สังคม

ผงะ! เจอจระเข้นอนอยู่กลางสวนยาง ชายตั้งสติก่อนกลับไปเอาเชือกมามัดและแจ้งจนท.

โดย kanyapak_w

1 ธ.ค. 2566

418 views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งพบจระเข้ อยู่ในสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ ม.6 ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ



มาถึงที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพารา ของนายสามารถ อายุ 53 ปี พบจระเข้น้ำจืด ถูกปิดตา มัดปากและเท้าไว้ ตรวจสอบเป็นจระเข้น้ำจืด เพศเมีย ความยาว 2.20 เมตร น้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม อายุกว่า 10 ปี ตรวจสอบสวนยางพารา มีร่องน้ำลุกกว่า 1 เมตร คาดว่าจระเข้จะว่ายน้ำเข้ามาทางร่องน้ำดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการนำจระเข้ขึ้นเปลบอร์ด และเคลื่อนย้ายมาที่ศูนย์กู้ภัยเขตเมืองตราด เพื่อส่งต่อให้สำนักงานประมงจังหวัดตราด



สอบถามนายสามารถ เจ้าของสวนบอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเดินหยอดน้ำกรดในสวนยางพารา ก่อนจะหันไปเห็นจระเข้ตัวใหญ่ นอนอาบแดดอยู่บนบกริมร่องน้ำ ตนตกใจมากก่อนจะพยายามตั้งสติและวิ่งกลับบ้านไปเอาเชือกไนล่อน และเรียกเพื่อนบ้านอีกคนให้มาช่วยกันจับจระเข้ หลังใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก็สามารถจับจระเข้มัดไว้ได้ จากนั้นจึงโทรแจ้งกู้ภัยดังกล่าว



ด้านนายชัชวาล หัวหน้ากลุ่มพัฒนาส่งเสริมอาชีพการประมง สำนักงานประมงจังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะนำจระเข้ตัวดังกล่าวเข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองตราด เนื่องจากจระเข้น้ำจืดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ก่อนจะประกาศตามหาเจ้าของ หากไม่มีเจ้าของจะต้องส่งต่อศูนย์เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กรมประมง ดูแลต่อ นายชัชวาลบอกต่อว่า ในพื้นที่ ม.3 ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้น้ำจืดอยู่ อาจจะมีโอกาสที่จระเข้ตัวนี้หลุดมาจากฟาร์มเลี้ยง ในช่วงฝนตกชุก อย่างไรก็ตามยังต้องรอประกาศหาเจ้าของก่อน เพื่อให้ทราบแน่ชัดว่าจระเข้ตัวนี้เป็นของใคร




แท็กที่เกี่ยวข้อง  จระเข้ ,สวนยาง ,จับจระเข้

คุณอาจสนใจ

Related News