สังคม

อำเภอพล แจก ‘ซูชิหม่ำ’ คลายหิวช่วงรถติด หลังประชาชนแห่กลับขอนแก่นหยุดยาวปีใหม่

โดย thichaphat_d

30 ธ.ค. 2565

1.5K views

วานนี้ (วันที่ 29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 13.30 น.เป็นต้นมา ปรากฏว่าตามถนนมิตรภาพสายขอนแก่น - นครราชสีมา – กรุงเทพมหานคร รถยนต์ส่วนตัวทั้งรถเก๋ง รถปิคอัพ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะช่วง เมืองพล – นครราชสีมา รถติดเป็นช่วงๆ และการเคลื่อนตัวเคลื่อนที่ได้แบบช้า


ทั้งนี้เนื่องจากรถที่เดินทางจาก กทม. และมาจากจังหวัดต่าง ๆ เริ่มถึงจังหวัดขอนแก่นแล้ว บางแห่งติดขัดอย่างต่อเนื่องและสะสมเป็นทางยาว ประกอบกับมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่เป็นระยะ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล,ตำรวจทางหลวงและเทศบาลเมืองเมืองพลได้ทำการปิดสัญญาณไฟแดง ที่ผ่าน อ.พล ทั้ง 3 จุดให้รถสามารถที่จะเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีรถสะสมเป็นทางยาวเช่นกัน เมื่อเข้าสู่เขต อ.พล


ขณะที่ นายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอพล พร้อมด้วย นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล ได้ร่วมกันเปิดจุดบริการประชาชนในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ บริเวณริม ถ.มิตรภาพ ด้านหน้าจุดตรวจ สภ.พล เพื่ออำนวยความสะดวก ให้บริการประชาชนและจัดการจราจรและการเดินรถตลอดแนว ถ.มิตรภาพ เชื่อมต่อระหว่าง จ.นครราชสีมา และ จ.ขอนแก่น ประตูสู่ภารอีสานตอนบน


 สำหรับประชาชนที่เดินทางเข้าสู่เขตขอนแก่น ก็เป็นช่วงเที่ยงวันไปหาช่วงบ่ายพอดี ท้องไส้ก็เริ่มหิวแล้ว ทางเทศบาลเมืองพล จึงได้มีการแจกจ่ายซูชิหม่ำ-แฮมเบอเกอร์หม่ำ-ขนมจีบหม่ำ และข้าวผัดหม่ำ ให้กับผู้ขับขี่และนักเดินทาง ได้อิ่มท้องและคลายความเหนื่อยล้าในการขับขี่ ที่ส่วนใหญ่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เขตปริมณฑลและกลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกที่ต่างทยอยเดินทางมาถึง เขต อ.พล กันแล้ว


นายกิตติโชติ นายกเทศมนตรีเมืองเมืองพล กล่าวว่า เทศกาลปีใหม่ได้ตั้งจุดตรวจแบบบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงาน โดยเน้น ถ.สายหลักคือ ถ.มิตรภาพ 2 จุด รวมทั้งจุดตรวจเชื่อมต่อระหว่าง อ.พล-อ.หนองสองห้องเข้าสู่ จ.บุรีรัมย์ รวมทั้ง จุดตรวจเชื่อมต่อระหว่าง อ.พล-อ.แวงน้อย เข้าสู่ จ.ชัยภูมิ รวมไปถึง อปท.ต่างๆที่ตั้งจุดตรวจครอบคลุมทั้งอำเภอ 132 หมู่บ้าน


"ด้วยการที่ อ.พล มีชื่อเสียงเรื่องหม่ำ ดังนั้นจึงนำเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของอำเภอที่เป็นสินค้าของฝากขึ้นชื่อ มาประยุกต์ให้เป็นอาหารทานข้าวและเหมาะสำหรับผู้ขับขี่และนักเดินทาง คือซูชิหม่ำ-ขนมจีบหม่ำ-แฮมเบอเกอร์หม่ำ รวมไปถึงข้าวผัดหม่ำ ที่บรรจุกล่องขนาดกระทัดรัดทานง่ายและสามารถทานได้ทุกเพศ ทุกวัย ซึงแสดงถึงความปราถนาดีและความห่วงใยจากเจ้าหน้าที่ที่ทุกคนใความตั้งใจในการอำนายความสะดวก ให้บริการและพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนได้เดินทางสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VQf01nBnrVM

คุณอาจสนใจ

Related News