สังคม

‘หมอช้าง’ เปิดดวงปี 2566 ราศีไหนดี ราศีไหนเด่น มาเช็กกัน (พร้อมตัวเลขช่วยเสริมดวง)

โดย weerawit_c

2 ม.ค. 2566

4.4K views

การดูดวงถือเป็นศาสตร์ที่มีมาช้านาน และไม่ว่าจะประเทศไหน ต่างก็ชื่นชอบกันทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าเพราะว่าการดูดวงจะทำให้เราโชคดีได้ตามดวงนั้น แต่เป็นการเตือนเราให้หลีกเลี่ยงการกระทำต่างๆ ที่อาจทำให้ดวงไม่ดี 


ในปี 2566 นี้ 'หมอช้าง' ได้ให้เกียรติมาออกรายการโหนกระแส เปิดดวงปี 2566 ทั้ง 12 ราศี ว่าแต่ละราศีจะมีดวงด้านไหนดี ดวงด้านไหนที่ต้องระวัง พร้อมทั้งยังบอกเลขประจำราศีช่วยเสริมดวง เอาล่ะ...ตามไปดู


ราศีมังกร (เลข 9 คู่กับ 8 หรือ 6)

พ้นเคราะห์ ดวงดีขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ดาวเสาร์เข้ามากว่า 2 ปี ซึ่งดาวเสาร์จะออกจากชีวิตประมาณกลางเดือนมีนาคม แต่ต้องเตือนว่าช่วงที่ดาวกำลังออก เรียกว่าช่วง ‘ดาวถีบตัว’ ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์-ต้นเดือนมีนาคม ต้องระมัดระวังเรื่องต่างๆ แต่หลังจากดาวเสาร์ออกไป ชีวิตจะดีขึ้น การงาน การเงินดีขึ้น ทำให้มีความสายใจขึ้น


ราศีกุมภ์ (เลข 7 คู่กับ 8 หรือ 9)
ดาวเสาร์เข้ามา เป็นดาวที่เครียดและเหนื่อย แต่มีข้อดีอยู่บ้างคือดาวประจำตัวของราศีกุมภ์คทอดาวราหู ซึ่งดาวเสาร์และดาวราหูเป็นเพื่อนกัน ทำให้ไม่ได้หนักมาก แต่ก็ต้องระวังตรงที่แม้จเป็นเพื่อนกัน แต่ดาวเสาร์ก็แรง ทำให้การงานเหนื่อยมากขึ้น งานเยอะขึ้น เหมาะกับอาชีพฟรีแลนซ์ ส่วนผู้ที่ทำงานประจำต้องระวังกับงานที่มากขึ้น แนะนำให้หมั่นทำบุญพระปรางค์นาคปรก หรือพญานาค ส่วนเรื่องความรักไม่แนะนำ เพราะควรมุ่งโฟกัสไปยังเรื่องงานมากกว่า


ราศีมีน (เลข 8 คู่กับ 3 หรือ 9)

ปี 65 ไม่แน่ แต่มีเรื่องการเงินที่ต้องระวังต่อเนื่องมาถึงปี 66 แต่มีข่าวดีคือหลังเดือนเมษายน จะมีเรื่องเสียเงิน แต่เป็นเรื่องดีตรงที่ถึงจะจ่ายมาก แต่รายได้ก็มาก ความรักพอไปได้ ส่วนสุขภาพต้องระวังเรื่องการเอนจอย เพราะยิ่งมีเงินยิ่งสังสรรค์ ทำให้ควรระมัดระวังเรื่องนี้


ราศีเมษ (เลข 5 คู่กับ 1 หรือ 6)

เรียกได้ว่าปี 2566 นี้ เป็น ‘ปีทอง’ สำหรับ ‘ชาวราศีเมษ’ เพราะเหมือนฟ้าเปิดให้แสงสว่างส่องให้กับชีวิตแบบเต็มๆ เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2565 เจอเคราะห์จากพระราหู แต่ในปีนี้ได้ดาวพฤหัสเข้าสู่โชคชะตา


ซึ่งในราศีเมษจะมีคำศัพท์เฉพาะ คือถ้าดาวพฤหัสเข้าราศีเมษจะเรียกว่า ‘ตำแหน่งราชาโชค’ และพระราหูเข้าสู่ราศีเมษคือ ‘ตำแหน่งเทวีโชค’ เท่ากับว่าเป็นการเสริมซึ่งกันและกัน ยิ่งสุกสว่างมากขึ้น


ชีวิตจะดีทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก ชีวิตคือการเริ่มต้นใหม่ ใครอยากทำงานใหม่ก็จะมีข่าวดี ใครที่อยากเริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่ก็จะมีข่าวดี


แต่ขอย้ำว่า คนดวงดีคือคนที่มีโอกาสที่ดี แต่คนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่เอาตัวเองเข้าไปหาโอกาสนั้น และขอฝากเรื่องทำบุญ มีโชคใหญ่เยอะ การทำบุญควรทำแล้วคนจำนวนมากได้ประโยชน์ เช่น โรงเรียน ศาลา มูลนิธิต่างๆ โรงพยาบาล


ราศีพฤษภ (เลข 6 คู่กับ 1 หรือ 5)

ฝากเตือนเรื่องดาวมฤตยูจะเข้ามาในช่วงมีนาคม ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลง ควรเปลี่ยนบุคลิกตัวเองใหม่ เช่น เปลี่ยนกรอบแว่น ควรปรับบุคลิกตัวเอง และถ้าใครอยากทำศัลยกรรม ปีนี้เป็นทีที่ดีที่ควรทำ ราศีนี้เป็นราศีที่ต้องพึ่งตัวเองอยู่แล้ว ปีนี้ต้องพึ่งตัวเองมากขึ้นไปอีก แต่มีข้อดีคือ ปีนี้เหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนงาน ใครเปลี่ยนงานจะดีขึ้น เรื่องที่ต้องฝากคือเรื่องสุขภาพของคนในครอบครัว


ราศีเมถุน (เลข 4 คู่กับ 2 หรือ 1)

ติดอันดับ ราศีที่มีโชคมากที่สุด ถ้าดวงอย่างเดียว หลังเดือนเมษายน จะดวงดีสุดๆ จะได้ของที่ไม่คาดฝัน ควรตั้งเป้าชีวิตให้สูงขึ้น เพราะจะได้สิ่งนั้น แต่ก็ควรหมั่นบริจาคให้มากขึ้นตามไปด้วย


ราศีกรกฎ (เลข 2 คู่กับ 4 หรือ 6)

พ้นเคราะห์ แบบราศีมังกร ดาวเสาร์เข้ามากว่า 12 ปี เหมือนกัน และให้ระวังช่วงดาวเสาร์ออกมกราคม-กุมภาพันธุ์ ปีนี้จะเด่นเรื่องงานมากที่สุด งานดีขึ้น แต่ภาระมากขึ้น สุขภาพดีขึ้น (หลังมีนา)


ราศีสิงห์ (เลข 1 คู่กับ 4 หรือ 9)

ดาวเสาร์เข้าคู่กับราศีกุมภ์แต่ไม่แรงเท่า ขอเตือนเรื่องอะไรที่เป็นคู่จะมีปัญหา เช่น หุ้นส่วน คู่ครอง คนราศีนี้ชอบพูดจาตรงๆ ทำให้คนฟังตกใจ ดังนั้น ควรพูดจาภาษาดอกไม้หน่อย อะไรที่ไม่ควรพูดก็ไม่ต้องพูดบ้างก็ได้ และมีเรื่องคดีความ กการฟ้องร้อง ถูกโกง เรื่องความรักก็ต้องเตือน


ปีนี้ เด่นเรื่องการมีชื่อเสียง และความก้าวหน้า คนที่ทำงานประจำจะได้รับการโปรโมท มีความก้าวหน้า


ราศีกันย์ (เลข 4 คู่กับ 2 หรือ 5)

ชีวิตเหมือนรถไฟเหาะ ขึ้นๆ ลงๆ ควรหาความมั่นคงให้ชีวิต อะไรที่เสี่ยงมากๆ ต้องระวัง ควรวางแผนการเงิน มีโชคด้านอสังหาฯ อาชีพนายหน้าอสังหาฯจะได้ดี มกรา-มีนา เรื่องงาน เรื่องความรัก จะดีมาก


ราศีตุลย์ (เลข 5 คู่กับ 4 หรือ 9)

มีข่าวดีเรื่องความรักมากที่สุด พระราหูยังอยู่ แต่ดาวพฤหัสที่ดีเข้ามา (เมษายน) เรื่องคู่ต่างๆ ทั้งหุ้นส่วน คู่สัญญาจะดี และผู้ใหญ่จะเมตตา ให้ความช่วยเหลือ ใครที่โสดความรักก็ชัดเจน ซึ่งก่อนหน้านี้ราหูเข้าทำให้เรื่องความรักโดนราหูบดบัง และการที่ดาวพฤหัสเข้ามา เรื่องการเงินจะมีข่าวดี บางคนปลดหนี้ได้


ราศีพิจิก (เลข 3 คู่กับ 6 หรือ 8)

ดาวมฤตยูเข้าคู่กับราศีพฤษภ แต่เรื่องเงินสบายใจหายห่วง เพราะหลังเมษายน ดาวพฤหัสจะส่องสว่าง ปีนี้ดาวแห่งการบุกเบิกเริ่มต้นเด่น ควรลองออกจากคอมฟอร์ทโซน คนที่ทำงานประจำก็จะมีงานเสริมมากขึ้น และทำให้การเงินดีขึ้นตาม


ราศีธนู (เลข 6 คู่กับ 3 หรือ 5)

เหมาะกับเรื่องการลุงทุน ขยัยขยาย เปิดร้าน ลงทุนต่างๆ มีลูก ราศีนี้จะมีโอกาสต่างๆ มากขึ้น บางคนไม่มีลูก แต่จะมีบริวารเพิ่มขึ้น ปีนี้อย่าอยู่นิ่งๆ แบบเดิมๆ ให้หาสิ่งใหม่ๆ เปิดโลกใหม่ๆ จะได้เริ่มต้น เริ่มขยับ เป็นปีแห่งการลงทุน ปีแห่งการขยับขยาย ให้ทำบุญเกี่ยวกับเด็กๆ

------------------

คุณอาจสนใจ

Related News