สังคม

ลมซัดร่วง! ป้ายเหล็กหนัก 50 กก. หล่นทับคนงาน บาดเจ็บสาหัส 3 ราย

โดย panisa_p

21 เม.ย. 2565

63 views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (21 เม.ย. 65) ร.ต.ท หญิง อรวรรณ มิตยสิทธิ์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุป้ายเหล็กชื่อร้าน หล่นมาทับคนงานได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย อาการสาหัส บริเวณอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง เลขที่ 108/36 ถ.มหาจักรพรรดิ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ดำเนินการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ


เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บนอนอยู่ที่พื้นจำนวน 3 ราย บางรายมีเลือดไหลออกที่บริเวณศีรษะ บางรายแน่นอก หายใจไม่ออก ส่วนอีกหนึ่งรายไม่สามารถขยับเขยื้อนตัวได้ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ นายเหมันต์ โสวัณณะ อายุ 27 ปี นายสมพนธ์ กอแก้ว อายุ 51 ปี และนายกมล บุญณะโกศล อายุ 63 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนจะเร่งเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร และโรงพยาบาลเกษมราษฏร์


ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบป้ายเหล็กบอกชื่อร้านผ้าม่าน น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม สูงประมาณ 1.20 เมตร ยาว 2.30 เมตร หล่นมาอยู่ข้างร้านจุดเกิดเหตุ บริเวณเหล็กด้านล่างมีร่องรอยบุบงอจากการกระแทก และจากการตรวจสอบยังพบรอยเชื่อมเหล็กที่มีสนิมเกาะทำให้สึกกร่อน


สอบถามนายครรชิต ภูครองทุ่ง อายุ 44 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า คนงานกลุ่มนี้มีประมาณ 10 คน ได้มานั่งพักอยู่ข้างตึก หลังได้ช่วยกันขนของเก็บเข้าห้องเก็บของข้างร้าน กระทั่งขณะเกิดเหตุได้เกิดลมแรงเหมือนฝนกำลังจะตก


จู่ๆ ป้ายชื่อร้านที่อยู่ด้านบนตึก ได้แกว่งไปมาจนมีเสียงดัง ตนเองมองขึ้นไปก็เห็นป้ายเหล็กกำลังตกลงมา จึงตะโกนบอกให้คนงานที่นั่งอยู่บริเวณนั้นให้ลุกหนี แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากป้ายมีน้ำหนักมาก จึงตกลงมาอย่างรวดเร็ว กระแทกโดน 3 คนงานที่หนีไม่ทันได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เชิญตัวเจ้าของร้านไปทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมจะสอบสวนผู้บาดเจ็บหลังจากอาการดีขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของร้านผ้าม่านต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News