สังคม

แจ้ง 3 ข้อหา แม่เด็ก 8 เดือน ก่อนคุมส่งศาลเยาวชน

โดย onjira_n

27 ก.พ. 2566

118 views


เมื่อเวลา 16.00น. ตำรวจนำตัวแม่เด็กวัย 8 เดือนไปส่งศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา



โดยเมื่อเวลา 16.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวแม่ของเด็กชายวัย 8 เดือน ไปฝากขังที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม หลังสอบปากคำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม. สหวิชาชีพ และอัยการ นานกว่า 6 ชั่วโมง



ทันทีที่ออกมาแม่ของเด็กได้สวมหมวกสีกรมท่าปิดบังใบหน้า พร้อมกับกอด คุณออย ผู้สื่อข่าว ที่แม่เด็กไว้ใจออกมาจากห้องสอบปากคำเพื่อขึ้นรถตำรวจ โดยมีเจ้าหน้าตำรวจหญิง 2 นาย  คอยอำนวยความสะดวก



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ามีอะไรจะพูดหรือไม่ เจ้าตัวไม่ตอบ แต่มีอาการตื่นตระหนกกองทัพผู้สื่อข่าวที่มารอ ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะพลั้งมือใช่หรือไม่ แต่แม่เด็กก็ไม่ตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นรถทันที โดยมีนายพ่อของหญิงรายนี้ขึ้นรถไปด้วย



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา แม่เด็ก คือ "ประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท"


2.ปิดบัง ซ่อนเร้น เคลื่อนย้าย หรือทำลาย เพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่ง การตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



และ 3.แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่น หรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ



ทั้งนี้ ยังไม่มีการแถลงข่าวในวันนี้ โดยผู้กำกับการ สภ.บางหลวง ระบุว่าจะมีการแถลงปิดคดีในวันพรุ่งนี้ในเวลา 10.30น. โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จะเป็นผู้แถลงเอง ที่  สภ.บางหลวง โดยจะมีรายละเอียดของคดีทั้งหมด




คุณอาจสนใจ

Related News