สังคม

รวบได้แล้ว1 จระเข้ในคลองแสนแสบ ยาว 1.68 ม. งับเหยื่อลากแกลลอนไปทั้งคลอง

โดย JitrarutP

8 ม.ค. 2567

1.5K views

จับได้แล้ว 1 ตัว! จระเข้ในคลองแสนแสบ ยาว 1.68 เมตร ติดกับดักเจ้าหน้าที่ งับเหยื่อริมตลิ่งก่อนลากลงน้ำไปทั้งแกลลอนจนติดตาข่าย ผู้ก่อเหตุอ้าแขนรับผิด

ช่วงเช้าวันนี้ ( 08 ม.ค. 67 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ว่าสามารถจับจระเข้ภายในคลองแสบแสบ หลังบ้านของ น.ส อนินยา ธิเขียว ชาวบ้านตำบลโพรงอากาศ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้แล้วเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ยังบ้านหลังดังกล่าว



เมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำไม้มาขัน แล้วเอาผ้าปิดตาจระเข้ไว้ เพื่อรอดำเนินการส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยทำการวัดความยาวจระเข้ตัวนี้ได้ 1.68 เมตร โดยจระเข้อยู่ในอาการอ่อนล้า เพราะโดนเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดปฏิบัติการค้นหานานกว่า 5 วัน



นายธุวพร จีนเจือ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับจระเข้ตัวนี้ได้เมื่อเวลาประมาณ 6 โมงเช้า โดยในช่วงวันสองวันแรก ได้สำรวจเส้นทางการหาอาหาร และที่อยู่ของจระเข้ ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ก็ยังไรวี่แวว จนกระทั่งวันที่ 3 ของการค้นหา ได้ปรับแผนใหม่โดยการนำตาข่าย ไปขึงกางตามกอผักบุ้งที่อยู่ในคลองและผูกติดกับขวดแก้วเพื่อให้สั่นเวลามีอะไรมาติด นอกจากนี้ยังได้วางเหยื่อไว้ที่ริมตลิ่ง ลาดด้วยเลือดวัว ตลอดสองแนวคลองที่ชาวบ้านเคยพบเห็นจระเข้ โดยปลายเหยื่อซึ่งเป็นเอนจะผูกติดไว้กับแกลลอนน้ำมัน แล้วก็เป็นผลเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จระเข้ตัวนี้ได้งับเหยื่อไม่ไกลจากบ้านของ น.ส อนินยา ผู้พบเห็นจระเข้



จากนั้นเมื่อจระเข้งับเหยื่อก็ลากแกลลอนน้ำมันไปตามคลอง เมื่อเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นจึงนำเรือออกเพื่อติดตามจับ จนสุดท้ายจระเข้ตัวนี้ได้ว่ายน้ำหนี้ เข้าไปติดตาข่ายใต้กอผักบุ้งข้างคลอง จึงทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้สำเร็จ จากนั้นได้นำขึ้นมาบนฝั่ง ประสานส่วนงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินการ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับจระเข้ ,จระเข้คลองแสนแสบ

คุณอาจสนใจ

Related News