สังคม

เกาะหมากเร่งวางบล็อกกันน้ำมันรั่วไหลจากเรือ 7 ลำไฟไหม้

โดย nattakarn_l

8 ม.ค. 2566

231 views

         ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือ 7 ลำ โดยเป็นเรือสปีดโบ๊ท 6 ลำ และเรือไม้ 1 ลำ  บริเวณอ่าวทองหลาง เกาะหมาก อ.เกาะกูด จ.ตราด  โดยเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากเรือที่จอดหลบลมบริเวณอ่าวทองหลาง แล้วลมแรงทำให้พัดไผลามติดเรือลำอื่นด้วย  

             ล่าสุด  นายนล สุวัจนานนท์  นายก อบต.เกาะหมาก  พร้อมเจ้าหน้าที่ชมรมอนุรักษ์ปะการังเกาะหมาก   เจ้าหน้าที่จากโรงเรียนดำน้ำเกาะหมาก และ อบต.เกาะหมาก  ร่วมกันนำอุปกรณ์บล็อกกันน้ำมัน ไปวางติดตั้งล้อมรอบบริเวณจุดเรือถูกไฟไหม้  เพื่อป้องกันน้ำมันรั่วไหลออกสู่ทะเล  เนื่องจากขณะนี้มีน้ำมันจากห้องเครื่อง และเครื่องยนต์ของเรือทั้ง 7 ลำ ลอยเหนือน้ำเป็นสีดำคล้ำจำนวนมาก

        นายนพดล สุทธิธนกูล ประธานชมรมอนุรักษ์ปะการังเกาะหมาก  บอกว่าพื้นที่เกาะหมาก  มีการเพาะขยายพันธุ์แนวปะการังเพิ่มเติม  เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์ให้ทะเลเกาะหมาก  กรณีเกิดไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท  ส่งผลให้น้ำมันรั่วไหลลงทะเล แต่ยังโชคดีที่น้ำมันเกาะกลุ่มกันอยู่ในวงจำกัด  ทาง อบต.เกาะหมากและชมรมอนุรักษ์ปะการังเกาะหมาก  จึงช่วยกันติดตั้งวางบล็อกกันน้ำมันไหลกระจายไปในทะเล  คาดว่าการติดตั้งจะแล้วเสร็จก่อนค่ำวันนี้  โดยช่วงนี้จะไม่มีการตรวจสอบพิสูจน์เหตุไฟไหม้ จนกว่าจะติดตั้งบล็อกแล้วเสร็จเสียก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News