อาชญากรรม

เปิดนาทีระทึก เครนก่อสร้างไซต์อ่อนนุช ถล่มทับคนงานดับ 2 เจ็บ 3 ตร.เร่งสาเหตุ

โดย panwilai_c

2 ก.ค. 2567

121 views

เกิดอุบัติเหตุเครนขนาดใหญ่ในไซต์งานก่อสร้างศูนย์จำกัดมูลฝอยอ่อนนุชหัก ถล่มลงมาทับคนงานเสียชีวิต 2 ศพ กล้องวงจรปิดบันทึกเสียงขณะเกิดเหตุไว้ได้



กล้องวงจรปิดที่หน้าไซต์งานก่อสร้างบันทึกเสียงขณะเครนขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในไซต์งานก่อสร้างซอยอ่อนนุช 86 ล้มลงมา เสียงดังสนั่นก่อนที่จะมีเพื่อนคนงานรีบวิ่งเข้าไปดู



พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 3 คน ทราบชื่อต่อมา คือ นาย ภีรวิช อายุ 28 ปี / นาย อิทธิพล อายุ 42 ปี และนาย รุ่ง พันเนตร อายุ 54 ปี นอกจากนี้ยังพบร่างผู้เสียชีวิตอีก 2 ศพ ถูกตัวห้องเครื่องบังคับเครนทับ 1 ศพ และอีก 1 ศพ อยู่ในห้องสำนักงานที่ตัวเครนถล่มลงมาทับ ส่วนรายชื่อผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างตรวจสอบ



นาย วีรศักดิ์ บุปผาวัลย์ อาสาร่วมกตัญญูจุดอุดมสุข 104 บอกว่า เครนได้หล่นมาทับรถปูนและอาคารสำนักงานชั่วคราวด้านใน ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและทรัพย์สินพังเสียหาย ตอนที่มาถึงเจอคนเจ็บนั่งร้องขอความช่วยเหลืออยู่ 3 คน ส่วนใหญ่ บาดเจ็บเล็กน้อยจากที่โดนเศษกระจกเศษกระเบื้องบาด



ผู้เสียชีวิตที่เป็นคนขับเครนคาดว่าน่าจะกระโดดลงมา จากนั้นตัวเครนถึงหล่นมาทับที่บริเวณศีรษะเสียชีวิตทันที ซึ่งตอนนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ทีมข่าวคุยกับเยาวชนชายวัย 17 ปี ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านข้าวใกล้กับที่เกิดเหตุได้เพียง 5 นาที ก็เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จึงหันมองไปตามเสียงก็เห็นเครนฝั่งด้านที่ยาวหักลงมา จากนั้นก็เห็นตัวเครนอีกฝั่งหัก แล้วก็มีเศษวัสดุของเครนพุ่งมาโดนรถจักรยานยนต์ของเขา ทำให้เป็นรอยถลอกบริเวณด้านข้างและแฮนด์ด้านขวา จากนั้นมีเจ้าหน้าที่จากไซด์งานสวมหมวกนิรภัยสีขาวเดินมาหา บอกว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายให้



ขณะที่นางสละ รอดลาย แม่ค้าร้านข้าว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีคนเห็นว่า สลิงเหวี่ยงจากนั้น ตัวเหล็กเครนก็หักลงมาเสียงดังสนั่น มีคนเห็นเจ้าหน้าที่บังคับเครนด้านบนพยายามกระโดดลงมาแต่ไม่พ้น หล่นลงมาพร้อมกับเครนคาดว่าจะเสียชีวิต



ปกติจะคุยกับคนบังคับเครนทุกเช้า เพราะเขาจะมานั่งกินข้าวและกาแฟที่ร้าน เมื่อเช้าก็เพิ่งพูดคุยกันบอกว่า เพิ่งได้โอทีมาเดี๋ยวจะกลับบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ และยังเล่าให้เธอฟังว่าฝันถึงบ้านเก่ามาหลายวันแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้



สำหรับไซต์งานก่อสร้างแห่งนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างเป็นโครงการกำจัดขยะมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าของศูนย์จำกัดมูลฝอยอ่อนนุช เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2569 ส่วนเครนที่เกิดอุบัติเหตุรับน้ำหนักได้ 12 ตัน มีความยาว 70 เมตร สูง 20 เมตร ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/m6l8K7npXZM

คุณอาจสนใจ

Related News