สังคม

สลด! กำแพงวัดถล่ม ทับคนงานดับ 1 เจ็บ 1

โดย phusit_p

25 ก.พ. 2566

446 views

วันนี้ (25 ก.พ. 66) เวลา 14.30 น. พ.ต.ท.นันทพล ขุนละคร สารวัตรสอบสวน สภ.สระบัว รับแจ้งเหตุกำแพงล้มทับคนงาน ภายในวัดกองเงินเวฬุวัน ม. 5 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่เกิดเหตุมีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ  หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรชันสูตร รพ.กบินทร์บุรี อาสาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย


พบบริเวณภายในวัดที่กำลังก่อสร้าง พบกำแพงคอนกรีตล้มระเนระนาด พบคนงานถูกทับอยู่ใต้ซากกำแพง จำนวน 2 ราย สร้างความแตกตื่น ทั้งคนงานและพระที่อยู่ในวัด จากนั้นจึงช่วยกันนำทั้งสองออกมา แต่ 1 ในจำนวนนั้นมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะ และไม่ชีพจร อาสาหน่วยหน่วยกู้ภัยได้ทำการ CPR อยู่นาน แต่ไม่ได้ผลคาดว่าเสียชีวิตก่อนหน้านั้น ทราบชื่อคือ นายจำนงค์ สมกระโจม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 320 ม. 7 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายภัคดี วงศ์ดวงผา อายุ 49 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.กบินทร์บุรี ให้แพทย์รับรักษาต่อไป


นายภัคดี วงศ์ดวงผา อายุ 49 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า กำลังทุบแผงอิฐกันอยู่ 2 คน ขณะนั้นกำลังหันหลังให้ จากนั้นแผงอิฐมันล้มลงมาทับตน และเพื่อนที่นอนอยู่เสียชีวิต
จากการสอบถาม นางพเยาว์ จันทวงค์ อายุ 66 ปี คนงานก่อสร้างที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังเก็บเศษอิฐใส่รถยนต์กระบะ ก่อนที่กำแพงจะพังลงมาเห็น 2 คนกำลังทุบกำแพงอยู่กัน 2 คน ทีแรกเขาจะทุบเฉพาะช่องเล็ก แต่กำแพงที่ทุบก็พังลงมา ซึ่งมีเหล็กยึดติดกันจึงดึงกันลงมาทั้งหมด และทับทั้ง 2 คน ดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทับคนงาน ,กำแพงวัดล้ม

คุณอาจสนใจ