดคล้องกับดาวมฤตยู คือบทอนัตตลักขณสูตร เป็นพระสูตรที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงแก่ภิกษุปัญจวัคคีย์ มีเนื้อหาเกี่ยวกับรูป เวทนา สัญญาสังขารและวิญญาณ โดยนิมนต์เกจิอาจารย์ทั่วประเทศมาทำพิธีในครั้งนี้ ขณะเดียวกันยังพบว่า ดาวมฤตยูทับดวงเมืองมานานกว่า 7 ปี ตั้งแต่ 6 มี.ค.2559 ที่ผ่านมา

สำหรับบรรยากาศที่วัดไตรมิตร พบว่าประชาชนต่างสวมใส่ชุดขาวเดินทางเข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีสมเด็จธงชัย สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เป็นผู้นำทำพิธีดังกล่าวฯ


ต่อมาภายหลังเสร็จสิ้นพิธี ยังพบว่าประชาชนที่มาร่วมพิธีได้เก็บของต่างๆ ที่เป็นของประกอบพิธีเก็บกลับบ้านเพื่อนำกลับไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณป้าพนิตตา ชัยศาสตร์ อายุ 60 ปี บอกว่า วานนี้มาเข้าร่วมพิธีรับดวงมฤตยู เพื่อเสริมดวงให้ดวงดี อีกอย่างที่มาวัดนี้เพราะศรัทธาในคสมเด็จธงชัย สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนีด้วย

คุณป้าพนิตตา เล่าว่า ตนราศีมังกร มีพระเสาร์เป็นเจ้าราศี ก่อนหน้านี้รู้สึกดวงไม่ดีหลายปีแล้ว

แต่ตอนนี้รู้สึกว่าดวงดีขึ้น ซึ่งครั้งนี้ที่ดาวมฤตยูย้าย ส่งผลให้พระเสาร์ย้ายด้วยจะส่งผลให้ดวงของเราดีขึ้น และการที่มาในวันนี้รู้สึกดี รู้สึกสบายใจขึ้น ได้มาร่วมพิธีเพื่อเสริมดวงให้ตัวเอง

ขณะที่บรรยากาศที่วัดหัวลำโพง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ประชาชนเดินทางมาทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยจุดนี้ไฮไลท์อยู่ที่บริเวณทำบุญบริจาคโลงศพ เนื่องจากว่ามีอาจารย์ด้านโหราศาสตร์หลายท่านแนะนำวิธีแก้เคล็ดว่าให้ทำบุญเกี่ยวกับบริจาคโลงศพ


ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 21.44 น. ตามเวลาที่มีการระบุว่า เป็นฤกษ์ดีสำหรับการไหว้พระมฤตยู พบว่าประชาชนที่มาทำบุญบริจาคโลงศพ ต่างยืนหันไปทางทิศใต้ พร้อมกับยกมือไหว้กล่าวบทสวดไปด้วย


เช่นเดียวกันกับคุณอังศวีร์ สิทธิโชคสุขสกุล อายุ 42 ปี ซึ่งมาทำบุญบริจาคโลงศพกับเพื่อนร่วมงาน ที่เมื่อเวลา 21.44 น. กลุ่มนี้ก็ยืนหันหน้าไปทิศใต้ และสวดไหว้ดาวมฤตยูด้วยเช่นกัน


คุณอังศวีร์ บอกว่า ปกติก็มาทำบุญเสริมดวงเป็นปกติอยู่แล้ว ขณะเดียวกันที่เลือกมาวานนี้ (8 มี.ค.66) ก็มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องดาวมฤตยูย้ายราศีด้วยเช่นกัน  รวมทั้งการได้มาทำบุญก็เพื่อความสบายใจของตัวเองด้วยเช่นกัน


นอกจากในพื้นที่ กทม.แล้ว ไปดูบรรยากาศที่ จ.นนทบุรี กันบ้าง ซึ่งวานนี้ (8 มี.ค.66) เวลา 20.00 น. พบว่าที่วัดปราสาท ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี คณะสงฆ์วัดปราสาท ได้จัดเจริญพระพุทธมนต์ดาวมฤตยูย้ายราศีด้วยเช่นกันซึ่งถือได้ว่าในพิธีครั้งนี้มีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธี และจุดเทียนบูชาเทวดานพเคราะห์ เพื่อเสริมศิริมงคลในครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

----------------------------------------------------------------

หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีบรรดาโหราศาสตร์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลถึงเรื่องของบรรดาดาวสำคัญย้ายราศี คือ ดาวพฤหัส ดาวเสาร์ ดาวราหู และดาวมฤตยู จะย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ ตรงกับวันพุธ 8 มี.ค. 66 (เวลา 21.44 น.) ซึ่งทางโหราศาสตร์มองว่า “ดาวมฤตยู” คือหมายเลข ๐ (ดาวยูเรนัส) โดยดาวนี้ใช้เวลาโคจร 1 รอบราศี เป็นเวลา 7 ปี ทางสากลจัดเป็นดวงดาวฝ่ายบาปเคราะห์ ค่อนข้างทายไปทางให้โทษมากกว่าให้คุณ ขึ้นอยู่ที่พื้นดวงชะตารายบุคคล ดาวดวงนี้หากเป็นบุคคลย่อมหมายถึง พวกนักวิทยาศาสตร์ นักโหราศาสตร์ นักประดิษฐ์ ซึ่งใครทำอาชีพเหล่านี้ดาวที่กล่าวมาย่อมให้คุณประโยชน์มากกว่าทำร้าย


อีกนัยหนึ่งยังหมายถึง การเปลี่ยนแปลง นวัตกรรมใหม่ๆ การลงทุนใหม่ๆ ก็ได้ เมื่อการย้ายของดาวมฤตยู ตรงกับวันพุธที่ 8 มี.ค. 66 (เวลา 21.44 น.) ตรงกับวันธงชัย ตามกาลโยคปีนี้อีกด้วย จากนั้นอีกประมาณ 6 ปี ดาวมฤตยูจะย้ายเข้าสู่ราศีมิถุน อีกครั้ง ตรงกับวันพุธที่ 18 ก.ค. 2572 (เวลา 18.18 น.) ตรงกับวันธงชัย ตามกาลโยคของปี พ.ศ. 2572


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ดาวมฤตยูมีพลังของมฤตยู เป็นดาวที่มีพลังด้านการเปลี่ยนแปลง การพลิกผัน ดาวมฤตยูย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงพลิกผันทางด้านการเงิน จะเกิดการแข่งขันทางด้านการเงินสูง และการที่ดาวมฤตยู ย้ายเข้าราศีพฤษภ จะส่งผลต่อผู้ที่มีลัคนาเกิดทั้ง “12 ราศี” ดังต่อไปนี้

1.ราศีเมษ จะพบโชคดี มีโชคใหญ่ เช่น ได้ทรัพย์มรดก ขายที่ขายอสังหาฯ ได้เงินจำนวนมาก เป็นต้น แต่ก็ให้ระวังการสูญเสียเงินจำนวนมากเช่นกัน ปรับดวงด้วยการทำบุญโลงศพ ตามกำลัง และตั้งจิตอุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวรทุกครั้งที่ทำบุญ

2.ราศีพฤษภ
มีความเปลี่ยนแปลงแบบไม่ทันตั้งตัว แต่จะเกิดในด้านใด เช่น ย้ายที่อยู่ ย้ายงาน ต้องดูดาวเฉพาะดวงแต่ละคน แต่มีเปลี่ยนแน่ๆ หรืออาจจะต้องไปเกี่ยวข้องกับต่างชาติ ต่างศาสนา ต่างภาษา เป็นต้น บางท่านอาจย้ายไปอยู่ต่างประเทศ ส่วนทางไม่ดีนัก คือการเจ็บป่วยหนัก สุขภาพเสียหายปรับดวงด้วยการทำบุญโลงศพตามกำลัง และตั้งจิตอุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวรทุกครั้งไป

3.ราศีเมถุน ดาวมฤตยู ไม่ส่งผล ดังนั้นช่วง 7 ปี จาก 8 มี.ค. 2566 จะปลอดโปร่ง ทำอะไรไม่ค่อยมีอุปสรรคปัญหา ชีวิตจะทำอะไรต้องรีบทำเพราะกำลังราบรื่น ตั้งตัวได้

4.ราศีกรกฎ ให้รักษาศีล และสวดมนต์ภาวนา ทุกเช้า-ค่ำสั้นๆ 2-3 นาที ตลอด 7 ปี จะมีโชคดี ไม่คาดฝัน แต่หากไม่ทำต่อเนื่องทุกวัน จะไม่ปรากฏผลมากนัก แต่ก็บรรเทากรรมเดิมได้บ้าง หากใครที่ประพฤติชั่ว หรือผิดศีล กรรมจะเห็นทันตา ไม่ต้องรอชาติหน้า

5.ราศีสิงห์ การงานมีการเปลี่ยนแปลงพลิกผัน อย่าได้กังวลมากเกินไปหากมีศีลมีธรรม แต่ถ้าใครเคยอู้ เคยทิ้งงาน ทำงานขอไปที เกียจคร้าน เอาเปรียบ คนโกง เตรียมรับผลของสิ่งที่เคยทำไว้

6.ราศีกันย์ อาจจะได้เดินทางท่องเที่ยวต่างถิ่นต่างแดน ต่างประเทศ อย่างไม่คาดคิด ในช่วง 7 ปี แต่อย่าหลงเพลิดเพลินกับความสุข ขอให้มีสติในการใช้ชีวิต การจัดสรรเงินทองให้ดี อยู่ในศีลให้ดีจะมีความสุขมากไปยาวนานกว่า 7 ปี

7.ราศีตุล ชีวิตสว่าง สดใส ไร้เมฆหมอกบังตา ผลงานโดดเด่นสิ่งที่ได้มาจากบุญเก่าที่สั่งสมไว้ ดังนั้น หากต้องการให้แต้มบุญสูงต่อเนื่องตลอดไป ให้สวดมนต์สั้นๆ และแผ่บุญทุกครั้ง เช้าและก่อนนอน ครั้งละ 3 นาทีทุกวัน

8.ราศีพิจิก อาจจะทุกข์ก่อนแต่ดีแบบพลิกชีวิตได้ในภายหลัง แต่ถ้าใครกรรมเก่าไม่บรรเทา และยังทำกรรมใหม่ ร้ายๆ ผิดๆ ยังทำต่อไป รอรับผลกรรมไม่ดีได้เลย

9.ราศีธนู จะหายคลายทุกข์คลายเครียดไปยาวๆ 7 ปี ไม่มีอะไรมาก แนะนำสวดมนต์ เช้า-ค่ำ ทำบุญตามอัธยาศัย ทำอะไรที่ไม่ผิดศีล ชีวิตก็สุขยาวๆ

10.ราศีมังกร จากที่เคยมีบริวาร อาจไม่มี หรือถูกปรับเปลี่ยนไปทำงานใหม่ๆ เช่น แผนกใหม่ ฝ่ายใหม่ หรือ มีบริวารต่างชาติ ต่างภาษา ต่างศาสนา หรือ ตนเองอาจย้ายถิ่นฐานไปอยู่ต่างถิ่นต่างแดน บางท่านเปลี่ยนงานกะทันหัน บางท่านที่มีบุตร มีลูก ระวังลูกเจ็บป่วยใช้เงินมากในการรักษา เป็นต้น หรืออาจต้องห่างจากบุตร บริวารเป็นเวลานานๆ

11.ราศีกุมภ์ อาจต้องย้ายถิ่นฐานไปที่อื่น หรือไปอยู่ต่างประเทศ หรือ ย้ายงานเปลี่ยนงาน หรือ ผู้ใหญ่ในบ้าน ผู้ที่เราผูกพันอาจจะไม่ได้อยู่กับเรา ดังนั้น หากชาวราศีกุมภ์อยากดูแล อยากตอบแทนพระคุณ จงทำให้เต็มที่ ดีที่สุดตามกำลัง และหมั่นสวดมนต์ เช้า-ค่ำ สั้นๆ 3 นาที แผ่เมตตา แผ่บุญให้เจ้ากรรมนายเวรเสมอๆ จากนี้ให้ประคองตนให้มีจิตใจมั่นคง มีสติ และเข้าใจในหลักธรรมชาติและบรรเทากรรมเดิมและสร้างกรรมใหม่ที่ดี ยึดศีล 5 เสมอ


12.ราศีมีน จะมีเพื่อนในสังคมใหม่ๆ เช่น ชาวต่างชาติ หรือ อาชีพอื่นๆ ที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงชีวิตไปในทางที่ดี มีการหาความรู้ การพัฒนาตนเองมากขึ้น และมาพร้อมกับความสนใจในงานด้านจิตวิญญาณมากขึ้น ให้รักษาศีลและสวดมนต์ แผ่บุญ อยู่เสมอจะช่วยให้เกิดความสำเร็จได้ง่ายมากขึ้น

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Pwab3Izygd4

คุณอาจสนใจ