สังคม

ล่าตัวแท็กซี่ เชิดช่อดอกไม้เงินสดครึ่งแสน เจ้าของร้านแอ่นอกรับผิดชอบ คืนเงินเต็มจำนวน

โดย passamon_a

23 ก.พ. 2566

1.4K views

สาวเซ็ง สั่งช่อดอกไม้เงินสด 5 หมื่น ร้านเรียกแกร็บแท็กซี่ให้ไปส่ง โดนโชเฟอร์เชิดเงินหนี เสียใจเพราะเป็นช่อดอกไม้เซอร์ไพรส์แฟนหนุ่มรับปริญญา เจ้าของร้านดอกไม้ยอมคืนเงินให้ลูกค้า ด้านตำรวจรู้ตัวคนขับแล้ว ขนส่งฯเผย รถขาดต่อภาษีทะเบียนถูกระงับนานเกิน 3 ปี จ่อเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ


เมื่อวันที่ 22 ก.พ.66 นางสาวสุนิตรา อายุ 25 ปี  เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.บางเสาธง หลังเธอได้ไปสั่งช่อดอกไม้เงินสด จากร้านค้าที่ปากคลองตลาดใหม่ ย่านพรานนก เพื่อจะสั่งมาเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่มที่เพิ่งจะรับปริญญา ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์แฟน โดยวันที่ 19 ก.พ. ได้หาร้านทำช่อดอกไม้เพื่อให้มาส่งในวันที่ 20 ก.พ. ซึ่งปกติตนเองจะมีร้านประจำ แต่ร้านประจำบอกว่าทำไม่ทัน จึงไปหาร้านดอกไม้ที่สามารถส่งด่วนให้ได้ภายในวันที่ 20 ก.พ.


ผู้เสียหายเจอร้านรับจัดช่อดอกไม้ในอินสตาแกรม ซึ่งร้านอยู่แถวปากคลองตลาด จึงทักไปสอบถามและได้โอนเงินสดไปพร้อมค่าทำ เป็นเงินทั้งสิ้น 53,550 บาท จากนั้นก็คุยกับทางร้านว่าจัดช่อดอกไม้เสร็จหรือยัง ให้ส่งรูปมายืนยัน ทางร้านส่งรูปมาปกติ ไม่มีอะไรผิดสังเกต และเมื่อช่อดอกไม้เงินสดเสร็จแล้ว ทางร้านแจ้งว่าจะส่งช่อดอกไม้ผ่านบริการแกร็บแท็กซี่ ไปให้


ตอนนั้นตนไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าทางร้านส่งแบบนี้เป็นปกติ และทางร้านก็ส่งเบอร์ของคนขับมาให้ ระหว่างนั้นตนยอมรับว่ายุ่งมาก เพราะนอกจากจะเซอร์ไพรส์แฟนแล้ว ก็ยังเป็นวันเปิดบริษัทใหม่ของตนด้วย จึงให้ลูกน้องคอยติดตามคนขับให้ เพราะจากร้านดอกไม้ที่ปากตลองตลาด มาส่งรังสิต น่าจะใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่า


ผู้เสียหายรอนานหลายชั่วโมงก็ยังไม่มา จึงไปตรวจสอบสถานะการส่ง พบว่าคนขับได้กดสิ้นสุดงานไปแล้ว ใช้เวลาในการส่งไม่ถึงชั่วโมง ตนมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะระยะทางต้องนานกว่านั้น และตนก็ยังไม่ได้รับดอกไม้เลย จึงพยายามติดต่อไปยังคนขับ ก็บอกว่า "ส่งของไปแล้ว มีคนออกมารับแล้ว" และเมื่อตนจะให้คนขับวนกลับมายืนยันว่าส่งไปแล้ว คนขับก็อ้างว่า "รับงานอื่นไปแล้วที่บางบัวทอง ไม่สะดวกกลับมา" แล้วก็ถามว่าได้ถ่ายรูปไว้หรือไม่ว่าส่งให้ใคร คนขับก็บอกว่า "ไม่ได้ถ่ายไว้" แล้วก็วางสายไป


ตอนนั้นตนเริ่มตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น จึงติดต่อไปยังร้านดอกไม้ เพื่อแจ้งทางร้านก็บอกว่า "คงจะไม่น่าโกงหรอก" แต่ตนก็รู้สึกแปลกใจ จึงได้พยายามถามไปว่า ก่อนส่งของได้ถ่ายรูปไรเดอร์ที่มารับหรือไม่ ทางร้านบอกว่า "ไม่ได้ถ่ายไว้" หลังจากนั้นตนก็พยายามติดต่อคนขับ ไรเดอร์ก็ปิดเครื่องไปแล้ว


นางสาวสุนิตรา กล่าวว่า ตนรู้สึกสงสัยว่าทำไมทางร้านถึงไม่ถ่ายรูปพนักงานไรเดอร์ตอนส่งของ และช่อดอกไม้ที่เป็นเงิดสด ควรจะห่อให้มิดชิดไม่ใช้โชว์ล่อใจคนร้ายแบบนี้ พยายามติดต่อไปยังบริษัทของคนขับ ทราบชื่อคือ นายณรงค์ศักดิ์ ขินทอง ขับรถแท็กซี่เขียวเหลือง ทะเบียน 1 มข-1754


"อยากวอนขอให้ช่วยตามตัวคนร้าย เสียความรู้สึกมาก ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์แฟนหนุ่ม ประกอบกับวันดังกล่าว แฟนหนุ่มเซอร์ไพรส์ตนเองกลับด้วยการขอแต่งงาน แต่ตอนนั้นไม่รู้จะรู้สึกดีใจที่ถูกขอแต่งงานหรือจะเสียใจที่ถูกเชิดเงินไป เพราะตอนแฟนหนุ่มขอแต่งงานนั้น ตนเองยังไม่กล้าบอกว่าถูกเชิดเงิน"


ขณะที่ นางสาวสุนิตรา ผู้เสียหาย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าทางเข้าบริษัทของเธอ ไม่ปรากฏว่ารถแท็กซี่ เขียวเหลือง ทะเบียน 1 มข-1754 ซึ่งเป็นรถคันที่มาส่งช่อดอกไม้เงินสด เลี้ยวเข้ามาตามที่ไรเดอร์อ้างไว้ ว่าได้เข้ามาส่งช่อดอกไม้แล้ว มีคนออกมารับไปแล้ว ในเวลา 10.37 น.


ด้าน นายภัทรวุฒิ อายุ 25 ปี แฟนหนุ่ม เผยว่า พอแฟนสาวมาเล่าให้ฟังก็รู้สึกตกใจ จึงบอกให้แฟนสาวใจเย็น ๆ โดยได้ติดต่อทางร้านและไปลงบันทึกประจำวันไว้ ในส่วนของทางร้านดอกไม้ก็ได้ไปแจ้งความ ซึ่งทางร้านบอกว่าถ้าไม่ได้เงินคืนทางร้านจะรับผิดชอบคืนเงินให้ อยากให้ตำรวจเร่งตามตัวมาดำเนินคดี ไม่อยากให้คนที่เป็นไรเดอร์ทำอาชีพนี้ไปทำแบบนี้กับใคร ตนก็บอกแฟนสาวไปว่าต่อไปถ้าจะเซอร์ไพรส์โอนเข้าบัญชีดีกว่า


ขณะที่ นายวีรพล อายุ 22 ปี เจ้าของร้านดอกไม้ เปิดภาพกล้องวงจรปิดหน้าร้าน พบว่าแกร็บแท็กซี่ได้ขับมาจอดที่ลานจอดรถ คนขับได้ลงจากรถมายืนรอ จากนั้นทางร้านได้ยกช่อดอกไม้เงินสด ออกจากร้านมาส่งมอบให้ไรเดอร์ นำไปส่งให้กับลูกค้า โดยวางไว้ที่เบาะหลัง ก่อนที่ไรเดอร์ขับรถออกจากจุดนี้ไป


และเจ้าของร้านดอกไม้ ได้เดินทางไป สน.บางเสาธง เพื่อพบผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้าที่สั่งช่อดอกไม้เงินสด 5 หมื่นกว่าบาท แต่ถูกไรเดอร์ขโมยไป และให้ปากคำเพิ่มเติม โดยนายวีรพล เผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ลูกค้าได้ติดต่อมาที่เพจของร้านเพื่อสั่งดอกไม้ตามปกติเหมือนลูกค้าทั่วไป จากนั้นลูกค้าได้ทำการโอนเงิน ทางร้านก็จัดทำดอกไม้และส่งโดยใช้บริการไรเดอร์บริษัทหนึ่ง ช่วง 9 โมง ของวันที่ 20 ก.พ. ซึ่งปกติทางร้านจะใช้บริการไรเดอร์ส่งตลอด ไม่ได้เอะใจ เพราะมองว่าแอปพลิเคชั่นแสดงข้อมูลของไรเดอร์ทุกอย่างจึงไว้ใจ


ส่วนดอกไม้ช่อเงินสด ทางร้านก็ทำมาตลอดกว่าร้อยช่อแล้ว มีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน ที่ผ่านมาเวลาส่งก็ส่งโดยใช้ไรเดอร์ แต่ยอมรับว่าประมาทที่ไม่ได้ปิดคลุมให้มิดชิด เพราะช่อใหญ่ คลุมไม่หมด แต่ก็ยังไม่เคยมีปัญหามาก่อน ยืนยันว่าไม่รู้จักกันกับไรเดอร์ ตนมีหลักฐานว่าเอาดอกไม้ไปส่งให้ไรเดอร์จริง ๆ จึงไม่กังวลกับข้อกังขานี้ ที่บอกว่าตนไม่ได้ถ่ายรูปไรเดอร์ที่มารับของ เพราะปกติก็ต้องมีข้อมูลในแอปพลิเคชั่นอยู่แล้ว


ส่วนหลังจากไรเดอร์รับดอกไม้ไปจากทางร้าน ไรเดอร์ก็เป็นคนโทรหาลูกค้าเอง ทางร้านไม่ได้คุย มารู้อีกทีตอนที่ลูกค้าทักมาว่ายังไม่ได้ของ ตนจึงโทรไปหาไรเดอร์ ซึ่งโทรติดแต่ไม่มีคนรับสาย จึงถามลูกค้าอีกครั้ง ลูกค้าบอกว่า ติดต่อไรเดอร์ได้แล้ว บอกว่า ไปส่งผิด เดี๋ยวจะวนกลับมาส่งให้ ยังติดลูกค้าอยู่ ตนเลยบอกไปว่าจะช่วยติดต่ออีกทาง


หลังจากนั้นตนก็ยังติดต่อไรเดอร์ไม่ได้ มาติดต่อได้อีกทีช่วงเที่ยง ตนถามไปว่าอยู่ตรงไหน ไรเดอร์ก็บอกว่าติดส่งของอยู่แถวบางบัวทอง ตนเลยบอกว่า ถ้าส่งงานนี้เสร็จแล้ว ไม่ต้องรับงานต่อ ตนจะจ่ายค่าเสียเวลาให้ พาไปชี้ตัวว่าเอาดอกไม้ไปส่งให้ใคร เพราะไรเดอร์ยืนยันว่าส่งแล้ว ซึ่งตอนนั้นตนยังไม่เอะใจว่าส่งจริงหรือไม่จริง เพราะยังติดต่อไรเดอร์ได้


แต่พอผ่านไปครึ่งชั่วโมง ตนก็โทรไปอีกครั้ง ไรเดอร์ก็บอกว่า ไม่ว่าง ต้องไปดูแลแม่ ไปซื้อข้าวซื้อของ ตนเลยบอกให้ช่วยเร่งให้หน่อย เพราะลูกค้าต้องการของด่วน ไรเดอร์ก็ยังบ่ายเบี่ยง ตนเลยตัดสินใจมาแจ้งความ ตำรวจก็ติดต่อไปที่ไรเดอร์ เจ้าตัวก็บอกว่าเดี๋ยววันที่ 21 ก.พ. จะเข้ามาพบตอน 10 โมง เพื่อให้ปากคำว่าส่งดอกไม้แล้วจริง ๆ แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีก


โดยไรเดอร์อ้างว่า ส่งดอกไม้ให้กับผู้หญิง ผมสั้นประบ่า โดยมีคนมาเคาะประตูรถ แล้วบอกว่ามารับช่อดอกไม้เงินสด โดยรูปที่ถ่ายลงในแอปพลิเคชั่น ไรเดอร์ถ่ายให้เห็นแต่ช่อดอกไม้ ถ่ายใกล้ ๆ ไม่ได้เห็นหน้าคนรับ ซึ่งเรื่องนี้แล้วแต่ไรเดอร์แต่ละคนว่าจะถ่ายยังไง แต่ละคนถ่ายไม่เหมือนกัน ตนเคยถามคนอื่นก็เคยบอกว่า มีกฎหมายห้ามถ่ายเห็นหน้า


วานนี้ (22 ก.พ.) เจ้าของร้านดอกไม้ ได้นัดลูกค้า (ผู้เสียหาย) มาพบที่โรงพัก และทางร้านรับผิดชอบด้วยการโอนเงินคืนให้ลูกค้าไปก่อนเต็มจำนวน 53,550 บาท พร้อมกับโชว์สลิปการโอนเงินให้สื่อดู เพื่อเป็นหลักฐานว่าคืนเงินให้กับนางสาวสุนิตราแล้ว และทางร้านจะกลายเป็นผู้เสียหายในคดีเอง ซึ่งจะติดตามคนก่อเหตุให้ถึงที่สุด และจะติดต่อขอเคลมกับทางบริษัทไรเดอร์ด้วย


ตนปรึกษาตำรวจ และได้รับคำแนะนำว่าให้ตนเป็นผู้เสียหายฝ่ายเดียว จึงทำการคืนเงินให้ลูกค้าก่อน ส่วนตัวก็จะดำเนินการทางกฎหมายกับแท็กซี่ และขอให้มามอบตัว โทษหนักจะได้เป็นเบา อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงต้องส่งดอกไม้ผ่านไรเดอร์เหมือนเดิม เพราะไม่มีทางเลือกอื่น แต่ก็เชื่อว่าเป็นที่บุคคล คนไม่ดีเป็นส่วนน้อย คนดี ๆ ก็มีเยอะ และอยากฝากบอกผู้ก่อเหตุว่า ขอให้เข้ามามอบตัว  


ทีมข่าวสอบถามไปยังกรมการขนส่งทางบก ทราบว่า รถคันดังกล่าวขาดการต่อภาษีมานานเกิน 3 ปีแล้ว ทำให้ทะเบียนถูกระงับไปแล้ว มีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 6 โทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท ส่วนคนขับต้องประสานไปยังตำรวจในการติดตามตัว ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นภัยต่อสังคมและเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางกรมขนส่งทางบกจะพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับรถต่อไป


พันตำรวจเอก ศุภศักดิ์ โปรียานนท์ ผู้กำกับการ สน.บางเสาธง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าของร้านดอกไม้ เข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมนัดคนขับแท็กซี่เข้ามาที่โรงพัก เพื่อสอบถามรายละเอียด แต่โชเฟอร์อ้างว่ามีคนมารับช่อดอกไม้และส่งมอบให้ไปแล้ว


อย่างไรก็ตาม นายณรงค์ศักดิ์ ขินทอง ขับรถแท็กซี่ ไม่ยอมเข้ามาพบตามนัด เจ้าของร้านดอกไม้ จึงแจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนทราบตัวแล้ว กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าหลบหนีไปนอกพื้นที่แล้วหรือไม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/U_Up1NMdw84

คุณอาจสนใจ

Related News