อาชญากรรม

รำคาญถูกปลุกกินข้าว ลูกทาสยา เผาบ้านหวิดวอด พ่อสุดเอือม บอกบำบัดแล้วก็เหมือนเดิม

โดย nut_p

24 ส.ค. 2567

126 views

หนุ่มวัย 31 ปีหลอนยาบ้า จุดไฟเผาบ้านตัวเอง โชคดีชาวบ้านช่วยดับทัน สาเหตุไม่พอใจพ่อปลุกเรียกกินข้าวเช้า เคยติดยาบ้างอมแงมถึงขั้นหาขุดแมลงจิ้งโกร่ง ขายได้วันละ 70 บาทเอาไปแลกยาบ้ามาเสพ พ่อสุดเอือม บอกบำบัดแล้วก็เหมือนเดิม



วันที่ 24 ส.ค. 67 พ.ต.ท ปรีดา เจริญราช สารวัตร(สอบสวน) สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้ง เหตุเพลิงไหม้บ้าน บ้านหนองแวง ต.ดอนกอก อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ จึงประสานรถดับเพลิง อบต.ดอนกอก เข้าระงับเหตุ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง พบไฟกำลังลุกไหม้บนชั้นสองของบ้าน รถดับเพลิงและชาวบ้านช่วยกันดับไว้ทัน ฝาบ้านได้รับความเสียหายไม่มากนัก มีเพียงที่นอนบนบ้านที่ถูกไฟเผาเสียหาย



ส่วนคนก่อเหตุคือนายประวิตร หรือกบ หาญคำ อายุ 31 ปี เป็นลูกชายเจ้าของบ้าน ตำรวจนำตัวไปสอบสวน นายกบ เล่าว่าสาเหตุที่เผาบ้านเพราะไม่พอใจหลายเรื่องโดยเฉพาะรำคาญพ่อที่ปลุกตอนเช้าทุกวัน



นายบัวลา หาญคำ อายุ 58 ปี พ่อนายกบ เล่าว่าตนนอนอยู่ชั้นล่าง ส่วนลูกนอนอยู่ชั้นบน ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 08.30 น.ตนเห็นว่าสายแล้วจึงตะโกนเรียกลูกชายที่อยู่บนบ้านลงมากินข้าว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงตะโกนพร้อมกับคำสอนไปว่าทำไมต้องให้พ่อตื่นก่อน



ไม่นานได้ยินเสียงเหมือนมีสิ่งของล้มลงอยู่บนบ้าน แต่ไม่ได้สนใจไม่นานมีเพื่อนบ้านตะโกนเรียกว่าไฟไหม้บ้าน ก่อนจะให้ชาวบ้านมาช่วยดับไฟแล้วเรียกรถดับเพลิงมาช่วยอีกทางหนึ่ง โชคดีไฟไม่ไหม้บ้านวอดทั้งหลัง คาดว่าลูกชายน่าจะผูกคอตัวเองเพราะเห็นเก้าอี้กับเชือกผูกอยู่และเชือกอาจจะขาดจึงหันไปเผาบ้านแทน



นายบัวลา เล่าด้วยว่าลูกชายเคยติดคุกมาแล้วเพราะไปทุบรถเพื่อนบ้าน หลังจากออกมามีพฤติกรรมเสพยาเสพติดเคยสอนหลายครั้งแล้วแต่ไม่สนใจ เคยเอาไปบำบัดแล้วกลับมาก็เสพเหมือนเดิม



ยอมรับว่าลูกชายสติไม่ไหวแล้วเพราะยาบ้า เคยทำร้ายตนมาแล้ว ถึงเวลานี้ยอมรับว่าตนไม่ไหวแล้ว จะถอนชื่อออกจากทะเบียนบ้านแล้วให้ไปอยู่อื่น จะไปไหนก็แล้วแต่ ที่นี่ไม่รับ เพราะไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะก่อเหตุอะไรอีก



ด้านนางคนึง อายุ 48 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ได้ยินเสียงพ่อตะโกนเรียกหลายครั้ง จากนั้นได้ยินเสียงดังไม่นานเห็นควันไฟจึงเรียกให้เจ้าของบ้านให้ไปดับไฟ



สาเหตุน่าจะมาจากการเสพยาจนหลอน เพราะนายกบ เคยติดยาบ้างอมแงม ถึงขั้นไปขุดแมลงจิดโป่ม หรือภาษากลางเรียกว่าจิ้งโกรง ภาษาเหนือเรียกว่าจิ้งกุ่ง ไปขายได้วันละ 70-80 บาทแล้วเอาไปซื้อยาบ้า บางครั้งเอาจิดโป่มไปแลกยาบ้ามาเสพ



สำหรับทางด้านคดีตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.นาโพธิ์ แต่ยังไม่ได้ตั้งข้อหา ซึ่งจะรอการพิสูจน์หลักฐานหรือความประสงค์ของเจ้าของบ้านก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News