สังคม

จับได้แล้ว! จระเข้แสดงโชว์ หลุดลงแม่น้ำปิง หลังใช้เวลากว่า 5 วัน

โดย petchpawee_k

22 ก.พ. 2566

233 views

วานนี้ (วันที่ 21 ก.พ.) เมื่อเวลา 21.55 น. เจ้าหน้าที่ประมงนครสวรรค์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยหลวงปู่พิมพา สามารถจับจระเข้ตัวโชว์ขนาดความยาว 2.7เมตร ได้แล้ว หลังปีนกรงหลบหนีออกจากคณะรถเร่ ลงแม่น้ำปิง บริเวณวัดหูกวาง หมู่ 2 ตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ได้แล้ว


แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามหาสารพัดวิธีเพื่อตามจับตัวตลอด 5 วัน ทั้งการวางโครงไก่ไว้บนฝั่ง การทำกับดักบ่วง การตีอวนล้อมกรอบฯลฯ แต่ก็พลาดทุกครั้งเนื่องจากจระเข้ตัวดังกล่าวค่อนข้างฉลาด ขี้ระแวง และเปลี่ยนที่ซ่อนตัวไปเรื่อยๆ แต่ก็มาพลาดท่าเมื่อมันออกมาลอยคอช่วงกลางดึก และบังเอิญไปเจอกับเจ้าหน้าที่ ที่พายเรือผ่านมาพอดี จึงถูกเจ้าหน้าที่ใช้ปืนลูกดอกเล็กผูกทุ่นแกลอนพลาสติก ยิงไปที่บริเวณหาง และตามตะครุบตัว ใช้เชือกมัดปาก มัดขา พาลงเรือและขึ้นฝั่งด้วยความปลอดภัยทั้งคน และจระเข้


นายวชิระ กว้างขวาง ประมงจังหวัดนครสวรรค์ นางสุพัตรา เผือกจีน หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง นายยุทธนา ประเทศ หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ด นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ และมูลนิธิกู้ภัยหลวงปู่พิมพา บอกว่า สภาพภูมิประเทศทำให้เป็นอุปสรรคหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นน้ำลึกไหลเชี่ยว ป่ารก อีกทั้งจระเข้ยังค่อนข้างตื่นคน และเสียงแวดล้อม ทำให้จับค่อนข้างยาก โดยทางเจ้าหน้าที่ผลัดเวรกันทำงานตลอด 5 วัน จึงจับได้ในที่สุด


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ประมงจะนำจระเข้ตัวนี้ไปที่ศูนย์วิจัยประมงน้ำจืด บึงบอระเพ็ด นครสวรรค์ เพื่อพักฟื้น ส่วนเจ้าของจระเข้ ก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมหลักฐานต่างๆเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดต่อไป


ในส่วนของชาวบ้าน เปิดเผยด้วยความดีใจว่า รู้สึกโล่งใจเมื่อทางเจ้าหน้าที่จับจระเข้ได้ ซึ่งปกติแล้วแม่น้ำปิง ณ วัดหูกวางนี้ จะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้าน ทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่ ตั้งแต่มีข่าวว่าจระเข้หลุดลงไปในแม่น้ำเป็นสถานที่ตรงนี้ก็แทบจะไร้ผู้คนเลย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Znvk-hbSsQE

คุณอาจสนใจ