สังคม

กระบะตัดหน้ารถไฟ ถูกชนกระเด็น 30 เมตร เจ็บ 3 ราย

โดย paranee_s

22 ม.ค. 2566

81 views

เมื่อเวลา 12.02 น. วันที่ 22 ม.ค. 66 ร.ต.ท.ฟุรกร สะแลแม รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะนะ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์กระบะบนถนนข้ามทางรถไฟบ้านป่าชิง พื้นที่ หมู่ 1 ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นถนนข้ามทางรถไฟที่มีเฉพาะป้ายเตือนให้ระวังรถไฟ และสัญญาณไฟกะพริบ แต่ไม่มีเครื่องกั้น และอยู่ก่อนถึงสถานีรถไฟจะนะประมาณ 5 กิโลเมตร


หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกับหน่วยกู้ชีพเจดีย์ทอง พบรถไฟ ซึ่งเป็นรถด่วนขบวน 37 สถานีกลางกรุงเทพฯอภิวัฒน์-สุไหงโกลก จอดอยู่บนรางรถไฟ และหัวรถจักรเสียหายเล็กน้อย ส่วนโบกี้รถไฟไม่เป็นอะไร รวมทั้งผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่ปลอดภัย


โดยชนกับรถยนต์กระบะโตโยต้า ไฮลัก 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนนราธิวาส ซึ่งกระเด็นตกไปอยู่ในคูริมทางรถไฟห่างจากจุดที่ชนประมาณ 30 เมตร สภาพตัวรถด้านขวาฝั่งคนขับถูกชนพังเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 2 คน เป็นผู้ชาย ซึ่งเป็นคนขับ และผู้หญิงที่นั่งข้าง ๆ นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงที่กระเด็นหลุดออกจากรถไปนอนกองอยู่ในพงหญ้าอีก 1 คน และบาดเจ็บหนักที่สุด


และยังมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดงดำ ทะเบียนสงขลา ที่บรรทุกมาบนท้ายรถกระบะ ได้กระเด็นหลุดออกจากรถมากองอยู่ในพงหญ้าอีก 1 คัน พร้อมกระเป๋าสัมภาระที่บรรทุกมาท้ายรถกระบะ


โดยขณะเกิดเหตุทาง อส.ชุดปฏิบัติการ หมวดปฏิบัติการที่ 1 กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ที่ประจำอยู่บนรถไฟขบวนนี้ ได้ลงมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน และรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือคนเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ ในจำนวนนี้มีผู้หญิงที่อาการสาหัส 1 คน ต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิต


ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นาย ยะยา อายุ 35 ปี (คนขับ) และเป็นชรบ.หมู่ 2 ต.ทุ่งพอ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีแผลฉีกขาดที่คิ้วขวา และถลอกตามร่างกาย , น.ส.ปทุมมา อายุ 33 ปี ภรรยา นั่งข้างคนขับ มีแผลถลอกตามร่างกาย และมีอาการซึม และ น.ส.นัซมีย์ อายุ 33 ปี (นั่งหลังคนขับ) มีแผลฉีกขาดที่ขมับขวาและที่หน้าท้อง และหมดสติ บาดเจ็บสาหัส


เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 3 คน เดินทางมาจากบ้านพักใน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และกำลังมุ่งหน้าไปยังปลายทางที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มาเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางดังกล่าว


ส่วนรถไฟขบวนนี้หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถกระบะหัวรถจักรเสียหายบางส่วน ทางพนักงานขับรถไฟต้องขับประคองขบวนรถออกจากจุดเกิดเหตุไปยังสถานีรถไฟจะนะ ที่อยู่ใมกล้เคียง เพื่อตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง และเปลี่ยนหัวรถจักรใหม่ เพื่อเดินทางต่อไปยังปลายทางที่สถานีสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิด ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ขณะรถไฟพุ่งชนรถกระบะเอาไว้ได้ โดยช่วงเกิดเหตุรถกระบะขับมาบนถนนสายเอเชีย ฝั่งขาออก อ.จะนะ และได้เลี้ยวซ้ายขับผ่านถนนข้ามทางรถไฟ ซึ่งเป็นเนินเล็กน้อย


ขณะรถกระบะคันนี้กำลังข้ามทางรถไฟ และอยู่ตรงกลางรางพอดี ได้ถูกรถไฟพุ่งชนเข้าเต็มกลางลำจนกระเด็นตกลงไปในคู ส่วนสาเหตุคาดว่า คนขับรถกระบะ ซึ่งเป็นคนนอกพื้นที่ อาจจะไม่ชำนาญเส้นทาง และไม่ทันมองรถไฟที่กำลังวิ่งผ่านมา จึงถูกพุ่งชนเข้าเต็มลำดังกล่าว


สอบถาม นายกมล แก้วมาก อายุ 65 ปี ชาวบ้านในย่านเกิดเหตุบอกว่า ถนนตัดข้ามทางรถไฟสายนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านมาหลายครั้ง เนื่องจากมีประชาชนใช้เส้นทางนี้ค่อนข้างมาก และในวันปกติ ก็จะมีบริษัทเหมืองของเอกชนจ้างคนมาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ที่ขับรถข้ามทางรถไฟ แต่ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เป็นวันหยุด จึงไม่มีคนเฝ้า และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะคนที่มาจากนอกพื้นที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถไฟชนกระบะ ,สงขลา

คุณอาจสนใจ

Related News