สังคม

หนุ่มน้ำใจงามช่วย 2 ชายหญิงชราขี่จยย.มาแล้วน้ำมันหมด นำรถขึ้นกระบะพาไปเติม

โดย kanyapak_w

5 มี.ค. 2566

309 views

ความรักไม่ได้ทำให้คนตาบอด แต่ความรักทำให้คนยิ้มได้เป็นความรักของคุณตากับคุณยายที่สู้ชีวิตกันมานานทำเอาหนุ่มน้ำใจงามอดชื่นชมไม่ได้เมื่อพบเจอเข็นรถจักรยานยนต์ริมทางถนนแล้วเข้าช่วยเหลือจนพบภาพสุดสะเทือนใจ 2 ตายายช่วยกันในยามลำบาก



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 มีนาคม ที่บริเวณปากทางถนนสาย 9 ต.มาบข่า มุ่งหน้า อ.นิคมพัฒนา  จ.ระยอง ถนนสาย 3191 อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง มุ่งหน้าเข้าอำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง



หนุ่มน้ำใจงามได้พบเจอ 2 ตายายวัยชรา กำลังเข็นรถจักรยานยนต์คู่ใจอยู่ริมถนนด้วยความทุลักทุเลจึงจอดถามไถ่ช่วยเหลือจนทราบว่า รถของ 2 ตายาย น้ำมันหมดจึงช่วยเหลือนำรถจักรยานยนต์ขึ้นท้ายกระบะแล้วมาส่งยังปั๊มน้ำมันจนทราบเรื่องราวชีวิตของเขาทั้ง 2 มีมาร่วม 19 ปี ที่ทำเอาอดชื่นชมไม่ได้กับภาพที่คุณตากำลังเข็นรถและยายที่พิการช่วยกันเข็นรถอยู่ริมทางถนนอย่างยากลำบาก



สอบถามนายดำรง คุณตาวัย 54 ปี เล่าว่า ไปทำธุระมาตอนแรกคิดว่าน้ำมันที่มีในถังจะพอน่าจะกลับถึงบ้านจึงยังไม่เติมแต่พอขับมาอีกประมาณ 4 กิโลเมตร ก็จะถึงบ้านน้ำมันรถเกิดหมดจึงเข็นรถมาเรื่อยๆ ให้คุณยายเดินตามหลังจนมาพบหนุ่มน้ำใจงามขับรถกระบะสีแดง แวะ เข้ามาสอบถาม ก่อนอาสาช่วยยกรถจักรยานยนต์ขึ้นรถกระบะแล้วพาไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม



นายวิโรจน์ อายุ 42 ปี หนุ่มน้ำใจงาม เล่าว่า คุณตาดำรงและคุณยายนางบัวจันทร์ อายุ 67 ปี ผู้เป็นภรรยา ป่วยไม่รู้ว่าเป็นโรคอะไรที่พูดไม่ชัด มา 5 ปีแล้ว และขาของยายก็ไม่ค่อยดี  และยายก็พูดไม่ค่อยชัด ไปไหนมาไหนตาก็จะต้องดูแล ไปที่ไหนเราก็จะต้องไปด้วยกัน ถึงขนาดว่าไม่มีตายายก็อยู่ไม่ได้ ตาไม่มียายก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน เราอยู่ด้วยกันมา 19 ปีแล้ว



โดยในขณะที่นำรถจักรยานยนต์ของคุณตากับคุณยายขึ้นรถกระบะ คุณตาบอกกับยายว่า ยายเอามือมาเดี๋ยวตาจะจับมือยายไว้แน่นๆนะ แล้วย้ายก็ค่อยขยับๆ ตัวขึ้นรถช้าๆ นะ เดี๋ยวจะตกรถเอา พอยายขยับตัว ตาก็ค่อยๆโอบกอดยายแล้วค่อยๆดึงยายขึ้นรถช้าๆ และก็บอกคุณยายอย่ากังวลนะ เรื่องค่าใช้จ่ายที่เอาจักรยานยนต์ขึ้นรถจะไปส่งที่ปั๊ม คุณตาเลยบอกยายว่าไม่ต้องกังวลนะ เขาจะพาเราเอารถไปเติมน้ำมันที่ปั๊ม เขาไปส่งเราฟรี ก่อนที่คุณยายจะรู้สึกผ่อนคลาย พอไปถึงปั๊ม ก็มีน้องๆเด็กปั๊มมาช่วยยกจักรยานยนต์ลง คุณตาก็ยกมือไหว้ขอบคุณ ยิ้มแบบมีความสุขทั้งหัวใจ และขอบคุณเด็กปั๊มและแกร็บไบค์ ที่มาช่วยคุณตายกรถจักรยานยนต์ลงก่อนเติมน้ำมัน เป็นความสุขที่ไม่ต้องซื้อหาที่ไหน



ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณหนุ่มน้ำใจงามที่นำเรื่องราวดีๆมานำเสนอต่อสังคมด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News