สังคม

สาวซิ่งเก๋งชนพระ-เณรบิณฑบาต อ้างหักหลบรถจยย. เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 169 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

โดย kanyapak_w

18 ธ.ค. 2565

172 views

วันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 06:15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เกาะคา พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปาง รับแจ้งมีเหตุ รถเก๋งชนพระและสามเณรบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิด บริเวณ ถนนพหลโยธิน ลำปาง-เกาะคา ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง




ที่หน้าธนาคารออมสิน สาขา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปางช่วยกัน ลำเลียงพระและสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บหลายราย




พบว่ามี ทั้งหมด บาดเจ็บ 3 ราย นำส่ง ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเกาะคาอย่างเร่งด่วนทันที โดยเป็นสามเณร 2 รูปและพระภิกษุ พศวัต อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดน่าน


และบริเวณเกิดเหตุที่บริเวณหน้า ตู้ยามที่ทำการจราจร สภ.เกาะคาลำปาง ห่างจากจุดที่รถชน ประมาณ 20 เมตร พบรถเก๋ง Honda Civic ป้ายทะเบียนลำปาง สีบรอนซ์สภาพกระจกด้านหน้าฝั่งซ้าย มีร่องรอย กระจก แตกเสียหายเป็นรอยบุ๋มหลังจากพุ่งชนสามเณรบาดเจ็บ




จากการสอบถาม คนขับรถเป็น หญิงวัย 27 ปี ชาว อำเภอเกาะคา ซึ่งเป็นเจ้าของรถที่ขับรถบอกว่า กำลังขับรถมาเพียงคนเดียว กำลังจะไปทำงานและได้อ้างว่า ตนเองหักหลบรถจักรยานยนต์ จนกระทั่งไปชนพระและสามเณร ที่เดินบิณฑบาต อยู่บริเวณริมถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์วัดได้มากถึง 169 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์





อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามไปยังพระครูวิจิตรเจ้าอาวาส วัดน้ำผึ้งชาวไร่อ้อย ต.ศาลา อ.เกาะคา บอกว่าทุกวันพระและสามเณรทั้ง 3 รูป ก็จะออกจากวัดประมาณตี 5 เดินออกมาบิณฑบาต บริเวณตลาดสดเกาะคาจังหวัดลำปางโดยจะเดินผ่านบริเวณหน้าธนาคารออมสินเกาะคาทุกวัน ปรากฏว่า วันนี้ระหว่างเดินจะไปรับบิณฑบาตแถวตลาดถูกรถยนต์เก๋ง คู่กรณีคาดว่าเป็นหญิงสาวน่าจะมีอาการมึนเมาพุ่งเข้าชนพระและสามเณรจนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 รายดังกล่าว




ขณะที่ผู้สื่อข่าวก็ยังสอบถามไปยังชาวบ้าน ซึ่งเห็นเหตุการณ์ก็ทราบว่าเห็นพระและเณร ทั้ง 3 รูปเดินอยู่ริมถนน จนกระทั่งมีรถเก๋งพุ่งเข้ามาชนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งอย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้ว ทางสารวัตร เวร สอบสวนสภ. เกาะคา ลำปาง ก็ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทั้งพร้อมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ และจะได้สอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป และเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบคุมตัวคนขับรถไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพักสภเกาะคา ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News