สังคม

ดินถล่มทับคนงานดับ 1 ราย ระหว่างดูดทราย-คาดอุ้มน้ำไม่ไหว

โดย taweelap_b

13 ก.ค. 2565

95 views

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 65 เวลา 12 .00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จักราช จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุดินสไลด์ทับคนงานเสียชีวิต ภายในบ่อทรายแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองพลวง อ.จักราช จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดจักราช ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบมีคนงานกำลังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยคนงานบอกว่ามีเพื่อนคนงานคนหนึ่งถูกดินทรายพังถล่มทับจมอยู่ในบ่อดูดทราย ที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยกันค้นหา ด้วยหารใช้รถแบ็กโฮขุดดินทรายที่พังถล่มลงมา เพื่อค้นหาร่างคนงานที่ถูกดินทายถล่มทับ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างคนงานที่เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อดูดทรายได้ ทราบชื่อนายจรูญ แก่นพะเนา อายุ 56 ปีชาว อ.พิมาย สภาพศพถูกดินทรายทับร่างจนเสียชีวิต


เพื่อนคนงานรายหนึ่ง กล่าวว่า ในช่วงที่กำลังเดินเครื่องดูดทรายอยู่นั้น ได้มีคนงานประมาณ 5 คน กำลังอยู่ด้านล่าง ในระหว่างนั้นเพื่อนคนงานเห็นว่า กองดินทรายที่สูงเท่ากับภูเขาได้พังถล่มลงมา ทำให้เพื่อนคนงานอีก 4 คน วิ่งหนีออกมาได้ แต่ผู้ตายวิ่งหนีไม่ทัน ถูกกองดินทรายพังถล่มทับร่างจนเสียชีวิต


อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำพังถล่มลงมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนคนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News