สังคม

ป้าซื้อกระบะใหม่ ถูกจับติดป้ายแดงปลอม ต้องกู้เงินแสนประกันตัวหลาน โชว์รูมโบ้ยขายรถแล้วไม่เกี่ยวกัน

โดย thichaphat_d

11 ม.ค. 2566

405 views

หญิง 60 ซื้อกระบะใหม่ โชว์รูมดังย่านปทุมธานี ให้ป้ายแดงมาใช้ 1 ปี ยังไม่ได้ป้ายขาว หลานชายนำไปขับ ถูกจับข้อหาป้ายแดงปลอม ต้องกู้เงินนอกระบบ 1 แสน ประกันตัวสู้คดี แถมรถถูกยึด โชว์รูมปัดความรับผิดชอบ พร้อมท้าให้ฟ้อง เลยมาร้องสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ ผู้กำกับฯ สั่งบรรเทาคดีให้นำบุคคลที่มีตำแหน่งค้ำประกัน ให้นำกระบะของกลางไปใช้งานไปก่อน ทำให้ผู้เสียหายหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ เมื่อได้เห็นรถของตัวเอง


วานนี้ (วันที่ 10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณป้ากาหลง  อายุ 60 ปี มี เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือเพจสายไหมต้องรอด ให้มาช่วยเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2564 ได้เก็บเงินจากค่าแรงติดตั้งแอร์ได้ประมาณ 35,000 บาท นำไปออกรถกะบะ ที่โชร์รูมชื่อดังย่านคูคต จ.ปทุมธานี เพื่อนำมาวิ่งคอนแทรครับจ้างติดแอร์ให้กับบริษัทแอร์ ให้นายแบงค์ อายุ 21 ปี หลานชายเป็นคนขับรับผิดชอบ แต่ไม่ทราบว่าทางโชว์รูมติดแผ่นป้ายทะเบียนแดงปลอมมาให้ ไม่ใช่เป็นป้ายแดงทะเบียนที่ออกโดยสำนักงานขนส่ง และทางโชว์รูมยังยึดเงินจำนวน 3,000 บาทเป็นค่ามัดจำป้ายแดงไปด้วย และก็ได้นำรถออกมาวิ่งใช้งานตามปกติ


กระทั่งเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ขณะหลานช่ายขับรถวิ่งมาตามถนนสายเอเซีย มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอยุธยา ผ่านหน้าเซ็นทรัลอยุธยา ตำรวจทางหลวงได้เรียกตรวจสอบ แจ้งว่าป้ายแดงที่นำมาติดรถเป็นป้ายปลอมมีความผิด ฐานปลอมแปลงเอกสารทางราชากรมีความผิด ตำรวจทางหลวงแจ้งข้อกล่าวหายึดรถควบคุมตัวนายแบงค์ ดำเนินคดี ถูกนำตัวไปควบคุม ส่งโรงพักพระนครศรีอยุธยาดำเนินคดีเจ้าของพื้นที่และได้ควบคุมตัวนายแบงค์ไว้ในห้องขัง


ด้วยความร้อนใจคุณป้ากาหลง ได้ตัดสินใจไปกู้เงินนอกระบบในพื้นที่ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จำนวน 1 แสนบาท มาประกันตัวหลานชาย นายทุนนอกระบบคิดดอกเบี้่ยร้อยละ 10 ซึ่งป้ากาหลงต้องจำใจยอมเพื่ออิสระภาพของหลานชายที่ตั้งใจทำมาหากิน


จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังเพจสายไหมต้องรอดให้มาช่วยเหลือ โดยนายสมศักดิ์ ชมชาติ เจ้าหน้าที่เพจสายไหมต้องรอดได้พาคุณป้ากาหลง พร้อมกับหลานชายและญาติ เข้าพบกับพันตำรวจเอก เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ป้ากาหลงกับหลานชาย


ด้านพันตำรวจเอก อำนวยพันธ์ นิลน้อย ผกก. สภ.พระนครศรีอยุธยา บอกว่า คดีนี้ได้เข้ามาตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว เท่าที่ทราบผู้ต้องหาไปออกรถมาจากโชว์รูมที่ปทุมธานี จ่ายค่ามัดจำป้ายแดงไปด้วย 3 พันบาท และทางโชว์รูมได้ติดแผ่นป้ายแดงปลอมมาให้ และที่ผ่านมาคุณป้าได้ทวงถามติดตามขอป้ายขาวหลายครั้งทางโชว์รูมก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมากจนถูกจับกุม ที่สำคัญพอถูกจับแล้วทางโชว์รูมก็ได้เร่งนำป้ายขาวที่ถูกต้องมาให้วันนี้เอง ทั้งหมดต้องดูที่เจตนาของผู้ต้องหา


หากคุณป้าไม่มีเจตนานำป้ายแดงปลอมมาติด แล้วทางโชว์รูมเป็นคนนำมาติด จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น ต้องให้พนักงานสอบสวนก่อนจึงจะสามารถตอบได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่การสอบสวนแห่งคดีทุกคนทุกฝ่ายทุกปาก ยึดเจตนาการกระทำเป็นหลัก


ซึ่งจากการสอบปากคำ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากมีหลักฐานเชื้อได้ว่า ผู้ต้องหาไม่มีส่วนรู้เห็น และมีคำสั่งคืนเงินค่าประกันตัวรวมถึงส่งคืนรถให้ผู้เสียหาย


ด้านคุณป้ากาหลง กล่าวว่า ไม่คิดว่ายังจะมีโชว์รูมอย่างนี้อีก ถูกจับกุมแล้วติดต่อไปก็ยังปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างว่าขายรถไปแล้วขายเลยไม่เกี่ยวกัน แถมพนักงานของโชว์รูมยังท้าทายให้ป้าไปฟ้องร้องเรียกร้องเลย ยิ่งตอกย้ำให้ป้าเสียใจ เพราะรถคันนี้ถือว่าเป็นรถคันแรกของชีวิต ตั้งใจเก็บเงินจากน้ำพักน้ำแรงไปดาวน์มา เข้าไฟแนนซ์ส่งเดือนละหมื่นเศษ เพื่อสร้างชีวิตสร้างอนาคตให้หลาน


แต่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์อย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ป้าถึงกับสาปแช่งโชว์ชูมสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ที่สำคัญคุณป้ายังเสียโอกาสรับจ้าง แถมยังถูกปรับอีกวันละ 2 พัน จากที่รถถูกยึดไม่สามารถติดตั้งแอร์ให้กับทางบริษัทได้ตามกำหนด เคราะห์ดีที่ทางบริษัทเข้าใจผ่อนผันอนุโลมให้เช่ารถมาติดตั้งแอร์ตามข้องตกลงแทน


หลังเข้าพบผู้กำกับก็ได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี โดยวันนี้ได้อนุญาตให้คุณป้ากาหลง ใช้บุคคลมีตำแหน่งมาค้ำประกัน นำรถกระบะของกลางไปใช้งาน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน


คุณป้ากาหลงถึงกับร่ำไห้กอดรถกะบะคันแรกของชีวิต ร้องไห้เอ่ยปากขอโทษแม่ย่านาง ที่ปล่อยรถมาถูกยึดตากแดด ตากลม พร้อมกับนำทะเบียนใหม่ นำมาติดทันทีเพื่อนำรถไปใช้งานต่อ


และในขณะเดียวกันนายสมศักดิ์ เจ้าหน้าที่เพจสายไหมต้องรอด ได้พาคุณป้ากาหลงพร้อมด้วยหลานชาย เดินทางต่อไปยังโรงพักคูคต จ.ปทุมธานี เพื่อแจ้งความเอาผิดโชว์รูมรถกระบะค่ายดัง ฐานหลอกลวง นำป้ายแดงมาติดรถให้นำไปใช้จนถูกจับกุมด้วยในบ่ายวันนี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบนายแบงค์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจ สภ.คูคต ว่าได้ซื้อรถยนต์กระบะป้ายแดง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาจับข้อหาใช้ทะเบียนปลอม


นายแบงค์ เล่าว่า ในระหว่างที่ขับนั้นขับมาจากคลอง 8 ลำลูกกามุ่งหน้าไปที่จังหวัดอยุธยา โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาเรียก หลังจากที่ถูกแจ้งข้อหาว่าใช้ทะเบียนปลอมก็ได้อยู่ห้องขังและถูกปรับ ประกันออกมาเป็นเงิน 100,000 บาท ซึ่งตอนนี้รถกระบะก็ยังเป็นของกลางอยู่ที่สถานีตำรวจ หลังจากที่เกิดเหตุทางศูนย์ก็บ่ายเบี่ยงและไม่รับผิดชอบแต่อย่างใด


เบื้องต้น ร.ต.ท.ชัชวาล ประกอบกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคตเผยหลังจากที่ได้รับคำร้องจะดำเนินการสอบสวน และจะออกหมายเรียกเซลล์ที่ขายรถในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vj2kfthVqbY

คุณอาจสนใจ

Related News