สังคม

ลูกคลั่งยาทำร้ายแม่ วางเพลิงเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง ชาวบ้านเล่ามีมาเตือนก่อนจุดไฟ

โดย passamon_a

6 ก.พ. 2566

40 views

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 5 ก.พ.66 เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่ง จุดไฟเผาบ้านตัวเอง ที่บ้าน หมู่ 2 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านของ นางตีหม๊ะ อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาเซะ ทหาร ฝ่ายปกครอง ทีมอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยพร่อนยะลา รวมทั้งรถดับเพลิงจากเทศบาล ต.ยุโป ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือ ฉีดน้ำระงับเพลิงที่โหมลุกไหม้เป็นการเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 30 กว่านาที เพลิงจึงสงบ


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าบ้านซึ่งเป็นบ้านต้นเพลิง ได้รับความเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ยังพบว่าบ้านหลังที่ติดกัน ได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้ตรงผนังบ้านบางส่วน


ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายซุกรี อายุ 31 ปี เป็นลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งเพิ่งจะออกจากเรือนจำประมาณ 7 เดือน ในข้อหายาเสพติด โดยนายซุกรีได้ใช้ไม้ฟืนไปตั้งกลางบ้านก่อนจะจุดไฟเผา ขณะเกิดเหตุชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงพยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ผู้ก่อเหตุพกมีด ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปดับไฟ หลังเผาบ้านตัวเอง


สำหรับบ้านที่เกิดเหตุหลังดังกล่าว มีผู้อาศัย 3 คน พ่อ แม่ ลูกซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ตอนที่เกิดเหตุแม่และพ่อ ได้หลบหนีไปอาศัยที่บ้านญาติ หลังจากโดนลูกชายซึ่งเสพยาจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำร้าย โดยวันนี้ทางแม่ได้กลับมาบ้าน และถูกลูกชายทำร้ายหลังขอเงินแล้วไม่ได้ จนแม่มีอาการเวียนศีรษะ ความดันสูง โดยทางทีมอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยพร่อนยะลา ได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา


เพื่อนบ้านหลังติดกัน เล่าว่า ได้ยินเสียงแกมาเตือนก่อนว่าแกจะจุด แต่ไม่ได้ทันทำอะไรก็รีบขนข้าวของออกมา ได้ยินแต่เสียงเขาเรียกผม เดี๋ยวจะจุดไฟแล้วนะ กลัวไฟมันจะลามมามีควัน ผมก็เก็บข้าวของในบ้าน สักพักก็ออกมาดูไฟแล้วก็เลื่อนรถอะไรพวกนี้ออกให้หมด และก็จัดขนย้ายของในบ้านออกมาจนหมด ไม่แน่ใจว่าไฟไหม้นานรึป่าว น่าจะประมาน 5-10 นาที แป๊บเดียวก็เกลี้ยงแล้วก่อนที่รถดับเพลิงจะมา ก่อนหน้าผมก็ทำงานในบ้าน พ่อแม่เขาก็ไม่อยู่ ส่วนทรัพย์สินของผมก็มีตู้เสื้อผ้า 2-3 ตู้ กับผนังบ้านที่เสียหายจากการโดนไฟไหม้ไปบางส่วน


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ นำตัวไปโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อตรวจสารเสพติด ก่อนนำตัวไปยัง สภ.ตาเซะ ต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pm5RstHYryU


คุณอาจสนใจ

Related News