สังคม

สายมูคึกคัก! 'ไหว้ราหูย้ายราศี' ถึงคิว 'พฤษภ-พิจิก' จะเจอทางสว่าง 'เมษ-ตุล' โชคลาภจัดเต็ม

โดย thichaphat_d

31 มี.ค. 2565

932 views

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 มี.ค. 65) มีประชาชนจำนวนมาก แห่กันไปไหว้ราหูย้ายราศี ที่ศาลพระพิฆเนศ สี่แยกห้วยขวาง กทม. จนล้นออกมาบนถนน จนทำให้จราจรติดขัดเป็นอย่างมาก


หลังอาจารย์ด้านโหราศาสตร์หลายท่านออกมา เผยปฏิทินโหราศาสตร์ ระบุช่วงที่พระราหูจะโคจรย้ายราศีพฤษภ เข้าสถิตราศีเมษ จะมีทั้งเรื่องดีและเรื่องที่ต้องระวัง ตลอดช่วงที่พระราหูสถิตอยู่ พร้อมแนะคาถาบทสวดบูชาพระราหู โดยเริ่มสวดมนต์ บูชาพระราหูได้ตั้งแต่เวลา 20.00 – 02.24 น. โดยหันหน้าทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ที่เป็นทิศประจำที่พระราหูสถิตอยู่


โดยจุดที่รถติดมีบริเวณถนนรัชดาภิเษกขาเข้า มุ่งหน้าแยกห้วยขวาง ท้ายสะสมถึงอุโมงค์สุทธิสาร กลับกันขาออก มุ่งหน้าแยกห้วยขวาง ท้ายสะสมถึงแยกพระราม 9 ถนนประชาสงเคราะห์ มุ่งหน้าแยกห้วยขวาง ท้ายอยู่ปากซอยประชาสุข ถนนวัฒนธรรม มุ่งหน้าแยกเทียมร่วมมิตร ท้ายอยู่ตรงแยกผังเมือง  


ส่วนที่บริเวณแยกศาลราหูเทวลัย แยกเกษตร-นวมินทร์ ก็มีประชาชนจำนวนมากแห่กันไปไหว้ราหูย้ายราศี เช่นกัน


ขณะที่ในพื้นที่ต่างจังหวัด อย่างเช่นที่ จ. นครปฐม บรรยากาศที่วัด ศรีษะทอง อ.นครชันศรี ค่ำคืนที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมาก มาทำพิธี ไหว้ราหู เพื่อรับโชค  


โดยทางวัดจัดทำพิธีสวดมนต์ขอพระพระราหูและทำพิธี รับโชค โดยประชาชนที่เข้าร่วมพิธี ก็นำของไหว้สีดำหรือม่วงจำนวน 8 หรือ 12 อย่าง

ประกอบด้วย

1. ของคาว เช่น ไก่ดำ, ซุปไก่

2.  ของหวาน เช่น เฉาก๊วย, องุ่น

3.  เครื่องดื่ม เช่น กาแฟดำ, โคล่า


ขณะที่จำนวนผู้เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก และค่อนข้างแออัด ผู้เข้าร่วมทำพิธีก็การคิดเชื้อโควิด โดยมาตราการทางวัดให้ทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลาและเว้นระยะห่าง


ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ประชาชนทุกสาขาอาชีพ พากันเดินทางไปร่วมพิธีบวงสรวงท้าวอสุรินทราหู ที่ลานวัดเสาหิน อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่มีรูปปั้นพระราหูใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนทยอยมาร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง จนไม่มีที่นั่ง ต้องยืนต่อคิว เข้าไปร่วมพิธียาวเหยียด เพื่อถวายเครื่องเซ่นไหว้ของดำ 8 อย่าง ที่ทางวัดจัดไว้ให้เช่าบูชา


ประชาชนที่มาร่วมพิธี มีทั้งส่งและรับพระราหู และอธิฐานขอพร ทั้งเรื่องการงาน เรื่องการเงิน และเรื่องความรัก นอกจากนั้นยังอธิฐานช่วยปัดเป่าเคราะห์ และเสริมดวงชะตา ซึ่งปีนี้มีประชาชนมาร่วมงานมากเป็นพิเศษ ทางวัดเองก็มีมาตรการที่เข้มงวด เพื่อคัดกรองโควิด 19


ด้านหมอช้าง ทศพร แนะฤกษ์มงคลไหว้พระราหู ในวันที่ 30 มี.ค. 65 เวลา 2 ทุ่ม 12 นาที คือเลข 8:12 เป็นเลขของพระราหู คนไหว้หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ของไหว้ของดำ 8 อย่าง ตามจำนวนเลขพระราหู หรือ 12 อย่างตามกำลังพระราหู


โดยของดำที่นำมาไหว้มีความหมาย อาทิ ไก่ดำ หมายถึงความขยันขันแข็ง , ไข่เยี่ยวม้า การเจรจาสื่อสาร , ถั่วดำ หมายถึงความเจริญก้าวหน้า , ขนมเปียกปูน หมายถึงการปูนบำเหน็จรางวัล , กาแฟดำ หมายถึง ทำอะไรคิดอะไรจะสมหวัง , องุ่นดำ หมายถึง ความเจริญงอกงามค้าขายดี , ข้าวเหนียวดำ หมายถึง ความมั่นคงเรื่องของการเงิน , เฉาก๊วย หมายถึง ใจเย็น มีสติ เป็นของเย็น


โดยหมอช้าง ทศพร เผยถึงดวงชะตาราศี ในวันที่ 30 มี.ค.2565 ดาวราหูย้ายราศีครั้งใหญ่ มีการเปลี่ยนแปลงใน 4 ราศี หมดทุกข์หมดโศก ปัญหาคลี่คลาย ชีวิตพบทางสว่าง


สำหรับ 2 ราศีออก คือ ราศีพฤษภ ราศีพิจิก หมดทุกข์หมดโศก ปัญหาคลี่คลาย ชีวิตพบทางสว่าง

ส่วนอีก 2 ราศีเข้า คือ ราศีเมษ ราศีตุล ราหูครั้งนี้เป็นทวีโชค งานค้าขายออนไลน์ ต่างประเทศจะก้าวหน้า เงินทองโชคลาภจัดเต็ม


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nZ-qDGry0ns

คุณอาจสนใจ

Related News