สังคม

สองพี่น้องอยู่ลำพัง จุดไฟแช็กเล่นในรถ ทำไฟเผาวอดทั้งคัน โชคดีเจ้าของรถไม่เอาความ

โดย nattachat_c

22 มี.ค. 2567

1.4K views

วานนี้ (21 มี.ค. 67) เวลาประมาณ 10.30 น. เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋ง ที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นรถเก่าคลาสสิค ยี่ห้อดัทสัน คูเป้ 2 ประตู รุ่น B310 สีแดง ทะเบียน จ.พัทลุง โดยไฟไหม้ลุกโชนทั้งคัน ไม่สามารถดับได้ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่มาช่วยฉีดน้ำ แต่รถทั้งคันถูกไฟไหม้เหลือแต่ซาก มีเพียงส่วนหัวตรงช่วงกระโปรงหน้า กับไฟหน้าท่อนเดียว ที่เหลืออยู่


เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า รถคันนี้จอดรอซ่อมเปลี่ยนเครื่องที่อู่บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยจอดอยู่ริมถนน ตอนแรกคาดว่าน่าจะมาจากระบบไฟ หรือความผิดปกติจากรถ


เมื่อสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ มีเด็กผู้ชายอายุ 6 ขวบ กับเด็กผู้หญิงอายุ 4 ขวบ เป็นสองพี่น้อง เข้าไปเล่นอยู่ภายในรถ จนเกิดไฟไหม้ ตำรวจจึงตามหาตัวเด็กทั้งสองคนจนพบ


ครั้งแรก สองพี่น้องบอกว่า แค่เข้าไปเล่นขับรถ แต่อยู่ดี ๆ ไฟก็ลุกไหม้ขึ้นมา แต่พอล้วงกระเป๋าพี่ชายก็เจอไฟแช็ก จนเด็กยอมรับว่า พี่ชายเป็นคนจุดไฟในรถ จนลุกลามติดไปทั้งคัน


สำหรับเด็กทั้ง 2 คน อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง พ่อมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนแม่เพิ่งถูกจับกุมคดียาเสพติดเมื่อ 5 วันก่อน เด็กต้องอยู่กันตามลำพัง 2 คน เพราะช่วงกลางวัน พ่อต้องออกไปเก็บของเก่าขาย และตอนที่เข้าไปเล่นในรถ อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตามประสาเด็ก จุดไฟแช็กกับวัตถุไวไฟในรถ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถขึ้นมาทั้งคัน  

-------------

ต่อมาช่วงเย็น ตำรวจเชิญตัว นายเอกพันธ์ แก้วสุวรรณ อายุ 50 ปี พ่อของเด็กทั้ง 2 คน มารับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น


นายเอกพันธ์ บอกว่า ลูกชายอายุ 6 ขวบ ส่วนลูกสาวอายุเพียง 4 ขวบ เท่านั้น ทั้ง 3 คนพ่อลูก อาศัยอยู่ในชุมชนห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก ซึ่งปกติ แม่เด็กจะเป็นคนดูแลลูก ๆ ส่วนพ่อจะไปทำงานนอกบ้าน ตระเวนเก็บของเก่าขาย หาเช้ากินค่ำ


แต่เมื่อราว 4 - 5 วัน ที่ผ่านมา แม่ของเด็กถูกตำรวจจับในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด จึงไม่มีใครดูแลลูก ๆ ในระหว่างที่ตนต้องออกไปทำงานนอกบ้าน จึงต้องเอาลูกฝากไว้กับหลานอีกคน ที่มีบ้านใกล้กัน ให้ช่วยดูแล


และปกติลูก ๆ ก็จะไปวิ่งเล่นกันแถวนั้นอยู่แล้ว ยืนยันว่า ตนไม่ได้ทิ้งลูกหายไปถึง 2 วัน อย่างที่มีคนกล่าวหา แต่เนื่องจากเวลาตนกลับเข้าบ้าน ลูก ๆ ก็ออกไปวิ่งเล่น พอลูกกลับมาบ้าน ตนก็ต้องออกไปทำงาน จึงไม่ได้พบกัน


ส่วนที่ลูกไปก่อเหตุจุดไฟแช็กเผารถเก๋งจนเสียหาย ตนก็อยากจะขอโทษทั้งเจ้าของรถ และเจ้าของอู่ เด็กยังไร้เดียงสา ไม่รู้ผิดถูก และตนก็ยอมรับว่า ไม่สามารถดูแลลูกได้ตลอดเวลา เพราะต้องออกไปทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แต่หลังจากนี้ รับปากว่า จะพยายามดูแลไม่ให้ลูกคลาดสายตาไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับใครอีก


ทางด้านคดีนั้น ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ทางเจ้าของรถและเจ้าของอู่ ได้คุยกันแล้วในเบื้องต้น สรุปว่า ไม่ได้ติดใจเอาความ หรือเรียกค่าเสียหาย เนื่องจากทั้งคู่ยังเด็กมาก ไม่รู้จะเอาอะไรกับเด็กที่ยังไร้เดียงสา และหากเรียกค่าเสียหาย ครอบครัวของเด็กก็จะยิ่งเดือดร้อนมากขึ้นไปอีก แต่ก็ขอให้ทางครอบครัวดูแลเด็กๆ ให้ดี อย่าให้ไปก่อเรื่องที่ไหนอีก  

-------------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/T9WFXH4dCx8





คุณอาจสนใจ

Related News